Skip to main content

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75

Tây Du Ký 1986 được mệnh danh là tuyệt phẩm của truyền hình Hoa ngữ. Tuy rằng phim đã có nhiều phiên bản làm lại nhưng đến nay vẫn chưa tác phẩm nào vượt được bản kinh điển này. Điều làm nên thành công của Tây Du Ký chính là kỹ năng diễn xuất quá tuyệt vời của cả đoàn phim.

Trong toàn bộ tác phẩm, một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng chính là Quan Thế Âm Bồ Tát cho nữ diễn viên Tả Đại Phân đảm nhận. Nhân vật Bồ Tát được công chúng khắc sâu nhưng cái tên Tả Đại Phân dường như không mấy quen thuộc như Lục Tiểu Linh Đồng hay Từ Thiếu Hoa.

Sau bao năm, Tả Đại Phân giờ đã 75 tuổi. Tuy nhiên, từ những bức ảnh mà truyền thông Trung Quốc mới đăng tải, “Quan Âm Bồ Tát” của chúng ta vẫn giữ được nét nhân hậu, phong độ trên mặt. 



Nhìn Tả Đại Phân hiện tại tinh thần vẫn rất tốt, so với các đồng nghiệp thì bà dường như không thay đổi quá nhiều.

Mới đây, một số netizen đăng bức ảnh Tả Đại Phân đi dự tiệc tối. Bà mặc áo hoa văn giản dị, tóc uốn xoăn phúc hậu. Nét cười trên gương mặt bà vẫn hiền hòa như Bồ Tát trong Tây Du Ký. Đặc ʙɪệᴛ, netizen nhận thấy Tả Đại Phân còn rất trẻ, nói bà đã 75 tuổi thật khó tin.

Nhìn Tả Đại Phân còn phong độ như vậy, fan Tây Du Ký rất vui. Đối với nhiều người, để hóa thân thành nhân vật Quan Thế Âm Bồ Tát, nữ diễn viên không những phải xinh đẹp mà còn phải đẹp một cách nhân từ, đức độ, vẻ đẹp toát ra khí chất. Tả Đại Phân đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này và trở thành một tượng đài chưa ai thay thế được. Tất cả là nhờ vào vẻ đẹp hiền từ của nữ diễn viên. Nếu vai diễn này rơi vào tay một mỹ nhân đẹp kinh diễm thì không thể trở nên đáng nhớ như vậy.



Trong thực tế, để làm nên vai diễn Quan Âm Bồ Tát, ngoài ngoại hình phù hợp Tả Đại Phân còn rất đầu tư cho vai diễn này. Bà đã đến rất nhiều ngôi chùa để quan ꜱáᴛ những bức tượng Phật tại đó và trở về chăm chỉ trau dồi những kiến thức về Phật pháp để phục vụ cho vai diễn. Kết quả, Quan Âm Bồ Tát của Tả Đại Phân trở thành kinh điển.

Sau này, nhiều nơi còn chế tạo tượng Quan Âm Bồ Tát theo đúng hình mẫu nhân vật do Tả Đại Phân thể hiện. Những khán giả yêu mến nữ diễn viên cũng coi bà như Quan Âm Bồ Tát ngoài đời.