Skip to main content

Blacka “trần tình” về trận “Diss” lịch sử với Bray, ghét thật sự hay chỉ vì “cái tôi” quá lớn?

Trong văn hóa hip hop, diss/dizz/beef/ battle được coi là một đặc sản không thể thiếu và làm một thương hiệu của những người chơi Rap. Trong đó, “diss/dizz” là dùng nhạc và lời để công kích đối thủ, “beef/ battle” là cuộc tranh tài giữa các rapper với nhau, còn với những từ ngữ khác sau khi các bản rap được phát đi như “rep/reply” là trả lời bài diss của đối thủ, “if/feat/featuring”  là sự hợp tác chung của các rapper. 

Đôi khi những trận chiến rap nảy lửa này kéo dài trong nhiều năm, cũng có khi nó được kết thúc khá êm đềm, các rapper làm hòa với nhau thậm chí sau này còn trở thành anh em chí cốt. Nhờ những rapper với cá tính rap mạnh mẽ cùng các trận rap diss đã giúp cho nhạc rap có một chất riêng mà không có dòng nhạc nào có thể so sánh được. 



Trong giới Underground Việt Nam, một trong những trận rap diss đình đám và kéo dài nhiều năm nhất là trận “đấu khẩu” của Blacka và B Ray. Mới đây khi xuất hiện trên chương trình Rap Việt Chat cùng Seachains trò chuyện cùng MC Khánh Vân và khán giả,  Black đã chia sẻ về lý do nảy sinh những trận diss căng thẳng với B Ray, Blacka cho biết khoảng thời gian đó B Ray ra nhạc nhưng sử dụng nhiều từ về phụ huynh. Đồng thời cũng là giai đoạn Blacka đang tranh giành cái tôi nên anh có lên tiếng để nói về bài nhạc này.

Đây là nguyên nhân dẫn đến những xích mích, mâu thuẫn không hay giữa Blacka và B Ray mà ngay từ đầu đã không đáng xảy ra. Nam rapper cho biết thêm sau khi đã thực sự trưởng thành và chín chắn hơn bản thân anh nhận thấy ngày đó mình không nhất thiết phải làm như vậy. 



HIện tại cả Blacka và Seachains đều đang tham gia Rap Việt, Blacka đã hoàn thành bảng đấu của mình và xuất sắc giành tấm vé vào chung kết. Seachains sẽ xuất hiện ở tập cuối của vòng Bứt Phá, sự trở lại lần này của anh cũng được rất nhiều khán giả mong chờ. Liệu Blacka có thể hội ngộ Seachains ở vòng Chung kết hay không? Hãy cùng theo dõi và đón chờ những thông tin mới nhất từ chúng mình nhé!