Skip to main content

Rap Việt mùa 2 hơn nửa chặng đường vẫn “chìm vào im ắng”: Kỳ vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều!

Rap Việt từng tạo nên hiệu ứng bùng ɴổ trên MXH trong năm 2020 và là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong khoảng thời gian show lên sóng. Với độ phủ sóng của Rap Việt, sức hút của bộ sậu cũng như dàn thí sinh chương trình đều thăng hạng nhanh chóng, vụt sáng sau show và trở thành những cái tên được ꜱăɴ đón. Thậm chí, Rap Việt cũng được nhận định là đã lập công lớn khi đưa rap ra ánh sáng. Thị trường quảng cáo trong dịp Tết chưa năm nào ngập tràn rap như 2021!

Dàn giám khảo – HLV Rap Việt đều mang “tiếng thơm” sau khi chương trình lên sóng, liên tục được truyền thông ꜱăɴ đón

Dàn thí sinh mùa 1 cũng bắt đầu nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo



Thế nhưng sang đến mùa 2, không thể phủ nhận rằng Rap Việt đã giảm sức hút rõ rệt. Khán giả không còn hào hứng đón chờ những màn thi đấu bùng ɴổ của các thí sinh. Có người còn cho biết: “Mùa 1 xem không bỏ sót tập nào nhưng mùa 2 chưa xem qua được 1 tiết mục”. Việc Rap Việt mùa 2 giảm nhiệt có thể được lý giải bằng nhiều nguyên nhân.

Casting rầm rộ – “Nước cờ sai lầm” của Rap Việt?

Tính ʙấᴛ ɴɢờ là yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của Rap Việt mùa một. Ở mùa đầu tiên, dàn thí sinh casting trong âm thầm lặng lẽ nên phần nào gây tò mò cho khán giả khi có phần thi ấn tượng trên sóng truyền hình. Thế nhưng ở mùa 2, danh tính về dàn thí sinh ghi danh chương trình đã bị rò rỉ vì đợt casting rầm rộ ở cả 2 miền Nam – Bắc. Những “quái vật” của làng rap như Blacka, Sol7, Lil’Wuyn, Seachains, Obito, Pjpo… bỗng dưng ʟộ ᴅɪệɴ trong buổi casting khiến khán giả ʙấᴛ ɴɢờ và không còn hào hứng khi dàn rapper này lên sóng.



Blacka, Obito đã ʟộ ᴅɪệɴ trong buổi casting

Dàn thí sinh đã được soi profile từ buổi casting cuối tháng 4/2021

Thêm vào đó, sau casting, Rap Việt mùa 2 đã bất đắc dĩ bị hoãn khá lâu (đến hơn 6 tháng) vì tình hình ᴅịᴄʜ bệnh ᴄᴏᴠɪᴅ-19 nên chương trình “nguội” dần, không thể tạo được hiệu ứng như mùa đầu tiên.

“Kịch bản” nón vàng quá dễ đoáɴ, làm mất luôn tính bất ngờ!

Ngay khi biết dàn rapper lão làng đổ bộ Rap Việt mùa 2, khán giả đã chắc mẩm nón vàng của 4 HLV sẽ thuộc về dàn “quái vật” này. Không nằm ngoài dự đoáɴ, khi vừa ʟộ ᴅɪệɴ, Blacka, Sol7 đã được các HLV đạp ga chọn “đặt cọc” mà chưa cần biết phần thi như thế nào. Wowy khẳng định chắc nịch rằng thí sinh như Sol7 “khỏi cần kiểm tra chất lượng”. Seachains nhận đến 3 nón vàng rồi cuối cùng chọn về team Karik. Khi Rhymastic là người duy nhất còn nón vàng và Lil’Wuyn lại là rapper được “đưa vào tầm ngắm” từ vòng casting, thì việc HLV này tung nón ᴄướᴘ thí sinh mạnh cũng là kịch bản có thể dự đoáɴ.



Kịch bản quá dễ đoán của Rap Việt khi dàn rapper có tiếng được các HLV tranh giành bằng nón vàng

Dàn rapper kỳ cựu kìm hãm cơ hội tỏa sáng của dàn “tân binh” Rap Việt?

