Skip to main content

Tổng hợp những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại

1. BTS (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

BTS hay còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi Big Hit Entertainment. Nhóm gồm 7 thành viên Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 13 tháng 6 năm 2013 với album đầu tay 2 Cool 4 Skool, mặc dù ít thành công về mặt thương mại nhưng nó đã mang về cho nhóm nhiều giải thưởng nghệ sĩ mới vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014.

Xuất phát điểm là một nhóm hip hop, phong cách âm nhạc của BTS phát triển bao gồm nhiều thể loại khác nhau.Tính tới thời điểm hiện tại BTS đã cho ra mắt 9 album phòng thu gồm: Dark & Wild (2014), Wake Up (2014), Youth (2016), Wings (2016), Face Yourself (2018), Love Yourself: Tear (2018), Map of the Soul: 7 92020), Map of the Soul: 7 – The Journey (2020) và BE (2020). Ngoài ra, BTS còn có 6 album tổng hợp, 3 đĩa đơn mở rộng, 1 soundtrack album, 2 album tái phát hành và 3 album đĩa đơn.


Trong suốt sự nghiệp làm việc không ngừng nghỉ, BTS đã có cho mình khối giải thưởng đồ sộ có thể kể đến như: 6 giải American Music Awards, 9 giải Billboard Music Awards và 24 giải Golden Disk Awards, 1 giải Brit và được đề cử 1 giải Grammy.

Lượt theo dõi:

Instagram: 51,9 triệu
Facebook: 19 triệu
Twitter: 34,8 triệu
Đăng ký trên YouTube: 60,5 triệu
Spotify: 42,9 triệu

BTS được Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm làm đặc phái viên cho thế hệ Tương lai và Văn hóa
BTS được Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm làm đặc phái viên cho thế hệ Tương lai và Văn hóa

2. Blackpink (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm chính thức ra mắt với hai ca khúc “Boombayah” và “Whistle”, nằm trong đĩa đơn đầu tay mang tên Square One vào ngày 8 tháng 8 năm 2016. “Boombayah” là bài hát xếp hạng nhất đầu tiên của nhóm trên bảng xếp hạng World Digital Songs của tạp chí Billboard, thiết lập kỷ lục video âm nhạc đầu tay có lượt xem cao nhất của một nhóm nhạc Hàn Quốc. Với sự thành công trên phương diện thương mại của nhóm trong 5 tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt, họ chiến thắng ở hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 31 và Seoul Music Awards lần thứ 26.


Blackpink được công nhận như một nhóm nhạc nữ toàn cầu và là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có vị trí xếp hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Social 50 của Billboard, từng đạt ở vị trí thứ 5, và trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở vị trí thứ 55.Họ là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên và duy nhất lọt vào bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard và đứng đầu bảng xếp hạng này. Họ cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên sở hữu bốn đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales. Nhóm cũng sở hữu một kỷ lục khi MV Ddu-Du Ddu-Du là video âm nhạc K-pop đạt 1 tỷ lượt xem nhanh nhất trên nền tảng YouTube và cũng là video âm nhạc K-pop có lượt xem cao nhất tính đến thời điểm hiện tại đối với mảng nhóm nhạc.


Lượt theo dõi:

Instagram: 43 triệu
Facebook: 17,6 triệu
Twitter: 5,2 triệu
Đăng ký trên YouTube: 69,4 triệu
Spotify: 14 triệu

Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý.
Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý.

3. Twice (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

Twice là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen vào năm 2015. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 với album đầu tay The Story Begins. Nhóm gồm 9 thành viên: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 với EP đầu tay The Story Begins.


