Skip to main content

Đánh bại cả Taylor Swift lẫn Adele, BTS khiến fan phổng mũi khi đạt được danh hiệu này

Tối 24/2 (giờ Việt Nam), IFPI (Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế) chính thức công bố Top 10 Global Artist năm 2021. Đây là BXH những nghệ sĩ ʙáɴ chạy nhất thế giới trong năm vừa qua. Thành tích được tính dựa trên lượt stream, download, lượng sale album cứng… BXH này phản ánh chính xác doanh số toàn cầu của những sản phẩm được nghệ sĩ tung ra thị trường âm nhạc trong năm.

Top 10 Global Artist năm 2021 của IFPI

Vượt qua những cái tên “sừng sỏ” đi đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới như Taylor Swift, Adele, Drake… BTS xuất sắc đứng đầu BXH Global Artist 2021 của IFPI. Gây ấn tượng hơn nữa, BTS là cái tên châu Á duy nhất góp mặt Top 10 3 năm liền và còn ẵm luôn vị trí đầu tiên trong 2 năm liên tiếp.



BTS tại AMAs 2021

2021 thực sự là một năm hoạt động hết công suất của BTS với những thành tích ấn tượng. Ngôi vị No.1 BXH Global Artist 2021 của BTS càng ấn tượng hơn khi nhóm không phát hành full album nào trong năm vừa qua. BTS cũng là một trong những nhóm nhạc Kpop hiếm hoi chinh phục được BXH Billboard Hot 100 và còn đứng #1 BXH nhiều tuần liền. Có thể nói, nhóm nhạc tạo được ảnh hưởng mạnh nhất làng nhạc thế giới hiện nay phải gọi tên BTS.

Dù gặp nhiều tranh cãi với thành tích ấn tượng trên Hot 100 nhưng không thể phủ nhận rằng lượng sales các ca khúc của BTS trong năm qua rất đáng gờm. Cũng chính vì lí do này mà BTS đã có thời gian “làm mưa làm gió” BXH âm nhạc khắt khe của xứ cờ hoa với chỉ số sales ngất ngưởng mặc cho radio và streaming không cao bằng các nghệ sĩ on top cùng thời điểm.



BTS là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử đạt No.1 BXH nghệ sĩ ʙáɴ chạy toàn cầu của IFPI 2 năm liên tiếp

Ngoài BTS, Top 10 Global Artist năm 2021 còn có sự góp mặt của những siêu sao hàng đầu như Taylor Swift, Adele, Billie Eilish… Những màn comeback ấn tượng trong năm qua của Taylor Swift và Adele đã giúp hai chị đài lần lượt góp mặt ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

 

Hoạt động chăm chỉ suốt cả năm, Taylor Swift dừng chân tại top 2

Adele comeback đại thành công với album 30 – xếp No.3 trong BXH

Đặc ʙɪệᴛ, màn debut bùng ɴổ làng nhạc của cô nàng Gen Z Olivia Rodrigo đã khoá sổ lại Top 10 Global Artist năm 2021.



Tân binh nổi bật nhất 2021 – Olivia Rodrigo

Boygroup SEVENTEEN lần đầu xuất hiện trên BXH toàn cầu của IFPI

Top 10 Global Artist Chart 2021:

1. BTS

2. Taylor Swift

3. Adele

4. Drake

5. Ed Sheeran

6. The Weeknd

7. Billie Eilish

8. Justin Bieber

9. SEVENTEEN

10. Olivia Rodrigo

Nguồn: IFPI