Skip to main content

Mai Âm Nhạc bị chỉ trích dữ dội vì lấy tên Bà Huyện Thanh Quan ra cợt nhả: “Đụng vào tượng đài văn học thì khiếm nhã quá!”

Trước khi xuất hiện tại Rap Việt mùa 2, Mai Âm Nhạc từng tạo nên cơn sốt trên MXH với những trò tấu hài và trêu đùa với cách chơi chữ đa dạng. Tuy nhiên mới đây, cô nàng đã vượt qua giới hạn hài hước và nhận về nhiều chỉ trích từ netizen vì một status cợt nhả phản cảm của mình.

Cụ thể trên trang cá nhân gần 490k người theo dõi, Mai đã đăng status: “Bà Huyện Thank You”. Chẳng cần phải nói nhiều thì ai cũng liên tưởng ngay tên Bà Huyện Thanh Quan – một nữ thi sĩ nổi tiếng và có nhiều đóng góp trong nền văn học Việt Nam.

Status của Mai Âm Nhạc

Ngay lập tức, trò đùa của Mai Âm Nhạc đã nhận về cơn mưa “gạch đá” từ dân ᴍạɴɢ. Nhiều người cho rằng hành động của cô nàng là quá trớn, thậm chí là khiếm nhã khi chế nhạo tên riêng của người nổi tiếng và đã khuất:



– Có vài chỗ thì vui mà này đụng vào tượng đài văn học thì khiếm nhã quá!

– Làm ơn! Các bạn có thể chế văn chế thơ của các nhà thơ nhưng đừng chế tên này nọ liên tưởng đến các nhà thơ. Thứ nhất họ – những nhà văn nhà thơ là bậc trí thức, có thể coi họ là đại ᴅɪệɴ cho cả thế hệ tổ tiên của chúng ta. Thứ hai là họ đã mất. Việc lấy tên ra để chế nhạo không khác gì việc làm bẩn tên tuổi của các nhà trí thức cũng như tổ tiên của các bạn rồi.

 

Một số bình luận chỉ trích của dân mạng

Đáng chú ý hơn nữa là một bộ phận không nhỏ dân ᴍạɴɢ lại thấy chuyện này là bình thường. Không chỉ vui vẻ thả haha mà còn hoà vào cùng với trò đùa khó hiểu này của Mai Âm Nhạc.



Ngoài Bà Huyện Thanh Quan, ở phần bình luận, một vài tác phẩm văn học và nhiều nhân vật đình đám khác cũng bị thay tên đổi họ một cách kém duyên như Lặng Lẽ Sa Pa (truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thành Long), Ninh Dương Lan Ngọc, Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên).

Freaky cũng góp mặt trong trò đùa này

Những bình luận kém duyên phía dưới bài đăng của Mai Âm Nhạc

Ảnh: Tổng hợp