Skip to main content

30 giáo sư kiến nghị về phim Snowdrop: Liên quan đến vai diễn của Jisoo (BLACKPINK)?

Ngày 11/1, tờ Hankyung đưa tin hơn 30 giáo sư và học giả Hàn Quốc đã tập hợp để gửi bản kiến nghị chính thức lên chủ tịch Disney Plus châu Á – Thái Bình Dương về những lo ngại xoay quanh bộ phim truyền hình Snowdrop của đài JTBC.

Bản kiến nghị được đồng soạn thảo bởi giáo sư từ các tổ chức như Đại học Ewha Womans, Đại học Quốc gia Pusan, Đại học George Washington… cùng các tiến sĩ từ Đại học Princeton, Đại học Harvard, Đại học Toronto…

Bản kiến nghị nêu rõ: “Chúng tôi không viết thư để yêu cầu ngừng phát trực tuyến bộ phim. Thay vào đó, chúng tôi yêu cầu công ty tìm ᴋɪếᴍ các chuyên gia để kiểm tra tài liệu tham khảo lịch sử trong quá trình thực hiện bộ phim và tự xem xét cách sử dụng tài liệu lịch sử đó“. 



Giới chuyên môn lo ngại về bộ phim.

Bản kiến nghị tiếp tục: “Chúng tôi đưa ra yêu cầu này vì không tin Disney Plus với tư cách là một nền tảng toàn cầu nhận thức được bối cảnh lịch sử, chính trị xã hội trong bộ phim. Chúng tôi tin rằng nền tảng nên đưa ra quyết định sáng suốt khi phát sóng toàn cầu một bộ phim lịch sử Hàn Quốc”.

Theo nội dung bản kiến nghị, một trong những mối quan tâm lớn nhất của các giáo sư là tạo hình vai nữ chính được tham chiếu từ nhân vật lịch sử có thật Cheon Young Cho. Bản kiến nghị cũng tiếp tục thảo luận về nhân vật Eun Chang Su (do Heo Jun Ho đảm nhận).



Các chuyên gia chỉ ra Eun Chang Su cũng có thể được xây dựng dựa trên nhân vật có thật trong lịch sử là sĩ quan quân đội Park Jun Byeong. Park Jun Byeong là người chỉ huy sư đoàn bộ binh 20 tiến vào Gwangju tháng 5/1980 và thực hiện một trong những vụ thảm ꜱáᴛ ᴛồɪ ᴛệ nhất lịch sử Hàn Quốc.

BXH 10 phim Hàn hot nhất tuần đầu tháng 1: ‘Our Beloved Summer’ đánh chiếm ngôi vương

Vừa qua, công ty Good Data đã công bố bảng xếp hạng nổi tiếng của các bộ phim truyền hình đang được phát sóng ở Hàn Quốc vào tuần đầu tiên của tháng 1/2022.

Our Beloved Summer đã có một cú bứt phá khi vươn lên vị trí quán quân của tuần này. Bộ phim đang nhận được sự chú ý lớn đến từ khán giả, nhất là khi cặp đôi chính Yeon Su (Kim Da Mi) và Choi Woong (Choi Woo Sik) đã hóa giải những khúc mắc và trở về bên nhau.



Young Lady And Gentleman vẫn đang ngày càng khẳng định sức hút của mình khi có sự thăng hạng trong những tuần gần đây. Riêng tuần này, bộ phim thành công chiếm lĩnh vị trí á quân, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Our Beloved Summer trong những tuần kế tiếp.

Mặc dù không gây tiếng vang tại thị trường Việt Nam nhưng hai bộ phim là Bulgasal của đài tvN và The King Of Tears, Lee Bang Won của đài KBS1 cũng thành công lọt vào top 4.

Dù cho những lùm xùm ngay từ lúc phát sóng, Snowdrop của đài JTBC với sự góp mặt của 2 diễn viên chính Jisoo (BLACKPINK) và Jung Hae In đã “lội ngược dòng” đầy ấn tượng. Bộ phim đã xếp hạng vị trí thứ 5 trong danh sách này.



Hai tân binh mới của năm 2022 là Tracer và Ghost Doctor cũng bắt đầu nhập cuộc vào đường đua. Dù chỉ mới phát sóng một, hai tập đầu nhưng cả hai đã nhận được sự yêu thích to lớn của khán giả. Nếu Tracer là bộ phim về đề tài pháp luật do Im Siwan dẫn dắt thì Ghost Doctor là bộ phim về y khoa có sự góp mặt của Bi Rain và Kim Bum.

BXH 10 phim Hàn nổi tiếng nhất tuần thứ 1 tháng 1/2022:

1. Our Beloved Summer

2. Young Lady And Gentleman

3. Bulgasal

4. The King Of Tears, Lee Bang Won

5. Snowdrop

6. Tracer

7. Ghost Doctor

8. Now We Are Breaking Up

9. Moonshine 

10. Bad And Crazy