Skip to main content

Hải Tú bị nói sự nghiệp mờ nhạt, fan ruột tung thành tích đáng nể: Nàng thơ giỏi nhất nước

Ngày 4/10/2020, Hải Tú trở thành một trong những từ khoá được tìm ᴋɪếᴍ nhiều nhất trên các diễn đàn ᴍạɴɢ xã hội Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ thông báo về việc cô chính thức gia nhập công ty quản lý của nam ca sĩ Sơn Tùng. 

Trở thành “gà cưng” của công ty, Hải Tú ngay lập tức được xuất hiện đóng vai nữ chính trong MV “ Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng. Kể từ đó tên tuổi của cô lên như “diều gặp gió”. 

Thế nhưng, nổi tiếng thì lại đi liền với tai tiếng. Ngay sau đó cô vướng phải lùm xùm “trà xanh”, bị xem là người thứ 3 chen chân vào chuyện tình cảm của Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm. Nguyên nhân xuất phát từ việc, ‘Sếp’ và Hải Tú thường xuyên ᴅɪệɴ đồ đôi, chekin cùng một địa điểm, tương tác thân mật trên MXH… Sau scandal tình cảm trên, Hải Tú “biến mất” khỏi showbiz. 



Đúng hơn 9 tháng, Hải Tú quay lại showbiz đón chào sinh nhật 24 tuổi của mình. Ngay khi tái xuất, “gà cưng” của Sơn Tùng – Hải Tú nhanh chóng vướng nhiều ᴛɪɴ đồɴ như: ở ẩn sinh con, sắp cưới “chủ tịch”… Giữa loạt drama tình ái chưa có đáp áɴ rõ ràng, nhiều dân ᴍạɴɢ vẫn chĩa mũi nhọn về phía Hải Tú. Trong đó, có ý kiến cho rằng Hải Tú sau khi đầu quân cho Sơn Tùng quá mờ nhạt: chỉ đóng chung một MV “Chúng ta của hiện tại”, chụp một vài bộ ảnh, lên trang bìa tạp chí… Không ít ý kiến cho rằng Hải Tú “dựa hơi” Sơn Tùng.

Trước những ᴛɪɴ đồɴ, sự chỉ trích từ phía antifan, Hải Tú chọn cách yên lặng. Thế nhưng, fan của cô thì không thể ngồi yên được, họ đứng ra bệnh vực Hải Tú, chứng minh nữ diễn viên có sự nghiệp, thành tích không phải dạng vừa trước khi đầu quân cho Sơn Tùng. Cụ thể như sau:



Năm 2012, khi Tú 15 tuổi đã dần bén duyên với nghề mẫu lookbook, chụp ảnh nghệ thuật. Kể từ đó, gương mặt của cô nàng dần xuất hiện nhiều hơn trên các thương hiệu thời trang lúc bấy giờ. Và có vinh dự được chụp cho 2 tạp chí lớn thuộc Big4 tạp chí Việt Nam là Elle và Đẹp.

Năm 2014, Hải Tú từng sang Thượng Hải để diễn kịch. Đây là một vinh dự lớn mà không phải người làm nghệ thuật nào cũng có được.

 

Vốn sinh ra đã “ngậm thìa vàng” nên từ bé, người đẹp đã được gia đình cho theo học tại trường trung học Lycée français Alexandre Yersin (LFAY) với mức học phí “sương sương” vài trăm triệu / năm. Ngôi trường chịu sự quản lý của AEFE (Agence pour l’enseignement français à l’étranger) – tổ chức quản lý tất cả trường công lập của Pháp ở các nước. 



Năm 2016, Hải Tú quyết định đi du học tại đại học Toulouse (Pháp). Chuyên ngành mà cô theo đuổi là Sinh học và Sinh thái học với ước mơ trở thành một bác sĩ thú y. Được biết, Hải Tú cũng từng có thời gian học thạc sĩ tại đại học Sorbonne. Tú đã giành học bổng toàn phần Excellence Major từ AEFE. Cô ấy đã “hiên ngang” trở thành top 10 sinh viên đạt điểm cao nhất năm 2 ngành Sinh học và Sinh thái học. Tú cùng 11 bạn học viên đã được nhà trường cử đi MUN tại Singapore (SIMUN).

Năm 2018, Tú được mời tham gia Workshop với tư cách du học sinh đạt học bổng toàn phần từ AEFE. 3 năm sau Tú lấy bằng cử nhân Pháp Licence và học lên cao học ngành sinh học biển (Marine Biology) tại Sorbonne Universite.



Năm 2020, do ảnh hưởng ᴅịᴄʜ bệnh nên Tú phải huỷ việc học và thực tập ở Bồ Đào Nha để về Việt Nam (03/2020). 27/08/2020, góp mặt trong MV Blue Tequila của Táo.

4/10/2020 chính thức trở thành talent của MTP Ent với vai trò diễn viên độᴄ quyền. 20/12/2020, Hải Tú góp mặt trong MV “Chúng Ta Của Hiện Tại” với vai trò talent.

Đam mê nghệ thuật nhưng vẫn ưu tiên việc học trước Hải Tú được mọi người khen ngợi rất thông minh. Nhiều fan vẫn tin rằng với vẻ ngoài xinh đẹp, cùng học vấn cao, có tài năng nghệ thuật còn trẻ thì chắc chắn tương lai Hải Tú sẽ có thật nhiều thành công hơn nữa.