Năm 2016, Twice dần trở nên nổi tiếng với bài hit “Cheer Up” – đĩa đơn xếp vị trí quán quân trên Gaon Digital Chart và trở thành đĩa đơn có thành tích xếp hạng cao nhất của năm. Ca khúc còn xuất sắc đoạt giải Bài hát của năm trong hai lễ trao giải âm nhạc lớn: Melon Music Awards và Mnet Asian Music Awards. Một ca khúc khác là “TT” trích từ album thứ ba Twicecoaster: Lane 1 đã giành vị trí đầu bảng và trụ hạng trong 4 tuần liên tiếp. Đây cũng là album bán chạy nhất của nhóm nhạc nữ K-pop trong năm 2016 khi tiêu thụ được 350.852 bản vào dịp cuối năm. Chỉ trong 19 tháng sau khi ra mắt, Twice đã bán được hơn 1,24 triệu bản với 4 đĩa mở rộng và 1 album đặc biệt của nhóm.Đến năm 2019, nhóm trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có doanh số bán ra cao nhất mọi thời đại. Năm 2020, JYP Entertainment trở thành đối tác chiến lược của Republic Records, cùng với đó Twice đã kí hợp đồng trực thuộc Republic Records nhằm thực hiện các hoạt động quảng bá của nhóm ở thị trường Hoa Kỳ.


Lượt theo dõi:

Instagram: 21,4 triệu
Facebook: 6,8 triệu
Twitter: 9 triệu
Đăng ký trên YouTube: 12,3 triệu
Spotify: 9,7 triệu

Twice là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen vào năm 2015.
Twice là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen vào năm 2015.

4. EXO (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

EXO là một nhóm nhạc nam Hàn-Trung được thành lập ở Seoul bao gồm 9 thành viên Xiumin, Suho, Lay, Baekhyun, Chen, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun do công ty S.M. Entertainment thành lập vào năm 2011 và ra mắt công chúng vào năm 2012. Âm nhạc của nhóm là sự kết hợp giữa các thể loại nhạc như pop, hip-hop và R&B cùng các dòng nhạc dance điện tử như house, trap và synth-pop. EXO phát hành các sản phẩm âm nhạc và trình diễn bằng cả tiếng Hàn, tiếng Quan Thoại và tiếng Nhật. Nhóm luôn nằm trong top 5 những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất trong danh sách 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc theo Forbes theo từng năm, từ năm 2014 đến năm 2020.

EXO
 đã hợp nhất lại thành một nhóm để trình diễn, đồng thời vẫn tiếp tục phát hành và biểu diễn các sản phẩm âm nhạc bằng nhiều ngôn ngữ. Trước đó, họ từng cho ra mắt 12 thành viên chia thành hai nhóm nhỏ: EXO-K (Suho, Baekhyun, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun) và EXO-M (Xiumin, Lay, Chen cùng các cựu thành viên Kris, Luhan và Tao). Hai nhóm nhỏ có tên gọi là EXO-K với K là từ viết tắt của Korean và EXO-M với M là từ viết tắt của chữ Madarin (tiếng Quang Thoại), ám chỉ ngôn ngữ của hai nhóm.Một bên sẽ hoạt động ở Hàn Quốc và hát những bản nhạc Hàn, song song với đó là các thành viên người Trung Quốc sẽ hoạt động ở đất nước của họ và cũng hát cùng một bài hát nhưng dưới ngôn ngữ tiếng Quang Thoại.


EXO đã giành nhiều giải thưởng danh giá ở cả thị trường âm nhạc Trung Quốc lẫn Hàn Quốc, cũng là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc liên tiếp 5 lần chiến thắng trong hạng mục album của năm tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards và 4 lần liên tiếp tại giải Golden Disk Awards, 24 giải Daesang và vô số giải thưởng lớn nhỏ khác…
Lượt theo dõi:

Instagram: 9,4 triệu
Facebook: 12,3 triệu
Twitter: 12,1 triệu
Đăng ký trên YouTube: 8,4 triệu
Spotify: 4,2 triệu

