Skip to main content

Sơn Tùng phỏng vấn: Người mà Tùng chọn có điểm chung chỉ những người có cùng tần số mới có thể ngồi lại với nhau được

Sau loạt “sóng gió”, toàn bộ bài phỏng vấn và bộ ảnh của Sơn Tùng trên tạp chí Men’s Folio đã chính thức ra lò. Nam ca sĩ đã có đôi lời tâm sự về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, về ý định dừng chân ở tuổi 30 và cả Hải Tú lẫn Kay Trần.

Chia sẻ về những nghệ sĩ trong công ty, Sơn Tùng nói: “Mỗi người sẽ có những tính cách khác nhau, chả ai có thể giống ai được. Hơn nữa đây lại còn là 2 nghệ sĩ ở 2 lĩnh vực khác nhau nên cách mà Tùng tiếp cận dĩ nhiên phải có chút khác khác rồi. Nhưng…ông cha mình đã nói: Nồi nào thì úp vung nấy!

Những người mà Tùng đã lựa chọn thì ắt hẳn Tùng phải cảm thấy và nhìn thấy điều gì đó từ họ. Những điểm chung mà chỉ những người có cùng tần số mới có thể ngồi lại với nhau được chẳng hạn. Thế nên cũng không quá khó để truyền tải cho Kay Trần và Hải Tú hiểu được những gì mà 2 bạn nên làm và đích đến thực sự mà những người nghệ sĩ như chúng ta cần hướng đến”.



Ngoài ra, Sơn Tùng cũng cho biết đã nghe được từ Hải Tú và Kay Trần những điều thầm kín nhất. Tuy nhiên, nam ca sĩ hoàn toàn không nhắc gì về loạt ồn ào vừa qua.

Toàn bộ bài phỏng vấn của Sơn Tùng:

Xin chào Sơn Tùng M-TP! Lời đầu tiên Men’s Folio Vietnam muốn cảm ơn Tùng đã nhận lời đối thoại cùng chúng tôi! Trước khi đi sâu hơn vào nội dung phỏng vấn, Men’s Folio muốn hỏi thăm Tùng thế nào trong suốt thời gian giãn cách vì ᴅịᴄʜ bệnh vừa qua? Cuộc sống của một nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP và một chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng có xáo trộn lắm không?

Xin chào Men’s Folio Vietnam. Trong thời gian giãn cách vừa qua thì thực sự cuộc sống của Tùng không có quá nhiều sự xáo trộn. May mắn thay mọi thứ vẫn tốt đẹp cho đến tận bây giờ! Lâu lắm rồi Tùng không có một khoảng thời gian nào để sống chậm lại, để chiêm nghiệm, để nhìn lại bản thân một cách rõ nét như quãng thời gian giãn cách vừa qua. Không chỉ có nhiều hơn thời gian cho âm nhạc mà Tùng còn có thêm thời gian để nghĩ về những mục tiêu của mình nói riêng và của tập thể M-TP Entertainment nói chung.



Nhâm nhi cafe mỗi sáng bên những giai điệu thật đẹp, ngắm hoàng hôn và lên những kế hoạch để biến những mục tiêu đó trở thành sự thật.

Nghe được những điều tích cực đó, Men’s Folio Vietnam thấy thật vui. Vậy giờ hãy đi sâu hơn vào cuộc đối thoại nhé. Quan điểm của Tùng trong thực hành sáng tạo nghệ thuật nói chung và cụ thể trong âm nhạc là gì?

Tùng là người không thích đề cao hai từ quan điểm. Vì đã là quan điểm thì sẽ luôn có sự cứng nhắc ở bên trong thậm chí là tiêu cực. Nghệ thuật nói chung hay âm nhạc nói riêng dạy Tùng biết cách lắng nghe và không ngừng học hỏi. Tùng luôn muốn là một người làm nghệ thuật một cách linh hoạt, không có giới hạn, không có công thức và luôn muốn làm những điều mới lạ thậm chí là đɪêɴ rồ. Chính vì vậy Tùng sẽ luôn luôn thách thức sự sáng tạo bên trong con người nhỏ bé này!



Ngay tại thời điểm này, với âm nhạc, Sơn Tùng M-TP vốn đã không còn cần phải chứng minh điều gì nữa, ra mắt sản phẩm nào là sản phẩm đó thành công, ít nhất có thể thấy rõ ràng về mặt con số. Tất nhiên đó là một điều tốt khiến bao người mơ ước. Nhưng nếu cái gì cứ mãi như thế thì lại thành đương nhiên, mà đương nhiên thì liệu có còn tốt không nhỉ, ý kiến của Tùng ra sao? Và để “vượt qua bản thân” như sứ mệnh Tùng đặt ra trong trường hợp này, thì cụ thể sẽ như nào?

