Skip to main content

Nguyêп пhân BLACKPINK phải hát bài cũ của 2NE1: Sau 5 năm cuối cùng cũng có câu trả lời!

Màn tan rã năm 2016 của 2NE1 từng là tin tức gây cɦấп ƌộпɢ làng nhạc Kpop năm 2016. Gần đây, sự việc một lần nữa được bàn tán xôn xao trên MXH sau cuộc phỏng vấn với AP Entertainment của CL. Cựu trưởng nhóm 2NE1 tiết ʟộ chính cô không hề biết gì về thông báo “giải tán” nhóm. CL chỉ nghe tin về quyết định tan rã nhóm thông qua phương tiện truyền thông hôm 25/11/2016.

Cựu thành viên 2NE1, CL.

Tin tức này đã lan rộng khắp cả nước, khi cư dân ᴍạɴɢ bắt đầu tự hỏi điều gì dẫn đến sự tan rã đột ngột của 2NE1, liệu có mâu thuẫn nào xảy ra trong nội bộ nhóm với YG hay không?. Khi các câu hỏi tiếp tục được đặt ra trong bối cảnh bối rối như vậy, phóng viên Lee Jin Ho đã đăng tải một đoạn video làm sáng tỏ tiềm năng đằng sau sự kết thúc đột ngột của nhóm.



2NE1 – nhóm nữ đình đám của Kpop Gen 2

Trong video mới nhất của phóng viên giải trí Lee Jin Ho, người này hé ʟộ thêm chi tiết về tình huống disband đầy đau đớn của 2NE1. Theo đó, sau khi Minzy rời nhóm vào tháng 4/2016, 2NE1 vẫn có kế hoạch quảng bá với đội hình 3 thành viên. 

Phóng viên Lee Jin Ho

CL, Dara và Park Bom đã chuẩn bị cho album comeback, thậm chí thu âm xong các bài hát mới, nhưng cuối cùng 2NE1 lại đột ngột tan rã. Nguyên nhân là vì mọi thứ “không được suôn sẻ” và “YG gặp khó khăn trong việc quản lý 1 thành viên trong nhóm”.



Lee Jin Ho cho biết 1 thành viên (không tiết ʟộ danh tính) của 2NE1 đã khiến việc comeback của nhóm không thể diễn ra như dự định. Chủ tịch Yang là người duy nhất quyết tâm giữ lại 2NE1 với đội hình 3 người, nhưng cuối cùng đã buộc phải từ bỏ nhóm do gặp vấn đề về việc quản lý 1 thành viên nọ. 

Theo những người trong cuộc, YG Entertainment đã gặp khó khăn trong việc kiểm soát một thành viên. Ca khúc trở lại đã sẵn sàng và quá trình thu âm đã hoàn tất vào thời điểm đó. Tuy nhiên, một thành viên này dường như đã gặp khó khăn trong việc quyết định. Thành viên này đã viết một bức thư tay cho Yang Hyun Suk tiết ʟộ ý định tập trung vào các hoạt động quảng bá của mình, nhưng cô ấy đã không thể giữ lời hứa của mình.” – Phóng viên Lee Jin Ho



Và thành thật mà nói, sự trở lại của 2NE1 cũng là niềm tự hào của Yang Hyun Suk. CEO Yang đã phải chứng minh rằng 2NE1 vẫn còn tồn tại sau khi Minzy rời đi và anh ấy muốn thể hiện điều đó. Tuy nhiên, sau sự ra đi của một thành viên, anh ấy đã phải kiểm tra thực tế khắc nghiệt.

Cuối cùng, YG Entertainment đã từ bỏ 2NE1.” – Phóng viên Lee Jin Ho

2NE1 dự định comeback với đội hình 3 thành viên sau khi Minzy rời nhóm, nhưng cuối cùng kế hoạch không suôn sẻ và buộc tan rã

Phóng viên Lee cho biết thêm, màn debut của BLACKPINK đã được đẩy sớm hơn kế hoạch vì tình hình không thuận lợi của 2NE1. Cuối cùng, 2NE1 đi đến kết cục disband – một trong những màn tan rã gây tiếc nuối nhất lịch sử Kpop.



