Skip to main content

MC Yoo Jae Suk bị cộng đồng fan Trung Quốc quay lưng, RM và Jennie bị Cnets chỉ trích

Gần đây, Yoo Jae Suk đã bị giới truyền thông Trung Quốc chỉ trích khi đưa ra nhận xét bày tỏ sự tức giận trước phán quyết thiên vị được cho là của các trọng tài tại Thế vận hội Bắc Kinh.

Thời báo Hoàn cầu của nhà nước nói rằng, “Yoo Jae Suk là diễn viên hài và ngôi sao truyền hình xuất sắc nhất ở Hàn Quốc có nhiều người hâm mộ ở Trung Quốc, vì vậy anh ấy không nên đưa ra những nhận xét làm trầm trọng thêm xung đột giữa hai quốc gia.”

Điều này xảy ra sau khi Yoo Jae Suk bày tỏ sự tức giận đối với nhận định thiên vị gần đây tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Yoo Jae Suk đã nói trong buổi phát sóng ‘Hangout với Yoo’, MC nói: “Ban đầu tôi rất tức giận“. Về điều này, Yoo Jae Suk đã trả lời,”Tôi không thể kiềm chế được cơn tức giận của mình vào ngày hôm đó. Tôi đã rất tức giận. Nhưng vài ngày sau, Hwang Dae Heon đã giành được huy chương vàng, điều đó khiến tôi rất vui“.



Thời báo Hoàn cầu cho biết, “Yoo Jae Suk là một nghệ sĩ giải trí có ảnh hưởng ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc, và những nhận xét của anh ấy sẽ được chia sẻ bởi những người không hợp lý hoặc thiếu phán xét. Thay vào đó, anh ấy nên lãnh đạo một cách hợp lý và thúc đẩy trao đổi lành mạnh giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.”

Trước đó, fanbase người hâm mộ của Yoo Jae Suk ‘Yoo Jae Suk Yooiverse‘ ở Trung Quốc đã thông báo trên Weibo rằng họ sẽ ngưng mọi hoạt động vào ngày 20, với nội dung: “Phương hướng tầm nhìn xa không giống nhau, con đường tương lai không thể đi cùng nữa“. Nhiều cư dân ᴍạɴɢ Trung Quốc đã chỉ trích Yoo Jae Suk về những bình luận của anh ấy và cho rằng phán quyết của trọng tài tại Thế vận hội là công bằng và không thiên vị.



Ở trận ʙáɴ kết đường đua ngắn 1.000m nam, Hwang Dae Heon và Lee Joon Seo của Hàn Quốc bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi trong cuộc đua dù họ về nhất và nhì trong bảng, làm dấy lên chỉ trích về ‘phán xét thiên vị’ của các trọng tài.

Cư dân ᴍạɴɢ Hàn Quốc hiện đang lên tiếng phản đối những lời chỉ trích nhắm vào Yoo Jae Suk khi họ bình luận: 

– “Những người hâm mộ Trung Quốc này đang xem những chương trình này một cách ʙấᴛ ʜợᴘ ᴘʜáᴘ, vì vậy họ thậm chí không phải là người hâm mộ thực sự”

– “Đừng đụng vào Yoo Jae Suk”

– “Đây không phải là Trung Quốc, đừng cố kiểm soát những gì anh ấy nói, anh ấy không phải là người nổi tiếng của đất nước bạn”



– “Hãy ngừng xem các chương trình của Hàn Quốc một cách bất hợp pháp”

– “Trong sâu thẳm họ biết rằng các trọng tài chắc chắn đã thiên vị, hãy nhìn xem họ đang tức giận đến mức nào” 

Yoo Jae Suk không phải nghệ sĩ duy nhất bị Cnet chỉ trích khi thể hiện sự ủng hộ của mình đối với VĐV Hàn Quốc. Trước đó, một số nghệ sĩ khác cũng từng bị cư dân ᴍạɴɢ Trung tràn vào trang cá nhân ném đá kịch liệt như RM (BTS), Jennie (BLACKPINK).

RM (BTS)

Jennie (BLACKPINK)

Cụ thể, vận động viên điền kinh Olympic Hwang Dae Heon gần đây đã gọi tên Jennie của nhóm BLACKPINK là người nổi tiếng mà anh ấy muốn nhận được sự động viên. Trong một video trên YouTube với đồng đội Kwak Yoon Gy, anh ấy chia sẻ rằng anh ấy thích nghe nhạc của BLACKPINK và anh ấy rất thích đi xem concert của họ!



Trong một cuộc phỏng vấn sau lễ trao huy chương, Hwang Dae Heon đã cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Anh ấy không chỉ nhắc đến RM (BTS) vì lời động viên của mình, anh ấy còn gửi lời cảm ơn đến Jennie (BLACKPINK).

Mình muốn gửi lời cảm ơn tới RM và Jennie vì sự ủng hộ nhiệt tình của họ.” – Hwang Dae Heon nói

Được biết, RM – trưởng nhóm BTS đã bày tỏ sự ủng hộ đối với VĐV nước nhà tại Olympic Bắc Kinh 2022 bằng cách đăng tải story cổ vũ anh. Sau khi RM đăng tải story ủng hộ nước nhà, Netizen Trung Quốc đã tràn vào Instagram của BTS và để lại rất nhiều những bình luận ác ý.



Jennie dù đã không đăng tải bất kỳ điều gì lên Stories hoặc nội dung liên quan nào lên ᴍạɴɢ xã hội của mình, khiến người hâm mộ tự hỏi liệu cô ấy có gửi DM để động viên anh ấy hay không. Dù gì, cộng đồng ᴍạɴɢ xứ Trung vẫn chỉ trích vì cô nàng vì có hành động cỗ vũ VĐV nước mình.

Theo Allkpop/Koreaboo