Hãy dừng ở câu “tất nhiên đó là một điều tốt khiến bao người mơ ước” như bạn vừa nói. Cảm ơn Thi vì câu nói đó rất nhiều! Nghe thấy câu này Tùng chỉ muốn hét lên thật to “Cảm ơn mày vì đã luôn tin tưởng vào bản thân mình“ và “Cảm ơn Sky vì đã luôn ở đó“.



Dĩ nhiên rồi cái gì mà lặp đi lặp lại thì sẽ trở thành điều đương nhiên, mà đương nhiên, hiển nhiên rồi thì trở thành cái gì đó bình thường cũng là điều dễ hiểu thôi. Thực ra Tùng đã nghĩ đến câu hỏi này trong đầu mình từ rất lâu rồi. Chính vì thế Tùng đã có một quyết định. Đó chính là bước xuống khỏi “ngọn núi” mà Tùng đã tạo nên và đi tìm một ngọn núi khác để leo lên và chinh phục. Còn ngọn núi đó là gì và sẽ dẫn Tùng đi đến đâu thì cùng chờ xem nhé.

Đã 9 năm kể từ ngày Sơn Tùng M-TP chính thức hoạt động showbiz. Và dường như công chúng chưa từng thấy Tùng hụt hơi với nghệ thuật. Điều gì Tùng nghĩ rằng quan trọng nhất giúp mình trường sức?



Đấy! Nghe thấy 9 năm trôi qua rồi mà giật cả mình. Mới ngày nào bước chân vào Sài Gòn chân ướt chân ráo chả biết gì về nơi này ấy thế mà đã 9 năm Tùng được sinh sống và làm việc tại mảnh đất ngập tràn những điều tuyệt vời này và rồi biến thành quê hương thứ 2 của mình lúc nào không biết.

Tùng nghĩ rằng cứ qua mỗi một cột mốc trong cuộc đời và sự nghiệp của mình thì bản thân mình lại cảm thấy mình trưởng thành hơn được một chút. Và suy nghĩ, tư tưởng cũng theo đó mà lớn dần lên. Nếu như bạn hỏi câu hỏi này vào năm 2012, 2013, 2014, 2015 thì Tùng không ngần ngại trả lời ngay rằng đó chính là vì ĐAM MÊ. Nhưng nếu bạn hỏi Tùng câu hỏi này vào năm 2016, 2017 thì bên cạnh ĐAM MÊ câu trả lời sẽ là HOÀI BÃO. Nhưng vẫn câu hỏi đó được hỏi từ năm 2018 cho đến tận bây giờ thì câu trả lời là LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC!



Tùng luôn luôn muốn được trở thành một trong những người có thể đóng góp vào sự phát triển âm nhạc của nước nhà. Trở thành một trong những người có thể mang âm nhạc Việt Nam đi muôn nơi! Và chính vì những điều đó nên Tùng lúc nào cũng tràn ngập những năng lượng tích cực để tiếp tục vững bước trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Và sự trường sức đó đã được Tùng truyền tải thế nào với những nghệ sĩ tại M-TP Entertainment? Vì mỗi người thuộc một lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, hẳn sẽ cần một cách tiếp cận khác nhau.

Mỗi người sẽ có những tính cách khác nhau, chả ai có thể giống ai được. Hơn nữa đây lại còn là 2 nghệ sĩ ở 2 lĩnh vực khác nhau nên cách mà Tùng tiếp cận dĩ nhiên phải có chút khác khác rồi. Nhưng…ông cha mình đã nói: Nồi nào thì úp vung nấy!



Những người mà Tùng đã lựa chọn thì ắt hẳn Tùng phải cảm thấy và nhìn thấy điều gì đó từ họ. Những điểm chung mà chỉ những người có cùng tần số mới có thể ngồi lại với nhau được chẳng hạn. Thế nên cũng không quá khó để truyền tải cho Kay Trần và Hải Tú hiểu được những gì mà 2 bạn nên làm và đích đến thực sự mà những người nghệ sĩ như chúng ta cần hướng đến.

Tùng luôn nói với 2 bạn rằng “Đừng chỉ cố gắng phấn đấu để trở thành những ngôi sao, hãy cố gắng phấn đấu để trở thành những tấm gương để cho những bạn trẻ nhìn vào và noi theo”

Tính đến thời điểm này, đâu là điều mà Tùng thấy mình đã làm được và chưa làm được với các nghệ sĩ của mình?



Việc đầu tiên mà Tùng đã làm được và cũng là điều khiến Tùng tự hào nhất khi nhắc về đó chính là đã mang đến cho Kay và Tú một gia đình thứ 2 đúng nghĩa! Ở nơi đây không chỉ có Business mà trên hết là sự đàng hoàng và yêu thương một cách tuyệt đối của tất cả mọi người dành đến cho nhau.

