Skip to main content

Danh sách những nhà tài trợ rút vốn đầu tư khỏi Snowdrop: Con số đã lên đến hàng chục?

Bộ phim rất được mong đợi của JTBC Snowdrop đã chính thức phát hành hai tập đầu tiên, nhưng phản ứng dữ dội liên quan đến K-Drama vẫn đang tiếp diễn – điều này có thể thấy trong việc hủy tài trợ gần đây.

Bộ phim đã liên tục nhận được những lời chỉ trích vì bị cáo buộc bóp méo lịch sử, vì nó tiếp nối câu chuyện của Phong trào Dân chủ năm 1987 diễn ra ở Hàn Quốc. Khi các kiến nghị yêu cầu hủy bỏ loạt phim, có vẻ như phản ứng dữ dội đã đến với hàng chục công ty tài trợ khác nhau.

Sau  buổi ra mắt của Snowdrop, cư dân mạng Hàn Quốc bắt đầu lan truyền một danh sách các thương hiệu xuất hiện trong các tập phim, điều này đã khiến các công ty bị tẩү cɦαү. Trên một cộng đồng trực tuyến, một cư dân mạng cụ thể bắt đầu thu hút sự chú ý lan truyền vì không chỉ theo dõi tất cả các khoản tài trợ của K-Drama mà còn cập nhật cho công chúng về những vụ hủy đang diễn ra.



Danh sách tất cả các thương hiệu nổi bật của “Snowdrop” do cư dân mạng tạo ra. Dấu X màu đỏ cho biết tài trợ đã bị hủy. | theqoo

Sau phản ứng dữ dội và tẩү cɦαү hàng loạt, một số thương hiệu đã bắt đầu thông báo rút vốn đầu tư. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Tập đoàn P&J đã thông báo quyết định hủy bỏ tài trợ sau khi phim JTBC ra mắt. Đích thân Giám đốc điều hành của công ty đã đưa ra một tuyên bố thông qua Hankyung nêu chi tiết quyết định cuối cùng của họ về việc hủy bỏ tài trợ.

Họ giải thích rằng công ty “không biết về nội dung” khi họ thực hiện khoản đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, sau khi xem hai tập đầu tiên của bộ phim, Giám đốc điều hành Tập đoàn P&J đã ngay lập tức liên hệ với công ty sản xuất với mong muốn gỡ bỏ tài trợ của họ, cũng như yêu cầu họ xóa nội dung trước đó khỏi các tập đã phát sóng.



Đây là một khoản rút tiền lớn, vì P&J Group là một trong những nhà sản xuất tài trợ lớn nhất của Snowdrop. Trong khi K-Drama có thể vẫn còn 2 công ty còn lại, nhiều trang truyền thông dự đoán rằng bộ phim có thể bị ảnh hưởng theo cấp số nhân sau khi P&J Group hủy bỏ.

P&J Group không phải là công ty duy nhất rút khỏi đội hình quảng cáo của Snowdrop. Thương hiệu thực phẩm hữu cơ Ssarijai gần đây cũng đã chia sẻ yêu cầu rút vốn của họ sau phản ứng dữ dội mà họ nhận được từ cư dân mạng Hàn Quốc.

Thương hiệu thực phẩm đã đăng lời xin lỗi chính thức trên trang web của họ, xin lỗi vì đã “tài trợ cho bộ phim truyền hình của đài JTBC, Snowdrop”. Đại diện công ty chia sẻ rằng họ mong muốn tài trợ chỉ là một “chương trình quảng cáo bánh gạo đơn giản” nhưng sau khi biết được sự việc xuyên tạc lịch sử, họ đã liên hệ với công ty sản xuất để “rút lại tài trợ ngay lập tức”.



| Ssarijai

Thương hiệu thời trang Hàn Quốc GANISONG cũng làm theo, khi họ chia sẻ lời xin lỗi chính thức với những cư dân mạng đã “bị tổn thương bởi sự xuyên tạc lịch sử”. Đại diện của GANISONG nói rằng họ “chưa bao giờ được thông báo trước về phần tóm tắt của kịch bản tại thời điểm yêu cầu tài trợ.” 

Cũng giống như P&J Group và Ssarijai, thương hiệu thời trang này cũng đã liên hệ với nhóm sản xuất Snowdrop để rút lại các quảng cáo sắp tới của họ, đồng thời yêu cầu họ “xóa tất cả nội dung liên quan”  khỏi các tập trước.

| GANISONG

Thương hiệu trà TEAZEN, thương hiệu đồ gốm DopyeongyoDysonDowny, công ty nệm SONO SEASON và Hans Electronics cũng đã tham gia vào danh sách hủy tài trợ sau buổi ra mắt của Snowdrop vào cuối tuần qua. Thương hiệu nội thất Heungil Furniture là công ty đầu tiên ủng hộ các dự án quảng cáo của mình, khi họ rút lại tài trợ vào tháng 3 khi phản ứng dữ dội ban đầu của việc sản xuất JTBC bắt đầu.



 Dyson

JTBC vẫn chưa phản hồi về phản ứng dữ dội đang diễn ra cũng như hàng chục lần rút tiền tài trợ khỏi bộ phim. Hãy theo dõi để cập nhật thêm.

Theo Koreaboo