Skip to main content

15 trang Wikipedia ‘thống trị’ làng giải trí Hàn Quốc từ ​​đầu năm 2022 đến nay

WikiProject Korea đang triển khai là một dự áɴ trên Wikipedia theo dõi lượt xem và các dữ liệu khác cho các trang liên quan đến Hàn Quốc và giải trí Hàn Quốc. Hàng tháng, họ tạo danh sách các trang được xem nhiều nhất trong tháng đó và đó là một cách tốt để xem chủ đề nào đang thịnh hành tại bất kỳ thời điểm nào. Đây là 15 trang Wikipedia giải trí Hàn Quốc được xem nhiều nhất từ tháng 1!

15. BLACKPINK

Mặc dù BLACKPINK đã không phát hành âm nhạc hơn một năm nay, nhưng việc họ vẫn lọt vào danh sách này cho thấy sức mạnh mà 4 cô gái có trong ngành công nghiệp K-Pop! Thứ hạng trên trang Wikipedia của họ có thể sẽ tăng vào cuối năm nay, nếu họ có sự trở lại như đã được gợi ý.



Vào tháng 1, bài viết của họ đã nhận được tổng cộng 241,7 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 7,8 nghìn lượt xem mỗi ngày).

14. Ghost Doctor (Bác sĩ ma)

Ghost Doctor là một bộ phim truyền hình K-Drama đang diễn ra bắt đầu vào ngày 3 tháng 1 năm 2022 và có dàn diễn viên toàn sao bao gồm Rain, Kim Bum, Uee và Son Na Eun. Loạt phim “xoay quanh hai bác sĩ có xuất thân cực đoan, hai người hoàn toàn trái ngược nhau, có tính cách và kỹ năng y tế trái ngược nhau”.

Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 248,5 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 8,0 nghìn lượt xem mỗi ngày).

13. Jung Hae In

Jung Hae In đã xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình vào năm 2014 với loạt phim Bride of the Century, và được công nhận nhờ các vai phụ trong While You Were Sleeping và Prison Playbook. Anh ấy có thể lọt vào danh sách này nhờ vai chính trong K-Drama Snowdrop, cũng có sự góp mặt của BLACKPINK Jisoo!



Vào tháng 1, bài viết của anh nhận được tổng cộng 273,6 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 8,8 nghìn lượt xem mỗi ngày).

12. V (BTS)

Mặc dù, giống như BLACKPINK, BTS và các thành viên của họ khá im ắng về mặt phát hành âm nhạc trong vài tháng gần đây, nhưng sự nổi tiếng của V đã giúp anh ấy xuất hiện trong danh sách này! Anh ấy là thành viên cá nhân duy nhất của nhóm có trang Wikipedia xếp hạng cao như thế này trong tháng 1.

Vào tháng 1, bài viết của anh nhận được tổng cộng 280,1 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 9,0 nghìn lượt xem mỗi ngày).

11. Park Shin Hye

Park Shin Hye đã không xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông mới nào kể từ khi cô ấy có vai chính trong K-Drama Sisyphus: The Myth năm 2021 . Tuy nhiên, chính những gì đang diễn ra trong cuộc sống cá nhân của cô ấy mà gần đây có rất nhiều người đang tìm ᴋɪếᴍ cô ấy! Vào tháng 11 năm 2021, thông báo rằng cô đang mang thai và chuẩn bị kết hôn với người bạn đời lâu năm Choi Tae Joon, và vào ngày 22 tháng 1, họ đã tổ chức lễ cưới.



Vào tháng 1, bài viết của cô đã nhận được tổng cộng 293,3 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 9,5 nghìn lượt xem mỗi ngày).

10. The Red Sleeve

The Red Sleeve là một bộ phim truyền hình K-Drama mới phát hành gần đây, kéo dài từ ngày 12 tháng 11 năm 2021 đến ngày 1 tháng 1 năm 2022. ᴛóᴍ tắt nội dung của bộ phim mô tả nó là, “dựa trên một cuốn tiểu thuyết cùng tên, nó kể về hồ sơ của một hoàng gia. Câu chuyện tình lãng mạn cung đình giữa vị vua của Joseon, người tin rằng nghĩa vụ của mình là đối với đất nước của mình trên hết tình yêu, và một cung nữ muốn bảo vệ cuộc sống mà cô ấy đã chọn”. Tại Lễ trao giải Phim truyền hình MBC năm 2021, nó đã mang về tất cả 8 giải thưởng mà nó được đề cử!



Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 301,4 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 9,7 nghìn lượt xem mỗi ngày).

9. Choi Woo Shik

Choi Woo Shik là một nam diễn viên người Canada gốc Hàn, người đầu tiên bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2011 trong K-Drama The Duo. Anh ấy gần đây đã được chú ý với vai chính trong loạt phim nổi tiếng  Mùa hè yêu dấu của chúng ta , đây có thể là điều đã đưa anh ấy vào danh sách này! Anh cũng xuất hiện trong bộ phim The Policeman’s Lineage năm 2021, và cũng sẽ tham gia vào bộ phim khoa học viễn tưởng Wonderland sắp tới.

Vào tháng 1, bài viết của anh ấy đã nhận được tổng cộng 327,2k lượt xem (trung bình khoảng 10,6k lượt xem mỗi ngày).



8. Ma Dong Seok

Trong khi sự nghiệp của Ma Dong Seok bắt đầu từ năm 2005 với một vai diễn trong bộ phim Heaven’s Soldiers, thì việc tham gia vào bộ phim kinh dị về thây ma Train To Busan đã thực sự khiến cho sự nổi tiếng của anh ấy tăng vọt. Gần đây hơn, anh ấy xuất hiện trong bộ phim siêu anh hùng của Mỹ Eternals với tư cách là nhân vật Gilgamesh, và đã nói rằng anh ấy “theo đuổi vai diễn này để trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ với tư cách là siêu anh hùng đầu tiên của Hàn Quốc và có thể sử dụng khóa huấn luyện đấm bốc của mình để diễn xuất”.