Tùng đã được lắng nghe những lời cảm ơn từ Kay và Tú cho đến tận bây giờ, Tùng đã được cảm nhận sự tôn trọng và yêu thương từ Kay và Tú dành đến cho Tùng cũng như tập thể M-TP, Tùng đã được lắng nghe tất cả những nỗi lòng của 2 bạn, thậm chí được nghe những chuyện thầm kín nhất mà họ chưa từng kể với bất kì ai. Những điều đó củng cố thêm niềm tin và cho Tùng hiểu rằng, Tùng đã chạm được vào trái tim 2 bạn. Đây thực sự là điều tuyệt vời nhất đối với Tùng. Nói một cách thân mật thì: “M-TP là chúng nó, chúng nó là M-TP!”. Thật hạnh phúc khi cuộc đời mình lại có thêm 2 đứa xa lạ trở thành ᴍáᴜ mủ ruột thịt của mình.



Và những việc chưa làm được thì…Ôi dồi ôiii!!!! Dĩ nhiên còn nhiều, nhiều lắm. Những dự áɴ sắp tới, những kế hoạch to lớn cho hai bạn đang sẵn sàng. Tất cả đang được lên kế hoạch và tính toán một cách kĩ lưỡng để những nghệ sĩ của Tùng có thể bung hết khả năng, ᴄʜáʏ hết mình với đam mê. Những ai yêu quý Kay Trần và Hải Tú hãy chờ thêm một chút nữa nhé, một chút xíu nữa thôi!!!

Từ vai trò một nghệ sĩ chuyển sang vai trò của một chủ tịch. Giao điểm của hai vai trò này nằm ở đâu trong con người Tùng? Và “con người nghệ sĩ” với “con người chủ tịch” đã bồi đắp cho nhau thế nào?

Tùng không biết người khác sẽ cảm thấy thế nào nhưng với Tùng, Tùng cảm thấy may mắn vô cùng, vì đã và đang là Nghệ Sĩ nhưng lại kiêm luôn một vị trí cao nhất của tập thể M-TP đó là Chủ Tịch.



Không có Sơn Tùng M-TP thì Nguyễn Thanh Tùng lấy đâu ra những bài học về sự quan tâm, sự yêu thương. Không có Sơn Tùng M-TP thì Nguyễn Thanh Tùng sao mà hiểu được nghệ sĩ họ cần điều gì từ một công ty giải trí. Không có Sơn Tùng M-TP thì Nguyễn Thanh Tùng khó mà biết cách chạm vào được trái tim của nghệ sĩ nhà mình. 2 vị trí này tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng đối với Tùng thì nó lại liên quan đến kỳ lạ.

Ở Sơn Tùng M-TP luôn luôn muốn thoả mãn cái sung sướng trong nghệ thuật một cách ngắn hạn. Nhưng ở Nguyễn Thanh Tùng thì lại nhìn xa hơn. Tiết kiệm chất xám, tiết kiệm lương thực và luôn luôn biết chờ đợi, chờ đợi đến một thời điểm hợp lý để cho ra mắt khán giả những dự áɴ của mình. Bình tĩnh là từ mà Tùng được học nhiều nhất nhờ vị trí của Nguyễn Thanh Tùng. Chia sẻ đến vậy là mọi người cũng đã hiểu được phần nào về sự may mắn của Tùng rồi đúng không.



Và liệu sau 30 tuổi, khi Sơn Tùng M-TP (tạm) vắng bóng theo kế hoạch, chủ tịch Thanh Tùng có thể đào tạo ra một nghệ sĩ kế tục có sự nghiệp rực rỡ như Sơn Tùng M-TP không?

Sơn Tùng M-TP là một cá thể độᴄ lập, sự thành công của Sơn Tùng M-TP không phải là thước đo để M-TP Entertainment đặt trên vai của Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng hay trên vai những nghệ sĩ trẻ trong tương lai. Đâu phải cứ như Sơn Tùng M-TP mới là có sự nghiệp rực rỡ. Vì thế Tùng sẽ không để cho mình một tư tưởng như vậy.

Thành công hay sự nghiệp rực rỡ không có thước đo, không có giới hạn, chỉ cần các bạn nghệ sĩ sống hết mình với đam mê, luôn luôn khát khao, luôn luôn chạy về phía trước. Không chỉ học kiến thức mà còn học cách làm người thì đã là thành công rồi và Tùng vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng với những tài năng như thế.



Một câu hỏi cuối cùng trước khi kết thúc. Sau những giờ rực rỡ, không phải Sơn Tùng M-TP, cũng không phải chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng, bạn là ai?

Một Nguyễn Thanh Tùng – con của bố Thiện, mẹ Bình, anh trai của cu Hoàng. Giản dị, thoải mái và luôn muốn làm những thứ khiến cho mọi người xung quanh mình cảm thấy hạnh phúc. Đơn giản thế thôi đó.

 

 

Bài phỏng vấn của Sơn Tùng trên tạp chí Men’s Folio đã chính thức phát hành

Hiếm hoi lắm mới thấy Sơn Tùng trải lòng. Tuy nhiên, nam ca sĩ hoàn toàn không chia sẻ gì về sóng gió

Bộ ảnh tạp chí gây bão của Sơn Tùng trong thời gian qua



Ảnh: Men’s Folio