Skip to main content

10 phim Trung được coi là ‘viral’ trong 10 năm qua: Chỉ nghe tên là ai cũng biết

Trong suốt 10 năm qua, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đã có vô số bộ phim hot và trở thành hiện tượng mà người người nhà nhà đều biết. Những bộ phim này không chỉ được khen ngợi bởi sở hữu nội dung hay mà còn có dàn diễn viên xin mịn từ chính tới phụ.

Mới đây, một bài đề cử những bộ phim bạo và trở thành hiện tượng trong suốt 10 năm trở lại đây đã được công bố. Những cái tên được nhắc đến trong bài viết này đảm bảo ai cũng đã từng nghe qua như: Hoa Thiên Cốt, Trần Tình Lệnh, Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Ly, Đông Cung, Hương Mật Tựa Khói Sương

Ngay ở thời điểm lên sóng, những bộ phim này đã nhanh chóng gây bão trên màn ảnh nhỏ Châu Á. Chỉ cần nhắc đến tên phim hay diễn viên thì không ai không biết, không ai không xem. Ngoài ra, những bộ phim đã góp phần làm bật lên tên tuổi của rất nhiều ngôi sao như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Tử, Thành Nghị, Vương Nhất Bác…



Nhìn lại loạt phim hiện tượng một thời này mới thấy mảng phim cổ trang, tiên hiệp của Trung Quốc vẫn là làm tốt nhất. Cho đến tận bây giờ, thì những ngôi sao góp mặt trong loạt phim hot trên vẫn nổi đình nổi đám, thậm chí còn trở thành ông, bà hoàng trong showbiz.

Tuy đôi khi kỹ xảo trong những bộ phim này có hơi nhức mắt thế nhưng chính nhờ nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên hợp vai diễn xuất tốt đã khiến khán giả xem không ngừng nghỉ. 

Hương Mật Tựa Khói Sương

Đông Cung

Hoa Thiên Cốt

Thế nhưng lướt qua một lượt, có vẻ bài viết này đã kể thiếu rất nhiều bộ phim đình đám. Sao lại có thể bỏ qua những siêu phẩm rầm rộ khắp màn ảnh Châu Á một thời như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Diên Hi Công Lược hay Minh Lan Truyện được cơ chứ?



Đặc ʙɪệᴛ là 2 bộ phim cực hot hit Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa  Diên Hi Công Lược. Chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ cảnh dân ᴍạɴɢ đi đâu cũng hô hào Tố Tố (Dương Mịch) mau nhảy Tru Tiên Đài hay Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) mau ᴛʀả ᴛʜù Nhĩ Tình. Có thể nói, đây chính là 2 hiện tượng từng khuấy đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi lên sóng.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Diên Hi Công Lược

Không thể bỏ qua cả Minh Lan Truyện hay Sở Kiều Truyện do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính. Cả 2 bộ phim này cũng bạo chẳng kém Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa hay Diên Hi Công Lược!

Minh Lan Truyện



Sở Kiều Truyện

Trong suốt 10 năm trở lại đây, màn ảnh Hoa ngữ đã có thêm vô số bộ phim bạo thu hút được cực đông khán giả. Với việc trở thành hiện tượng hot hit một thời thì những bộ phim này sẽ mãi là tượng đài khó mà xô đổ được trong lòng khán giả.