Skip to main content

Sky miệt mài bình chọn cho Sơn Tùng giúp đem về 2 chiến thắng quốc tế, nhưng nhắc đến tên giải thưởng chắc chẳng ai biết!

Mới đây, cộng đồng fan Sơn Tùng M-TP vui mừng trước việc nam ca sĩ chiến thắng được 2 giải thưởng quốc tế: 1 giải tại Mỹ và 1 giải tại Brazil. Việc Sơn Tùng lập các thành tích trong khu vực và quốc tế cũng không còn là chuyện gì quá ngạc nhiên.

Đầu tiên, Sơn Tùng chiến thắng giải thưởng Best Collab (Màn kết hợp xuất sắc nhất) tại giải thưởng ChannelR Radio Awards 2021. Đây là giải thưởng thường niên lớn nhất của đài phát thanh ChannelR Radio, một đài phát thanh địa phương phát trực tuyến tại thành phố Seattle, nước Mỹ. Sơn Tùng chiến thắng nhờ MV ra mắt từ tận năm 2019 – Hãy Trao Cho Anh kết hợp cùng Snoop Dogg.

Bên cạnh đó, Sơn Tùng cũng thắng tiếp 1 giải thưởng có tên Brazil’s Premio Anual K4US Awards theo lời giới thiệu là giải thưởng thường niên của cổng thông tin K4US hợp tác với nhà sản xuất Highway Star.



Nhìn chung, Sơn Tùng thắng giải quốc tế cũng là một niềm vui, nhưng sao niềm vui này có vẻ… nhỏ nhoi quá, và chưa chắc số đông khán giả biết đến. Cơ bản, đây là các giải fan-vote do các đài phát thanh, các đơn vị nhỏ lẻ tổ chức,… nên độ “uy tín” thì cũng tỉ lệ thuận với quy mô của các đơn vị tổ chức.

Về mặt tích cực, cộng đồng fan Sơn Tùng trong thời gian vừa qua đã rất năng ɴổ gửi đề cử Sơn Tùng tại các đài phát thanh nước ngoài, nhiệt tình đề cử và bầu chọn cho nam ca sĩ ở rất nhiều các hạng mục “hạt mè” dạng như thế này. 

Dù độ phủ sóng và độ nhận ᴅɪệɴ các giải thưởng trên quả thực rất nhỏ bé nhưng ít nhiều, tên tuổi của Sơn Tùng cũng có thêm được độ nhận ᴅɪệɴ ở thị trường quốc tế (mà ở đây là Mỹ và Brazil). Bên cạnh đó, hành động này cũng là một cách thiết thực để ủng hộ thần tượng mà tất cả các fandom nghệ sĩ Vpop đều có thể học hỏi.



Ảnh: Twitter