EXO là một nhóm nhạc nam Hàn-Trung được thành lập ở Seoul bao gồm 9 thành viên
EXO là một nhóm nhạc nam Hàn-Trung được thành lập ở Seoul bao gồm 9 thành viên

5. GOT7 (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

GOT7 là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi công ty JYP Entertaiment. Nhóm gồm 7 thành viên: Mark, JB, Jackson, Jinyoung, Youngjae, BamBam và Yugyeom. GOT7 chính thức ra mắt vào ngày 16 tháng 1 năm 2014 với mini album Got It?, đạt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart và đứng số một trên bảng xếp hạng World Albums Chart của Billboard. Nhóm thu hút sự chú ý khi biểu diễn trên sân khấu nhờ kỹ năng martial arts tricking.


Cuối năm 2014, GOT7 đã ký hợp đồng với Sony Music Entertainment Japan và mạo hiểm xâm nhập vào thị trường Nhật Bản để phát hành đĩa đơn tiếng Nhật “Around the World”. Họ trở lại Hàn Quốc sau một tháng sau để phát hành album phòng thu đầu tiên là Identify, đứng đầu bảng xếp hạng trong nước. Năm 2015, GOT7 phát hành mini album Just Right and Mad, “Just Right” được xem là single mang lại thành công nhất về mặt thương mại. Năm 2016, nhóm phát hành album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên Moriagatteyo, ra mắt ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Oricon Albums. Sau đó, nhóm phát hành mini album thứ năm Flight Log: Departure và album phòng thu thứ hai Flight Log: Turbulence, đều là hai album đứng đầu bảng xếp hạng. Năm 2017, GOT7 phát hành mini album thứ 6 Flight Log: Arrival, với single “Never Ever”. Album là phần ba và cũng là phần cuối của seri Flight Log của nhóm và trở thành album bán chạy nhất của nhóm với hơn 300.000 bản được bán.


Lượt theo dõi:

Instagram: 7,1 triệu
Facebook: 7,3 triệu
Twitter: 9,6 triệu
Đăng ký trên YouTube: 6,1 triệu
Spotify : 1,78 triệu

GOT7 là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi công ty JYP Entertaiment.
GOT7 là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi công ty JYP Entertaiment.

6. Stray Kids (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

Stray Kids là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế cùng tên. Nhóm gồm 8 thành viên Bang Chan, Lee Know, Changbin, Hyunjin, Han, Felix, Seungmin, và I.N. Vào ngày 28 tháng 10 năm 2019, thành viên Woojin rời nhóm vì lý do cá nhân. Tháng 8 năm 2017, JYP Entertainment chính thức công bố sẽ thông qua một chương trình truyền hình thực tế để ra mắt nhóm nhạc nam mới. Ngày 21 tháng 9, công ty đã tiết lộ tên của chương trình – Stray Kids – cùng với logo và kênh truyền thông xã hội. Vài ngày sau, một đoạn video âm nhạc mang tên “Hellevator” được phát hành. Các hình ảnh teaser của 9 thành viên cũng được công bố sau đó. Chương trình bắt đầu phát sóng vào ngày 17 tháng 10 năm 2017 và kết thúc với 9 thành viên đều được ra mắt.

Ngày 8 tháng 1, Stray Kids đã chính thức phát hành đĩa mở rộng Mixtape bao gồm 7 bài hát mà nhóm đã biểu diễn trong chương trình và được đồng sáng tác bởi các thành viên. MV của ca khúc “Grrr Law of Total Madness” cũng được phát hành cùng ngày, trong khi video thực hiện vũ đạo cho ca khúc “Young Wings” được phát hành trong một tuần sau đó. Mixtape đã giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng album của Gaon và Billboard.


Lượt theo dõi:

Instagram: 16,8 triệu
Facebook: 2,6 triệu
Twitter: 6,5 triệu
Đăng ký trên YouTube: 7,82 triệu
Spotify: 5,1 triệu

Stray Kids  là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế cùng tên
Stray Kids là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế cùng tên

7. Red Velvet (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

Red Velvet là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm 2014 với đội hình 4 thành viên gồm: Irene, Seulgi, Wendy, Joy và được bổ sung thành viên thứ 5 Yeri vào ngày 10 tháng 3 năm 2015.