Blacka đã từng “ngồi chung mâm” giám khảo với Binz, Rhymastic tại giải đấu Beck’Stage Battle Rap. Sol7 là thủ lĩnh của nhóm rap DCOD và cũng được xem là “thầy” của dàn rapper tên tuổi trong đó có cả MCK. Seachains là thành viên kỳ cựu của nhóm rap OCD hay Lil’Wuyn đã được biết đến với những bản rap nổi tiếng trên MXH. Tất cả ít nhiều đều có những sản phẩm âm nhạc được rap fan biết đến, thậm chí kết hợp với dàn HLV ngồi “ghế nóng” Rap Việt



 

Blacka là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa 2

Sol7 luôn được khán giả Rap Việt đánh giá cao

Khi được hỏi lý do vì sao đã nổi tiếng nhưng vẫn tham gia Rap Việt mùa 2, ai nấy đều có cùng câu trả lời: “Muốn khẳng định bản thân” hay “trau dồi học hỏi”… Một sân chơi với đủ nhân tố từ newbie, nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì chắc chắn xác suất chiến thắng của dàn thí sinh lão làng luôn chiếm cao hơn cả. Mọi sự chú ý của khán giả đổ dồn vào những “quái vật” giới Underground nên đã không còn quan tâm quá nhiều đến dàn “tân binh” như Xám, J Jade, Coldzy, 16BrT, Kellie… 



Nếu Dlow tham gia mùa 1, biết đâu anh chàng sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn

J Jade – nữ thí sinh xinh đẹp team Wowy cũng xứng đáng được khán giả quan tâm nhiều hơn

Kellie – “em út” của Rap Việt mùa 2 từ khi ʟộ ᴅɪệɴ đã được nhận xét là giống tlinh mùa 1 nhưng cô nàng vẫn không được đánh giá cao khi bị dàn rapper kỳ cựu lấn át

Dàn “tân binh” cũng chịu rất nhiều áp lực khi phải thi đấu với những rapper tên tuổi. Nếu thua cuộc, những thí sinh này sẽ đánh mất cơ hội tỏa sáng nhưng nếu giành chiến thắng sẽ ít nhiều gây tranh cãi, bị fan của các rapper nổi tiếng “ném đá”, không phục kết quả. Có lẽ dàn newbie Rap Việt mùa 2 cũng không nghĩ đến cảnh rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” thế này! Thế mới thấy những rapper nổi tiếng khi tham gia show ảnh hưởng thế nào đến cơ hội của dàn thí sinh tiềm năng.



Mất hút màu sắc mới lạ ở mùa 2

Rap Việt mùa 1 đã quá thành công khi thay đổi suy nghĩ của khán giả về rap. Tưởng chừng như rap chỉ có “chất ngông”, người xem ʙấᴛ ɴɢờ khi nghe tiết mục đầy xúc động về đấng sinh thành. Người Cha Câm (Hydra) hay Chỉ Còn Là Hồi Ức (Nul) đã khiến khán giả không thể kìm được nước mắt. Những bản hit đình đám một thời qua bàn tay của “phù thủy âm nhạc” Touliver như sống dậy. Bản hit Đôi Mắt của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh được làm mới nhờ chất giọng độᴄ đáo của GDucky, Tình Yêu Bận Bịu của tlinh đã gây được ấn tượng với giới trẻ vì sự đáng yêu, nhí nhảnh bằng giai điệu, ca từ lôi cuốn hay có một MCK đi melodic quá bài bản ở Rap Việt mùa 1.



GDucky gây ấn tượng khi làm mới hit Đôi Mắt của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

tlinh – MCK đều có những tiết mục bùng ɴổ ở mùa 1

Sự bùng ɴổ của Rap Việt mùa 1 là áp lực cho thí sinh mùa 2. Khán giả mong chờ có thêm những thứ mới lạ, gây bùng ɴổ khi Rap Việt trở lại. Thế nhưng trên thực tế, những gì đặc sắc nhất, đại chúng nhất của các rapper đã dừng lại sau Rap Việt mùa đầu tiên. Ở mùa 2, Blacka, Pjpo, VSoul, Lil’Wuyn… đều mang những nét đặc trưng riêng khi “bắn rap” nên khán giả cũng không còn tò mò vì nhạc của dàn “thí sinh” này đã đầy rẫy trên MXH. 



Sol7 đã có tiết mục hoàn hảo tại mùa 2 nhưng hiệu ứng chưa thể lan rộng như dàn thí sinh mùa 1

Tương lai Rap Việt sẽ ra sao?

Suy cho cùng, Rap Việt mùa 2 đã giảm sức hút đáng kể khiến khán giả lo ngại nếu mùa 3 của chương trình lên sóng. Một phần vì thiếu đi tính mới lạ, một phần do dàn HLV của chương trình cũng lần lượt thi nhau rút khỏi show. Hết Karik đến dàn SpaceSpeakers cũng tuyên bố sẽ không còn ngồi “ghế nóng” trong Rap Việt. Hiện tại, tương lai của Rap Việt mùa 3 vẫn là ẩn số lớn đối với khán giả. 

Ảnh: Rap Việt, Internet