Skip to main content

Trend mới khiến girlgroup Kpop ‘mê mệt’: Tranh cãi BLACKPINK hay aespa tạo xu hướng?

Nhóm nhạc nữ mới của JYP Entertainment, NMIXX, đang chuẩn bị ra mắt vào ngày 22 tháng 2.

Jinni – NMIXX

Vào ngày 21 tháng 2, STAYC sẽ trở lại với mini-album thứ hai. Khi các bản phát hành âm nhạc của họ đang cận kề, cả hai công ty đều thực sự là những bức ảnh teaser, làm dấy lên sự phấn ᴋʜíᴄʜ trong cộng đồng K-pop.

Isa – STAYC

Bên cạnh việc cả hai nhóm đều được ca ngợi là nhóm nhạc toàn mỹ, người hâm mộ K-pop Hàn Quốc đã phát hiện ra một điểm tương đồng khác giữa NMIXXSTAYC sau khi tung ra các đoạn teaser. Cả hai nhóm đều sử dụng các phụ kiện tóc và trang sức phức tạp trên mặt. Với trang sức lấp lánh, cả hai nhóm nhạc nữ đều đậm chất hoàng gia!



Mọi người lưu ý rằng đây không chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên – nó là một xu hướng toàn bộ trong K-pop. Nhiều người cho rằng đối với video âm nhạc “ELEVEN” của IVE, Jang Wonyoung đã đeo một chiếc mũ tương tự trong cảnh solo của cô ấy trên cây cầu. Một số nhóm nhạc nữ khác cũng đã đeo những phụ kiện tương tự.

 Jang Wonyoung 

Nhưng ai là người bắt đầu xu hướng này?

BLACKPINK là người bắt đầu xu hướng?

Mọi người tin rằng xu hướng này đã được BLACKPINK bắt đầu từ năm 2019. Trong MV “KILL NÀY LOVE”, cả JennieJisoo đều đeo những chiếc mũ phụ kiện phức tạp.

Jisoo được nhìn thấy đeo một phụ kiện có khung hình đầu và mặt của cô ấy trong cảnh solo, nơi cô ấy ăn mặc trang phục như một cung thủ. Cô ấy được nhìn thấy đang bắn một mũi tên vào quá khứ, bản thân yếu đuối của mình trong cảnh quay. Một số người cho rằng họ nghĩ ngay đến cảnh tượng mang tính biểu tượng của Jisoo khi nhìn thấy đoạn teaser của các nhóm nhạc nữ.



Jisoo trong “Kill this love”

Mặt khác, Jennie cũng đã đeo một phụ kiện lấp lánh quanh đầu khi bắt đầu bài hát. Một số netizens cho rằng cảnh này của Jennie là thứ bắt đầu cho toàn bộ xu hướng.

Jennie trong “Kill this love”

Hay aespa đã bắt đầu xu hướng này trong số các nhóm nhạc nữ K-Pop?

Tuy nhiên, những người khác tranh luận rằng xu hướng này thực sự bắt đầu với aespa vào năm 2021. Vào tháng 10 năm ngoái, SM Entertainment đã phát hành teaser “Savage” cho sự trở lại của nhóm. Một số đoạn teaser của họ có những món phụ kiện phức tạp, lớn và giống như giả tưởng, hoàn toàn phù hợp với khái niệm metaverse của họ.



Winter – aespa

Mặc dù mọi người thừa nhận rằng BLACKPINK là nhóm đầu tiên đeo những phụ kiện như vậy, nhưng nó chỉ trở nên phổ biến hơn sau khi aespa làm điều tương tự. Đó là vì ý tưởng đeo những món trang sức phức tạp lên đầu và mặt với các biểu tượng khác nhau đã giúp aespa trở thành nhóm nhạc nữ thịnh hành năm đó.

Bạn nghĩ ai đã bắt đầu xu hướng này? Hãy cho chúng tôi trong các ý kiến nhé!

Theo Kpopstarz