Mini album đầu tiên của nhóm Ice Cream Cake đứng đầu trên Gaon Album Chart vào đầu năm 2015. Trong thời gian đầu ra mắt, Red Velvet không tạo được tiếng vang bởi việc Debut của nhóm chỉ gói gọn trong vòng 1 tuần từ việc giới thiệu thành viên, tung ca khúc chủ đề,… Tuy nhiên, sau ca khúc “Ice Cream Cake”, nhóm đã được biết đến rộng rãi hơn và ngày càng lan tỏa sức hút tới người hâm mộ. Tương tự, album đầu tiên của nhóm The Red (2015), và các mini album tiếp sau đó là The Velvet, Russian Roulette phát hành vào năm 2016 và Rookie (2017) đều đạt được vị trị số 1 trên Gaon Album Chart.

Ngoài ra, The Red, Rookie và The Red Summer (2017) cũng đứng đầu Billboard World Albums, và với việc phát hành album phòng thu thứ hai Perfect Velvet (2017), nhóm trở thành nhóm nhạc K-pop với album đứng vị trí số 1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng này. Nhóm cũng nhận được một số giải thưởng cho âm nhạc, vũ đạo và độ nổi tiếng, bao gồm Golden Disc Awards cho New Artist Award và Mnet Asian Music Award cho Best Female Group năm 2017.


Lượt theo dõi:

Instagram: 10,6 triệu
Facebook: 3,5 triệu
Twitter: 4,7 triệu
Đăng ký trên YouTube: 4,58 triệu
Spotify: 5,29 triệu

Red Velvet  là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment.
Red Velvet là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment.

8. Super Junior (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

Super Junior là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2005 bởi Lee Soo-man của SM Entertainment với 12 thành viên, và sau này nhóm đã đạt đến số thành viên kỉ lục là 13 người gồm có Leeteuk, Heechul, Han Geng, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook và Kibum. Vào năm 2006, Kyuhyun đã được thêm vào nhóm. Super Junior được biết đến rộng rãi trên phạm vi quốc tế nhờ ca khúc “Sorry, Sorry” vào năm 2009, là tên bài hát chủ đề của album thành công nhất của họ Sorry, Sorry. Nhóm đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với nhiều thành công, và là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp. Super Junior cũng đã chứng minh rằng họ là nhóm nhạc Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận Đĩa Vàng tại đây cho 3 album Sorry, Sorry, Bonamana, và Mr. Simple.


Super Junior cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ, cùng tấn công vào những thị trường âm nhạc và đối tượng khán thính giả khác nhau. Nhờ sự thành công của Super Junior trong ngành giải trí nói chung, các công ty giải trí khác cũng bắt đầu hướng cho ca sĩ của mình đi theo những lĩnh vực khác ngoài âm nhạc, ví dụ như diễn xuất hay dẫn chương trình. Ngoài những thành công về mặt thương mại, Super Junior cũng đã nhận được tổng cộng 13 giải thưởng âm nhạc từ Mnet Asian Music Awards, 19 giải tại Golden Disk Awards, 12 giải tại Seoul Music Awards và là nghệ sĩ thứ 2 chiến thắng giải Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards năm 2008, sau JTL vào năm 2003.


Lượt theo dõi:

Instagram: 2,1 triệu
Facebook: 8,46 triệu
Twitter: 1,3 triệu
Đăng ký trên YouTube: 2,18 triệu
Spotify: 1,24 triệu

Super Junior là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2005 bởi Lee Soo-man của SM Entertainment
Super Junior là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2005 bởi Lee Soo-man của SM Entertainment

9. Mamamoo (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

Mamamoo là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty RBW. Nhóm gồm 4 thành viên: Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 6 năm 2014 với đĩa đơn “Mr. Ambiguous”. Single ra mắt của nhóm được các nhà phê bình âm nhạc chọn là một trong những ra mắt K-pop xuất sắc vào năm 2014. Nhóm được công nhận cho retro, jazz, concept R&B và giọng hát vocal.


