Skip to main content

Rapper 18 tuổi đội Binz vướng ồn ào ngay trước chung kết Rap Việt

Ngày 22/1, công ty quản lý 1Billion Records đăng thông báo thể hiện sự bức xúc với Kellie – thí sinh đội Binz trong Rap Việt mùa 2. Theo 1Billion Records, Kellie và công ty bắt đầu hợp tác từ tháng 3/2020 thông qua sự giới thiệu của một cổ đông. Thời điểm đó, 1Billion Records chưa ký kết hợp đồng chính thức với Kellie nhưng đã hỗ trợ cô lên kế hoạch âm nhạc và tham gia Rap Việt.

“Đội ngũ công ty tham gia từ việc sản xuất, sáng tác ca khúc cho Kellie thi Rap Việt đến xây dựng hình ảnh, truyền thông. Những ca khúc Kellie dùng để đi thi Rap Việt đều được chấp bút bởi các thành viên trong 1Billion Records. Tuy nhiên sự việc đáng nói là khi Kellie vào sâu ở chương trình. Khi đó, gia đình Kellie muốn dừng tất cả sự hợp tác với 1Billion Records”, công ty thông báo.



Kellie bị tố nhờ người viết hộ các ca khúc trong Rap Việt. Ảnh: Bá Ngọc.

1Billion Records cho biết vì chưa ký hợp đồng quản lý nên đồng ý dừng hợp tác với tư cách công ty quản lý và nghệ sĩ.

“Tuy nhiên gia đình Kellie muốn phủi tay và bỏ qua tất cả công sức mà đội ngũ 1Billion Records đã bỏ ra cho em ấy từ ngày đầu tiên. Đã rất nhiều lần 1Billion Records muốn gặp gia đình của Kellie để thống nhất về việc chấm dứt hợp tác và ᴛʜᴀɴʜ ᴛᴏáɴ chi phí sản xuất trong suốt quá trình hoạt động tại công ty. Nhưng gia đình và quản lý của Kellie né tránh, thậm chí không lịch sự”, công ty cho biết thêm.



1Billion Records nhấn mạnh có gửi mail chứng từ và tất cả tài liệu liên quan để gia đình Kellie ᴛʜᴀɴʜ ᴛᴏáɴ cho công ty. Theo công ty, sau nhiều lần cố gắng để thương thảo, đôi bên không đi đến được sự thỏa thuận cuối cùng do bên Kellie không có thiện chí hợp tác.

1Billion Records tuyên bố tiến hành những biện pháp pháp lý nếu Kellie tiếp tục sử dụng ca khúc thuộc quyền sở hữu bản quyền của công ty với các bên liên quan.

Phóng viên Zing liên hệ, Kellie cho hay cô chưa thể đưa ra câu trả lời và đang làm việc với luật sư vì đây là sự vu ᴋʜốɴɢ. Thí sinh đội Binz cho biết sẽ đăng thông báo chính thức sau khi giải quyết sự việc.



Kellie (sinh năm 2004), được chú ý khi tham gia Rap Việt mùa 2 và thuộc đội Binz. Cô là thí sinh nữ duy nhất và cũng là đại ᴅɪệɴ duy nhất của đội Binz trong vòng chung kết.