Skip to main content

Mỹ nhân Cbiz ‘có thù’ với mái ngố: Nhiệt Ba bị dìm thê thảm, trùm cuối xấu không tin nổi!

Phim cổ trang Trung Quốc luôn gây ấn tượng với người xem bởi những tạo hình lung linh cùng kỹ xảo đẹp mắt. Bên cạnh những tạo hình mê hoặc lòng người, cũng có những tạo hình “dìm” diễn viên tới mức khó hiểu. Thậm chí, nhiều người còn được gọi là “thảm họa”, khán giả thực sự không hiểu tại sao những tạo hình khó coi như vậy cũng được lên sóng. Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba đều là những nữ thần cổ trang có tiếng của màn ảnh Hoa ngữ nhưng cũng bị dìm bởi kiểu tóc “phong ấn nhan sắc” dưới đây.

1. Dương Mịch

Dương Mịch là diễn viên đầu tiên nằm trong danh sách dính lời nguyền mái ngố. Nữ thần bị dìm bởi chiếc mái ngố kém xinh trong Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm – Trúc Mộng Tình Duyên. Dương Mịch không giữ được nét đẹp thanh thoát vốn có, mái tóc này còn khiến Dương Mịch trông như vai phụ mờ nhạt.



Dương Mịch trong Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm

Dương Mịch trong Trúc Mộng Tình Duyên

2. Địch Lệ Nhiệt Ba

Giống như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba dường như cũng không hợp với tạo hình mái ngố. Nhân vật của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm được xây dựng hình tượng là người con gái đáng yêu, có lẽ do vậy mà tổ phục trang mới trang bị cho cô nàng một chiếc mái ngố để giúp Nhiệt Ba thể hiện được nét trẻ con, tinh nghịch.

Tạo hình mái ngố khiến người xem than trời của Địch Lệ Nhiệt Ba

Tuy nhiên, chiếc mái ngố này lại phản tác dụng trầm trọng. Kiểu tóc này khiến gương mặt thanh thoát của mỹ nhân Tân Cương như bị ngắn lại, trông rất khù khờ, không có chút nét nhanh nhạy tinh nghịch của một thiếu nữ 16, 17 tuổi.



Trong khi đó, cũng diễn vai mỹ nữ đáng yêu, thuần khiết, tạo hình của Nhiệt Ba trong vai Phượng Cửu ở Tam Sinh Tam Thế thực sự khiến người xem phải trầm trồ vì quá xinh đẹp. Đây cũng được cho là tạo hình cổ trang đẹp nhất từ trước đến giờ của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Địch Lệ Nhiệt Ba không mái ngố đẹp như thần tiên trong Tam Sinh Tam Thế

3. Bạch Lộc

2021 là một năm ăn nên làm ra của Bạch Lộc với những 3 bộ phim lên sóng, trong đó được chú ý nhất là Ngọc Lâu Xuân và Châu Sinh Như Cố. Siêu phẩm Châu Sinh Như Cố quả thực là một “cú hit” lớn với Bạch Lộc, khiến “gà cưng” Vu Chính thoát khỏi cảnh nâng đỡ hoài mà không chịu hot, sự nghiệp “lên mây” chỉ sau một đêm.



Bạch Lộc trong Châu Sinh Như Cố

Nếu như nửa sau của phim, Bạch Lộc bùng ɴổ nhan sắc bao nhiêu thì ở nửa đầu phim lại bị dìm bấy nhiêu. Để phù hợp với tuổi tác của nhân vật, ở phần đầu phim, Bạch Lộc phải để tóc mái. Tuy nhiên kiểu tóc này vô tình khiến Bạch Lộc trông như một nha hoàn, không có dáng vẻ của tiểu thư nhà quyền quý. Hơn nữa, chiếc mái ngố này còn khiến Bạch Lộc như già thêm mấy tuổi, nhan sắc tụt dốc không phanh.

Bạch Lộc để mái ở nửa đầu phim và không để mái ở nửa cuối phim

4. Triệu Lệ Dĩnh

Được mệnh danh là “nữ hoàng rating” của Cbiz, Triệu Lệ Dĩnh luôn chinh phục người xem bởi vẻ ngoài đáng yêu của mình. Giữa dàn mỹ nhân mặt trái xoan của Cbiz, Triệu Lệ Dĩnh chinh phục khán giả với khuôn mặt tròn bầu bĩnh, đáng yêu. Chính nhờ nét khác ʙɪệᴛ độᴄ đáo này mà nàng Tiểu Cốt sinh năm 1987 dễ dàng hóa thân vào những nhân vật thơ ngây, ngọt ngào trên màn ảnh.



Triệu Lệ Dĩnh được người xem yêu thích bởi gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu

Thế nhưng, cho dù có là mỹ nhân ngọt ngào như Triệu Lệ Dĩnh cũng không thoát khỏi “lời nguyền mái ngố”. Trong Minh Lan Truyện, chiếc mái ngố như được gắn thêm của Triệu Lệ Dĩnh không giúp cô nàng trông trẻ hơn mà còn khiến gương mặt của cô trông xuề xoà, rối rắm hơn.

Triệu Lệ Dĩnh với mái ngố trong Minh Lan Truyện

5. Trịnh Sảng

Tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Trịnh Sảng ra mắt khán giả với vai diễn Sở Vũ Tiêm trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng (2009). Từ đó, cô bắt đầu trở thành đại ᴅɪệɴ vẻ đẹp thuần khiết 9x vào thời điểm đó. Sau đó, sự nghiệp Trịnh Sảng vụt lên như “diều gặp gió” với vai diễn trong loạt phim đình đám như vai Tương Linh trong Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm (2014), hay vai Lâm Tương Tương trong Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm (2015),…



Trịnh Sảng trong Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm và Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm

Tuy nhiên vào năm 2016, tạo hình của Trịnh Sảng trong Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn lại khiến người xem phải cười bò vì chiếc mái cao chất ngất, trở thành chủ đề được netizen Trung chế ảnh nhiều nhất thời điểm đó. Với kiểu mái này, diễn xuất của Trịnh Sảng cũng bị tiết chế. Tới những cảnh phải cười nhưng cô nàng lại tiết chế, không dám cười bởi lẽ với chiếc mái này, khuôn mặt vốn nhỏ của Trịnh Sảng lại to ra trông thấy.

Nguồn ảnh: tổng hợp