Skip to main content

Obito “rap như hát” khiến netizen đòi đổi tên Rap Việt thành… Hát Việt?

Obito là thí sinh ʟộ ᴅɪệɴ tiếp theo ở bảng B vòng Bứt phá Rap Việt mùa 2. Với lối rap melody sở trường đầy lôi cuốn, nam rapper còn mang “vũ khí bí mật” đến với vòng này là sự xuất hiện ʙấᴛ ɴɢờ của tổ đội OTĐ. Dù có phần mở màn ấn tượng như vậy nhưng Obito cũng không thể tiến vào vòng sau trước đối thủ quá mạnh là Blacka.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Obito cũng nhận về nhiều tranh cãi. Một số netizen cho rằng anh chàng hát như rap và còn gọi đây là… Hát Việt. Dù vậy, cũng có người bênh vực rằng rap melody cũng là 1 thể loại rap nên việc sử dụng lối rap này của Obito cũng không có gì là quá đáng!



Một số bình luận của netizen:

– Có cao nhân nào chỉ cho tôi cách phân ʙɪệᴛ giữa rap và hát được không? Tôi thấy thí sinh đang hát đúng hơn là rap.

– Nói mình bảo thủ thì mình chịu chứ cái này là hát rồi chứ có rap gì đâu? Nghe cứ tune tune ớn lạnh ghê, rap là đọc rõ lời rõ chữ như Karik, Wowy hồi xưa á, chả cần vần này vần kia, không cảm nổi bài này.

– Đây là Hát Việt!

– Melodic rap mà mấy ông bảo hát là như nào?

– Melody ɢɪếᴛ người như vậy mà mấy bạn chê dở?

Rap melody hay melodic rap là thể loại được ưa chuộng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là dòng nhạc đòi hỏi các rapper phải thành thục cả kỹ năng hát và rap. Không những thế, người viết lời còn phải sở hữu cách viết riêng ʙɪệᴛ và tư duy âm nhạc độᴄ đáo.



Để một bài melodic rap trở nên hoàn hảo, người làm nhạc phải đặc ʙɪệᴛ chú trọng vào vần điệu và bè, vốn là những yếu tố quan trọng nhất. Bên cạnh đó, phần beat bắt tai cũng là điều tạo nên sự khác ʙɪệᴛ giữa thể loại này và melody thông thường.

Nguồn: Internet