Vào tháng 1, bài viết của anh ấy đã nhận được tổng cộng 372,7 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 12,0 nghìn lượt xem mỗi ngày).



7. Our Beloved Summer

Mùa hè yêu dấu của chúng ta là một bộ phim truyền hình K-Drama mới hoàn thành, chiếu từ ngày 6 tháng 12 năm 2021 đến ngày 22 tháng 1 năm 2022 và có sẵn để phát trực tuyến trên Netflix . Bộ phim là “Một bộ phim hài lãng mạn dành cho lứa tuổi mới lớn xoay quanh Choi Ung và Kook Yeon-soo, những người yêu cũ đã chia tay nhau với lời hứa không bao giờ gặp lại. Thật may mắn, bộ phim tài liệu họ quay cách đây mười năm ở trường trung học đã lan truyền nhanh chóng và họ buộc phải quay mặt lại máy quay bởi người bạn sản xuất của họ.”

Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 441,0 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 14,2 nghìn lượt xem mỗi ngày).



6. The Silent Sea

Tuy nhiên, một K-Drama khác có vẻ như gần đây đã trở nên khá nổi tiếng, The Silent Sea được công chiếu trên Netflix vào ngày 24 tháng 12 năm 2021 và là bản chuyển thể từ phim ngắn The Sea of Tranquility năm 2014. Cốt truyện của bộ phim như sau: “Lấy bối cảnh ở tương lai gần, khi hành tinh này bị thiếu nước và lương thực do sa mạc hóa gây ra, Han Yun-Jae là một người lính cho cơ quan vũ trụ. Anh ấy được chọn vào một đội, bao gồm Song Ji-An, để du hành lên mặt trăng. Nhiệm vụ của họ là lấy một mẫu vật bí ẩn từ một trạm nghiên cứu bỏ hoang”.

Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 455,2k lượt xem (trung bình khoảng 14,7k lượt xem mỗi ngày).



5. Kim Mi Soo

Mặc dù Kim Mi Soo đã nhận được sự quan tâm mới từ những người theo dõi K-Drama cho vai diễn trong Snowdrop, nhưng đáng buồn là cô ấy đã không được tận hưởng nó vì cô ấy được thông báo là đã qua đời vào ngày 5 tháng 1 năm 2022. Nguyên nhân cái ᴄʜếᴛ của cô ấy vẫn chưa được biết, và công ty quản lý của cô đã yêu cầu mọi người kiềm chế việc tung ᴛɪɴ đồɴ để tránh gia đình đau buồn.

Vào tháng 1, bài viết của cô đã nhận được tổng cộng 516,4 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 16,7 nghìn lượt xem mỗi ngày).

4. Squid Game

Mặc dù sự nổi tiếng nhanh chóng và thành công của Squid Game đã giảm trong vài tháng qua, nhưng việc nó vẫn đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này cho thấy sự quan tâm của mọi người đối với nó vẫn đang tiếp tục! Chương trình đã có trên Netflix vào ngày 17 tháng 9 năm 2021 và hiện vẫn giữ danh hiệu là bộ phim được xem nhiều nhất trên nền tảng phát trực tuyến.



Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 563,9 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 18,2 nghìn lượt xem mỗi ngày).

3. BTS

Với việc mức độ nổi tiếng của BTS dường như chỉ tăng lên mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi họ xếp thứ 3 trong danh sách này! Người hâm mộ rất háo hức muốn nghe nhạc mới của họ, đặc ʙɪệᴛ là vì họ dường như đang ám chỉ về một kỷ nguyên mới sẽ được phát hành trong năm nay.

Vào tháng 1, bài viết của họ đã nhận được tổng cộng 679,0 nghìn lượt xem (trung bình khoảng 21,9 nghìn lượt xem mỗi ngày).

2. All of Us Are Dead

All of Us Are Dead là một loạt phim về ngày tận thế thây ma được phát hành trên Netflix vào ngày 28 tháng 1 năm 2022. Bộ phim đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả K-Drama cũng như những người không xem truyền hình và được khen ngợi vì cốt truyện độᴄ đáo mặc dù cùng thể loại của Bộ phim! Cốt truyện như sau: “Sau khi một thí nghiệm khoa học gặp trục trặc, một trường học địa phương tràn ngập thây ma, và những học sinh bị mắc kẹt phải vật lộn để tồn tại. Không có thức ăn và nước uống, và chính phủ ᴄắᴛ liên lạc, các em phải sử dụng thiết bị xung quanh trường để tự bảo vệ mình giữa chiến trường nếu không sẽ trở thành một phần của những kẻ bị пɦιễm ɓệпɦ.”



Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 890,0k lượt xem (trung bình khoảng 28,7k lượt xem mỗi ngày).

1. Snowdrop

Và cuối cùng, K-Drama Snowdrop đã tìm thấy trang Wikipedia của nó ở đầu danh sách được xem nhiều nhất trong tháng 1. Mặc dù phần lớn sự nổi tiếng của chương trình là do Jisoo của BLACKPINK đóng vai chính, nhưng bộ phim cũng đã gây ra khá nhiều tranh cãi do những một số yếu tố liên quan đến lịch sử.

Vào tháng 1, bài viết này đã nhận được tổng cộng 1,06 triệu lượt xem (trung bình khoảng 34,3k lượt xem mỗi ngày).

Theo Koreaboo