Trên MXH, người hâm mộ có phản ứng ʙấᴛ ɴɢờ về “nội tình” vụ disband 2NE1 theo lời kể của phóng viên giải trí Lee Jin Ho. Nhiều người đồn đoán về thành viên khiến YG “không thể quản lý” này là Park Bom. 

Park Bom được cho là thành viên gây ra nguyên nhân gián tiếp khiến 2NE1 tan rã

Scandal tɦuốc cấm của Bom từng gây ảnh hưởng nặng nề đến 2NE1. Vào thời kỳ đỉnh cao năm 2014, nhóm phải tạm ngưng hoạt động vì áp lực dư luận sau vụ ồn ào của Bom. Nhiều năm qua, đa số fan đều tin rằng người tạo ra nguyên nhân gián tiếp khiến 2NE1 phải tan rã chính là Park Bom.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, chủ tịch Yang cũng từng nhắc đến Bom với hàm ý cô là thành viên khiến công ty buộc phải “giải tán” 2NE1: “Tôi rất muốn bảo vệ 2NE1, nhưng sau khi Minzy rời nhóm lại phải đi đến quyết định khác. Nguyên nhân chủ yếu vì sức khỏe của Bom. Sau sự cố (năm 2014), cô ấy hứng chịu nhiều chỉ trích, chịu nhiều áp lực và cảm giác tội lỗi. Tôi đã khuyên 2NE1 rất quan trọng, nhưng tôi cũng muốn cô ấy đặt vấn đề tâm lý và sức khỏe thể chất bản thân lên hàng đầu”.



BLACKPINK buộc phải đẩy thời gian debut sớm hơn dự kiến vì tình hình không thuận lợi của 2NE1

Với thông tin mà phóng viên Lee hé ʟộ, giả thuyết 2NE1 tan rã vì Park Bom tiếp tục được củng cố. Như vậy là sau 5 năm, các fan 2NE1 cũng biết được chi tiết về màn disband đột ngột từng gây cɦấп ƌộпɢ này. 

Nhiều fan cũng nhận ra đây chính là lý do vì sao BLACKPINK lại hát nhiều bài hát thuộc kho nhạc cũ của đàn chị. 2NE1 đã thu âm nhiều ca khúc nhưng đóng băng hoạt động quá lâu, không có cơ hội phát hành. Cùng thời điểm đó YG lại đang chuẩn bị cho màn debut của BLACKPINK. Chính vì vậy, công ty đã cho BLACKPINK thu âm lại những ca khúc “vốn là dành cho 2NE1”.



– 2NE1 không bao giờ có ý định tan rã, nhưng họ không thể comeback và cuối cùng các bài hát chuyển cho nhóm nữ đàn em.

– Thật đáng tiếc cho 2NE1. Nếu không vì scandal của Bom, họ đã có thể hoạt động thêm nhiều năm nữa.

– Giờ thì tôi đã hiểu vì sao BLACKPINK lại hát nhiều bài cũ của 2NE1 như vậy.

– Nếu đây là sự thật thì vẫn phải cảm ơn Yang Hyun Suk vì ông là người duy nhất có ý định níu giữ 2NE1.

– Mấy người bênh vực YG là đã làm tất cả cho 2NE1 ư? Tôi vẫn không thể tha thứ cho công ty vì đã bỏ rơi 2NE1, vì lý do nào đi chăng nữa.



Hồi tháng 2/2021, Minzy xác nhận bản hit As If It’s Your Last của BLACKPINK được làm lại từ bản demo mà 2NE1 không sử dụng

Một số ca khúc của BLACKPINK như Playing With Fire hay Forver Young cũng được đặt nghi vấn là bài hát cũ của đàn chị vì các thành viên 2NE1 đều từng “tung hint” trước đó 

Ca khúc Stay của BLACKPINK cũng từng bị đồn là bài hát thuộc kho nhạc Teddy sản xuất cho 2NE1