Skip to main content

Một người nổi tiếng bênh vực Sơn Tùng – Hải Tú giữa “phốt” thiếu chuyên nghiệp, nào ngờ bị netizen “bật” lại cực gắt

Mới đây, nhiếp ảnh gia đình đám Vbiz Milor Trần đã nhận được câu hỏi về lùm xùm không ghi credit ảnh của Hải Tú và tự chỉnh màu ảnh tạp chí của Sơn Tùng. 

Nhiếp ảnh gia này đi ngược lại quan điểm số đông khi cho rằng nếu trách Hải Tú và Sơn Tùng trong trường hợp này là khá nặng nề và vô lý.

“Credit hay không với anh chẳng quan trọng lắm. Anh chụp vì tiền và được trả tiền đầy đủ là được rồi. Không ai xin anh hỗ trợ thì họ chẳng có nghĩa vụ phải ghi credit nếu họ không muốn.

Tú giờ là người của công ty, chưa chắc gì đó là tự tay Tú đăng nên khó có thể trách được. Thứ hai, nếu Tú làm vậy thì anh thấy thiếu tinh tế thôi vì chú thích vẫn nói hãy đón xem báo. Còn chỉ vì vậy mà nói Tú vô văn hóa thì anh thấy đó là những lời quá nặng nề và khá vô lý”.



Milor Trần bày tỏ quan điểm về lùm xùm của Sơn Tùng và Hải Tú

 

Tuy nhiên, ý kiến của nhiếp ảnh gia nổi tiếng này đã bị cộng đồng ᴍạɴɢ phản đối dữ dội. Nhiều cư dân ᴍạɴɢ đưa ra lý lẽ rằng, nếu chỉ đơn thuần là thuê người chụp ảnh và trả tiền thì việc ghi credit là không cần thiết. 

Nhưng trong trường hợp của Sơn Tùng và Hải Tú là sự hợp tác giữa ba bên: Tạp chí – nhãn hàng – nghệ sĩ, nên việc ghi credit là cách thể hiện sự tôn trọng công sức của cả ekip. Đồng thời, đây cũng là quy tắc trong giới, ngay cả nhiều nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế như Selena Gomez, Jisoo (BLACKPINK),… mỗi lần đăng ảnh tạp chí đều ghi credit và tag hẳn những người trong ekip.



Bên cạnh đó, một số dân ᴍạɴɢ cũng đồng tình với ý kiến của Milor Trần. Hiện tại sự việc đang gây tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn.

 

Phản ứng của cộng đồng ᴍạɴɢ.