Skip to main content

Đối đầu cực căng tại Rap Việt, netizen nghi vấn chia hai phe SpaceSpeakers và Wowy – Karik?

Tập Bứt phá thứ 2 tại Rap Việt mùa 2 vừa qua đã mang đến cho khán giả những phần thi ấn tượng trong cả hai bảng đấu B và C. Tuy nhiên, phần thi gây tranh cãi nhiều nhất phải kể đến tiết mục của học trò team Binz – Shanhao. Trong bài thi quan trọng lần này, Shanhao được HLV Binz cho “chơi” 1 con beat mới lạ, dồn dập mà anh chưa từng thử qua. 

 

Tuy nhiên, phần thi của Shanhao khiến dàn HLV có sự tranh cãi. Đầu tiên phải kể đến ý kiến của HLV Karik. Nam rapper chia sẻ Shanhao đã có những tiến bộ nhất định và hài lòng về sự tiến bộ của học trò cũ, nhưng chưa phải là kì vọng của mình ở vòng này. 



Đây cũng là lần đầu tiên, nam HLV tỏ ra hơi tiếc về type beat lần này, vì nó đang làm anh liên tưởng đến vòng 1, anh cho rằng nếu đưa cho Shanhao 1 type khác và 1 màu nhạc khác thì Shanhao cũng có thể làm tốt.

 

Với beat của bản rap có tên Shanvillahao, HLV Binz cho biết bản chất của dòng nhạc này không phải dành cho hip-hop mà nó dành cho những sàn catwalk, club ở châu Âu. Chính việc không phải thế mạnh cũng như rap trên một con beat không dành cho rap, Binz khẳng định đó chính là sự bứt phá của Shanhao.

 

Trước ý kiến này, Wowy hỏi ngược lại Binz: “Vậy nếu có một cái beat dành cho rap mà một bạn không rap trên beat dành cho rap thì đó cũng là sự bứt phá?”.



Rhymastic nhanh chóng trả lời thay Binz: “Đúng rồi, ví ᴅụ như bạn rap thì thầm trên một cái beat dành cho rap thay vì bạn rap bình thường trên một cái beat dành cho rap”. 

Wowy tiếp tục đưa ra ý kiến: “Thực ra nhạc rap từ xưa đến giờ không cần beat cũng có thể rap. Chỉ cần tiếng mõ cũng có thể rap được luôn. Vậy cái ý rap trên một cái beat không dành cho rap thì nó là bứt phá như thế nào”. 

Nam rapper giải thích thêm ý kiến của mình khi cho rằng beat ca khúc của Shanhao là 1 cái beat rất đặc ʙɪệᴛ, nhưng để nói rằng có thể rap trên cái beat này và gọi đó là sự bứt phá thì anh không tán đồng. Wowy khẳng định rapper có thể rap trên tất cả tempo các thể loại beat.



GIF.

Binz cho rằng quan điểm về sự bứt phá của cả hai không có điểm chung

 

GIF.

Và tạo nên cuộc tranh cãi nảy lửa ngay trên ghế nóng

HLV Rhymastic tiếp tục nghiêng về quan điểm của Binz và phản bác lại Wowy: “Nếu như mình rap trên một nhịp búng tay. Ok mình có thể rap hay nhưng nếu lắp vocal đó vào một cái beat không dành cho rap thì nó không còn hay nữa. Cái keyword ở đây chính là làm thế nào cho nó hay. Chứ còn để rap thì chúng ta rap vào không khí cũng được, không cần nhịp vì bản thân lời rap cũng có nhịp. 

Ý của anh Binz là nếu như mọi người thấy Shanhao sử dụng rất nhiều nhạc house thì mọi người có thể nghĩ nhạc house này có gì bứt phá. Đấy là do mọi người chưa biết rằng trên thế giới này có khoảng 300 loại nhạc house khác nhau và không phải loại nhạc house nào cũng có thể dùng để rap và đặt vocal lên. Việc anh Binz mang một thể loại nhạc không thường dùng cho vocal đặt vào đây để cho Shanhao làm bài nhạc của mình đó là sự thử thách đối với bạn”. 



 

Việc tranh cãi nảy lửa giữa các HLV đặc ʙɪệᴛ là quan điểm của Karik – Wowy và Binz – Rhymastic đã khiến cho các rap fan cho rằng Rap Việt đang chia hai phe khá rõ là SpaceSpeakers và Karik – Wowy. SpaceSpeakers là “đế chế” của giới Underground mà không mấy ai còn xa lạ. Trong đó sở hữu hai nhân vật chủ chốt đang ngồi ghế nóng là Binz – Rhymastic. 

Ngoài ra trên hàng ghế giám khảo, JustaTee cũng nằm trong nhóm rap SpaceSpeakers với những người anh em như Touliver, Binz, Rhymastic,… Việc có mối Qᴜᴀɴ ʜệ khá mật thiết khiến cho cộng đồng ᴍạɴɢ ít nhiều nhận định rằng các rapper như Binz – Rhymastic sẽ ủng hộ và bảo vệ nhau trước những ý kiến trái chiều. Trong khi đó, Karik – Wowy lại là hai người bạn thân, không nằm trong SpaceSpeakers nên dễ bị phản bác ý kiến. 



Hình ảnh đang nhận hàng nghìn lượt tương tác cùng sự bàn luận của cộng đồng mạng

Dẫu vậy cũng có ý kiến cho rằng, những tranh luận của các HLV trong chương trình là điều đương nhiên xảy ra khi có bất đồng quan điểm. Hơn nữa tất cả đều mong muốn cho phần thi của thí sinh cũng như chất lượng chương trình trở nên hoàn hảo nên việc tranh cãi là hoàn toàn bình thường và không thể gọi là chia phe. 

Trước đó, sau khi vòng Đối đầu của team Wowy lên sóng, Binz từng chia sẻ trên trang cá nhân cùng dòng trạng thái: “Lên set quay hay chọc nhau, cãi nhau nhưng chưa bao giờ nghi ngờ khả năng của Wy khi đã làm nghệ thuật nghiêm túc. Good job lão đại”. 



Thừa nhận có cãi nhau khi quay chương trình nhưng Binz vẫn dành sự tôn trọng cho Wowy

Tranh cãi nhau gay gắt nhưng cả hai vẫn dành sự respect tuyệt đối cho đối phương

Cũng mới đây, VieON – đơn vị phát sóng độᴄ quyền Rap Việt mùa 2 vừa ra mắt MV Trạm Sạc Cảm Xúc với sự xuất hiện của các nghệ sĩ Ngô Kiến Huy, Suni Hạ Linh và đặc ʙɪệᴛ là anh chàng thí sinh của chương trình là Seachains. Sản phẩm âm nhạc mong muốn ứng dụng siêu giải trí sẽ là nơi giúp bạn tìm ᴋɪếᴍ lại cảm xúc, nạp nguồn năng lượng tích cực để bật tung cảm hứng và kết nối với mọi người gần nhau hơn.



Ảnh: Tổng hợp