Skip to main content

Người từng chụp ảnh cho Sơn Tùng và Hải Tú: “Credit hay không chả quan trọng, anh chụp vì tiền…”

Nghệ sĩ có cần ghi credit tên nhiếp ảnh gia và ekip vào ảnh không? Nghệ sĩ có được chỉnh lại màu ảnh trước khi đăng hay không?

Đây là những câu hỏi gây tranh cãi vài ngày gần đây, nhất là sau khi bộ ảnh của Sơn Tùng M-TP và Hải Tú được tung ra. Bởi lẽ cả Chủ tịch lẫn nữ diễn viên độᴄ quyền đều không ghi credit ekip hỗ trợ, bao gồm Giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh, stylist… Ngoài ra netizen còn phát hiện Sơn Tùng đã chỉnh màu ảnh tạp chí để đăng lại trên Instagram cá nhân của mình. Về vấn đề ghi credit và chỉnh màu ảnh này, một số người trong ngành đã đăng story, status bày tỏ sự không đồng tình.

Sơn Tùng – Hải Tú và những bức ảnh ồn ào gần đây



Mới đây, Milor Trần – nhiếp ảnh gia nổi tiếng từng làm việc với nhiều sao Vbiz bao gồm cả Sơn Tùng, Hải Tú hay Thiều Bảo Trâm cũng chia sẻ quan điểm về đề tài đang gây chú ý này khi được netizen hỏi đến.

Về việc ghi credit, Milor Trần cho biết: Credit hay không với anh chả quan trọng cho lắm, anh chụp vì tiền và được trả tiền đầy đủ là được rồi. Không ai xin anh support thì họ chả có nghĩa vụ phải credit anh làm gì nếu họ không muốn”.

Với chuyện chỉnh màu ảnh, nhiếp ảnh gia này bày tỏ quan điểm: “Khách anh cũng nhiều người thích dùng filter điện thoại để chỉnh lại màu. Nhưng với anh chả vấn đề gì vì họ đã bỏ ra số tiền lớn để book ekip anh chụp ảnh thì họ muốn sử dụng như thế nào là chuyện của họ. Anh hoàn toàn tôn trọng vì gu của mình không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Mình thấy đẹp không có nghĩa ai cũng phải khen đẹp”.



 

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nói về chuyện nghệ sĩ không ghi credit và chỉnh màu ảnh

Cũng trong đợt hỏi đáp này, khi có dân ᴍạɴɢ nhắc thẳng: “Hải Tú không credit mà còn cut logo thì anh thấy có gì đó không tôn trọng không ạ?”, Millor Trần bày tỏ: 

“Thứ 1 là Tú giờ là người của công ty, chưa chắc gì post đó là Tú tự tay post nên khó có thể trách Tú được. Thứ 2 là nếu Tú làm vậy thật thì anh thấy là thiếu tinh tế thôi vì caption vẫn nói hãy đón xem báo, còn chỉ vì vậy mà nói Tú vô văn hoá thì anh thấy đó là những lời quá nặng nề và khá vô lý”. 



Nhiếp ảnh gia Milor Trần

Ảnh: Tổng hợp