Trước khi ra mắt chính thức, Mamamoo đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ. Bài hát đầu tiên mang tên “Don’t Be Happy” với Bumkey đã được phát hành vào ngày 8 tháng 1 năm 2014. Một sự hợp tác thứ hai với K.Will có tiêu đề “Peppermint Chocolate” với Wheesung đã được phát hành vào ngày 11 tháng 2 năm 2014. Bài hát “Peppermint Chocolate” xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng kỹ thuật số trong tuần đầu tiên. Ngày 30 tháng 5, Mamamoo phát hành bài hát thứ ba hợp tác với rapper Geeks là ”Heeheehaheho”.

Cho dù hiện tại có rất nhiều nhóm nhạc trẻ ra đời nhưng Mamamoo thật sự không thể lẫn vào đâu bởi kinh nghiệm “chinh chiến” nhiều năm và kỹ thuật không thể chê vào đâu của mình. Năm 2020, Billboard xác nhận, Mamamoo là một trong 2 nhóm nhạc nữ Kpop duy nhất (cùng với 2NE1) có cả bài hát nhóm và bài hát solo của tất cả các thành viên tiến vào bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sale.


Lượt theo dõi:

Instagram: 7,2 triệu
Facebook: 2,86 triệu
Twitter: 2,3 triệu
Đăng ký trên YouTube: 6,29 triệu
Spotify: 3,3 triệu

Mamamoo là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty RBW.
Mamamoo là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty RBW.

10. NCT 127 (những nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại)

NCT 127 là nhóm nhạc nam Hàn Quốc và là nhóm nhỏ thứ 2 của NCT lấy hoạt động chính tại Seoul làm nền tảng. Ra mắt vào ngày 7 tháng 7 năm 2016, quản lý bởi SM Entertainment, nhóm gồm 7 thành viên bao gồm Taeil, Taeyong, Yuta, Jaehyun, Winwin, Mark, và Haechan . NCT là tên viết tắt của “Neo Culture Technology,” có nghĩa là văn hóa công nghệ mới ngụ ý rằng nhóm không giới hạn số lượng thành viên và sẽ cùng đồng thời quảng bá ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Với gu âm nhạc độc đáo và đa dạng, NCT hứa hẹn sẽ “chiều lòng” người hâm mộ ở mọi độ tuổi và mọi sở thích.


Một số thành tích nổi bật của NCT 127 như: Album NCT #127 đã trụ hạng trong top 3 trong 3 tuần liên tiếp trên Gaon Album Chart. Buổi album showcase cho Cherry Bomb đã bán sạch vé chỉ trong vòng 5 giây. NCT hiện đang là nhóm nhạc đông thành viên nhất trong lịch sử KPOP với số lượng…không giới hạn. Album Cherry Bomb debut hạng 2 trên Billboard World Albums và hạng 21 trên Billboard Top Heatseekers Albums.

Lượt theo dõi:

Instagram: 12,7 triệu
Facebook: 3 triệu
Twitter: 6,7 triệu
Đăng ký trên YouTube: 4,19 triệu
Spotify: 4,2 triệu

NCT 127 là nhóm nhạc nam Hàn Quốc và là nhóm nhỏ thứ 2 của NCT
NCT 127 là nhóm nhạc nam Hàn Quốc và là nhóm nhỏ thứ 2 của NCT

Vậy là dựa trên bài viết dưới đây bạn đã biết những nhóm nào là nhóm nhạc đứng đầu Kpop hiện tại rồi đúng không nào?!