Skip to main content

Nữ chính Tru Tiên vốn là của mỹ nhân đẹp át vía Triệu Lệ Dĩnh, cớ sao lại thay đổi?

Tru Tiên: Thanh Vân Chí là một trong những dự áɴ cổ trang được chú ý nhất năm 2016, thu hút 25 tỷ lượt xem trực tuyến. Đây là một con số khủng mà không phải bộ phim nào cũng đạt được.

Đặc ʙɪệᴛ là Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến một Bích ᴅᴀᴏ như bước ra từ tiểu thuyết: Xinh đẹp, thông minh và tinh quái. Bích ᴅᴀᴏ vốn là con gái duy nhất của Quỷ Vương, một trong tứ đại thánh giáo của Ma Giới nên nàng rất được kính trọng và yêu quý.

Cô thường được gọi là Lục Y Tiên Tử vì cô luôn mặc đồ màu xanh lục. Ngoại trừ việc trang phục của Bích ᴅᴀᴏ trong phim là màu xanh lam, thì Triệu Lệ Dĩnh đã khắc họa vô cùng thành công nhân vật này.



Ít ai biết rằng, Triệu Lệ Dĩnh không phải là ứng cử viên đầu tiên cho vai diễn Bích ᴅᴀᴏ mà là Angela Baby. Thậm chí nữ diễn viên còn từng tham gia thử tạo hình của nhân vật Bích ᴅᴀᴏ.

Tại thời điểm đó, bà xã Huỳnh Hiểu Minh được đánh giá cao nhờ nhan sắc kiều diễm, phù hợp với nhân vật. Nguyên nhân khiến Angela Baby bỏ lỡ vai diễn này vì Tru Tiên: Thanh Vân Chí lùi ngày khai máy. Đến cuối cùng lại trùng lịch quay với phim điện ảnh Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên mà nữ diễn viên đã ký hợp đồng từ trước. 

Đầu phim, Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện với trang phục xanh giản dị, kém thu hút. Đặc ʙɪệᴛ, phần tóc mái ngang khiến cho gương mặt cô đã bầu bĩnh nay lại còn tròn hơn. Nhiều người lúc ấy cho rằng nhà sản xuất đã sai lầm khi không cố thuyết phục Angela Baby nhận vai mà lại thay bằng Triệu Lệ Dĩnh. 



Thế nhưng về sau, Triệu Lệ Dĩnh đã chinh phục được khán giả. Nhan sắc của cô tuy không sắc sảo bằng Angela Baby nhưng nét mặt đáng yêu cùng đôi mắt to tròn lại rất phù hợp với hình tượng nhân vật.

Chưa kể diễn xuất của Angela Baby luôn bị coi là thảm họa của màn ảnh Hoa ngữ. Thậm chí trong một bài viết liệt kê 4 người đẹp đình đám của làng giải trí Hoa ngữ khiến các sao nam trong giới “né như né tà”, không muốn hợp tác chung, cái tên Angela Baby cũng xuất hiện bởi diễn xuất cứng đờ, thường xuyên trợn mắt. 

Cô sẽ khó có thể “cân” được vai Bích ᴅᴀᴏ như Triệu Lệ Dĩnh. Thế nên quyết định bỏ vai của bà mẹ một con lại là may mắn với fan nguyên tác Tru Tiên.



Angela Baby có thể lấn át Triệu Lệ Dĩnh ở khoản nhan sắc nhưng so về diễn xuất thì không có cửa nha