Skip to main content

Thông tin về tình cũ’ Sơn Tùng M-TP bị ‘bốc hơi’ khỏi Wikipedia?

Cụ thể khi tìm ᴋɪếᴍ thông tin về Thiều Bảo Trâm trên Wikipedia, trang sẽ hiển thị thông báo “Rất tiếc, trang này vừa bị xoá trong vòng 24 giờ trước”. Điều này có nghĩa là mọi thông tin về nữ ca sĩ đều bị “bay màu” khỏi Wikipedia.

Việc những dữ kiện như profile ᴛóᴍ tắt, quãng thời gian hoạt động âm nhạc và các bài hát trong sự nghiệp của giọng ca Love Rosie bị biến mất một cách khó hiểu trên trang thông tin trên đang khiến cộng đồng người hâm mộ nữ ca sĩ hoang mang, lo lắng.

Một nguồn tin cho biết, nguyên nhân làm cho thông tin của tình cũ Sơn Tùng M-TP bị “bay màu” là do tính năng “biểu quyết xoá bài” của Wikipedia. Cụ thể, các biên tập viên của trang này sẽ thảo luận và đưa ra những lý do để biểu quyết về việc có hay không xoá thông tin của một cá nhân, tổ chức nào đó dựa trên áp lực dư luận. Kết quả sau khi thảo luận này sẽ là giữ lại, hợp nhất, đổi hướng, chuyển thành trang con hoặc bị xoá theo quy định.



 

Và trường hợp mất trắng thông tin của Thiều Bảo Trâm trên Wikipedia có lẽ đã nằm trong kết quả bị xóa theo quy định sau cuộc thảo luận của các biên tập viên trang chăng?

Hiện Thiều Bảo Trâm vẫn chưa lên tiếng về lùm xùm này.

Wikipedia là một trong những trang “bách khoa toàn thư” lớn nhất trên thế giới khi có hơn 300 ngôn ngữ và được hoạt động từ năm 2001.

Trang ᴍạɴɢ thông tin được kết cấu theo mô hình mở để tất cả mọi người có thể thêm, bớt, cũng như cung cấp thông tin hữu ích, chính xác cho trang bằng cách bấm vào các liên kết “sửa đổi”, hoặc “sửa đổi trang này”. Ngoài ra các biên tập viên của Wikipedia có quyền thảo luận để đưa ra quyết định việc có nên xoá bài viết hay không.



 

Huyền Thanh