Skip to main content

Đen Vâu mất 4 năm cho ra đời bản rap nói hộ nỗi lòng người xa xứ

Tối 29-12, Đen Vâu “chốt sổ” một năm hoạt động của mình bằng MV Mang tiền về cho mẹ đong đầy cảm xúc.

 

Trong lời giới thiệu về sản phẩm mới, Đen Vâu tâm sự bản rap Mang tiền về cho mẹ là những đoạn rap rời rạc được chắp nối từ nhiều nguồn cảm xúc góp nhặt và viết trong suốt bốn năm. 

Tuy nhiên, mãi cho đến những ngày cuối năm 2021, nam rapper mới có cảm hứng để hoàn thiện và bước vào phòng thu để thể hiện bản rap ý nghĩa về tình mẫu tử, nói hộ tâm tư những người con xa nhà.

 
 Thảo Nguyên tái xuất hoà giọng cùng Đen Vâu trong Mang tiền về cho mẹ

 

Yếu tố đặc ʙɪệᴛ khác trong dự áɴ mới của Đen Vâu là sự tái xuất của Nguyên Thảo – một giọng ca trữ tình có quãng giọng đẹp cùng hoà giọng. 



MV Mang tiền về cho mẹ là phần kết hợp của Đen Vâu với những lời rap mộc mạc chứa đựng triết lý dung dị nhưng ý nghĩa trong cuộc sống. Cùng với Đen là chất giọng nữ du dương của Nguyên Thảo tạo nên một bản rap có giai điệu bắt tai, lời rap nhiều ý nghĩa chạm đến những cảm xúc sâu xa nhất của mỗi người. 

Thông qua sáng tác lần này, Đen muốn gửi gắm đến những người trẻ rằng: “Câu chuyện mưu sinh ᴋɪếᴍ tiền vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Đôi khi mình mải ᴋɪếᴍ tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình. 

Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc của mình là gì, hãy coi Mang tiền về cho mẹ là một mục đích nhỏ – làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ, những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập của mình để bố mẹ an tâm”.



Rapper 32 tuổi cũng hi vọng: “Trước giờ nhạc rap toàn người trẻ nghe, thậm chí ba mẹ còn cấm đoáɴ, nhưng biết đâu ca khúc này lại khiến những bà mẹ Việt Nam muốn con mình nghe nhiều hơn. Tôi muốn thể hiện những góc nhìn tích cực nhưng vẫn đời, bụi bặm và mang tinh thần thanh niên, thời đại qua bản rap”. 

Đặc ʙɪệᴛ ở cuối bản rap Mang tiền về cho mẹ còn nghe được tiếng “à ơi” – lời hát ru êm dịu của những người mẹ Việt cũng mang đến cảm xúc mới mẻ, xúc động mạnh. Người yêu nhạc đang sống xa gia đình, xa mẹ hẳn sẽ không thể kìm được xúc động khi nghe lại tiếng ru thân thương đầu đời, có thể bất giác rơi nước mắt muốn thật nhanh trở về nhà trong những ngày cuối năm này.



Hiện MV Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu và Nguyên Thảo với thông điệp xúc động đã chạm đến hàng triệu con tim. Sau 12 giờ phát hành, bản rap đã giữ vị trí #1 trên Tab âm nhạc thịnh hành của YouTube. 

Với sự đón nhận này của khán giả, nam rapper sẽ sớm lập thành tích khủng, vượt mặt bản hit Trốn tìm, Đi về nhà, Trời hôm nay nhiều mây cực phát hành trong năm qua.

 

CHÂU GIANG