Skip to main content

Knet nói gì về màn All-kill Daesang của BTS tại MAMA 2021: Liệu có tâm phục khẩu phục?

Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) đã diễn ra vào lúc 18h tối ngày 11/12 (giờ Hàn) tại  CJ ENM’s Contents World ở thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. MAMA mọi năm luôn gây chú ý bởi những chiêu trò của Mnet cũng như việc sẽ có một số drama xảy ra xung quanh việc ‘giải thưởng nào đó có xứng đáng với ai đó không’.

Đáng chú ý năm nay cũng là lần đầu tiên sau 7 năm mà BTS không tham dự MAMA, chính vì vậy nhiều người đã tự hỏi rằng liệu nhóm có thể có được bao nhiêu Daesang vì lo rằng Mnet sẽ ‘cắt giải’ của nhóm.

Tuy nhiên cuối cùng kết quả công bố cho thấy BTS vẫn là tâm điểm của MAMA 2021 – ngay cả khi không góp mặt. Sau khi lễ trao giải kết thúc, một bài đăng trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc ngay lập tức lọt top chủ đề hot khi nhắc đến BTS với tiêu đề: ‘Nghệ sĩ đã chiến thắng tất cả các đề cử của họ bao gồm tất cả các Daesang và đạt được All-kill mặc dù không tham dự MAMA 2021’.



Cụ thể BTS đã chiến thắng những giải sau tại MAMA 2021: 

Daesang (All-kill)

Artist of the YearSong of the YearAlbum of the YearWorldwide Icon of the Year

Các hạng mục khác

Bonsang Worldwide Fans’ Choice Top 10Best Dance Performance (Male Group) – Butter TikTok Favorite MomentBest Music Video – Butter Best Group (Male)

Như vậy BTS có tổng cộng 9 giải tại MAMA 2021 – là nghệ sĩ thắng nhiều giải nhất tại sự kiện này. Bên cạnh đó, nhóm cũng tiếp tục viết nên lịch sử khi All-kill Daesang tại MAMA trong 3 năm liên tiếp (2019,2020,2021). Những thành tích này đã khiến các fan rất tự hào và vui mừng vì cho rằng với một năm 2021 vô cùng thành công, BTS hoàn toàn xứng đáng với màn All-kill như vậy. 

Vậy còn đối với những non-fan tại Hàn thì sao? Liệu việc BTS liên tiếp All-kill như thế liệu có khiến họ tâm phục khẩu phục? Theo như phần bình luận bên dưới bài đăng, hầu hết Knet đều cho rằng họ cảm thấy BTS nhận được 4 giải Daesang là điều có nằm trong dự đoán của họ khi xét đến trường hợp MAMA ‘chơi đẹp’. Nhiều người còn nói rằng họ là fan các idol khác nhưng thực lòng mà nói thì không có nghệ sĩ nào có thể đấu lại được loạt thành tích trong năm 2021 của nhóm nam nhà Big Hit. 



Trong khi đó, một số ít Knet vẫn thắc mắc tự hỏi liệu ‘Butter’ có thực sự xứng đáng nhận Daesang ‘Song of the Year’ (Bài hát của năm) hay không. Họ đã nghĩ rằng ‘Celebrity’ của IU hay ‘Next Level’ của aespa mới xứng đáng được nhận giải này. Tuy nhiên sau đó không ít Knet và fan đã phản pháo lại rằng MAMA là giải thưởng xét đến cả thành tích trong nước lẫn quốc tế. Và trong khi ‘Butter’ vẫn làm khá ổn mảng nhạc số trong nước, khi xét đến thành tích quốc tế (doanh số physical, lượt view MV, lượt stream) thì có thể nói bản hit của BTS đã thật sự ở một đẳng cấp khác. 

Một bảng tính dữ liệu dự đoán bài hát chiến thắng ‘Song of the Year’ dựa trên tiêu chí của MAMA 2021 đã chỉ ra lý do vì sao ‘Butter’ lại được trao Daesang. 



Một số bình luận của Knet: 

– Xin chúc mừng, tôi rất tự hào về BTS.

– Daebak .. BTS đã nhận được tất cả Daesang mặc dù họ không tham dự!

– Huyền thoại sống!!  

– Tôi không phải fan nhưng tôi cũng có thể dự đoán được điều này đó. Lý do là bởi hiện tại họ có độ nổi tiếng toàn cầu luôn rồi. 

– Mấy giải khác thì đồng ý nhưng mình không biết vì sao họ lại có ‘Song of the Year’?!! 

– Mình không phải fan nhưng năm qua mình cũng thấy họ làm rất tốt, vì vậy xin chúc mừng! 

– Sự nghiệp của BTS thật là đɪêɴ đảo mà!! 

– Không phải Daesang ‘Song of the Year’ nên trao cho IU và aespa à? Thật khó hiểu. 



– Tôi nghĩ đây là lý do vì sao bạn chỉ nên thích những nghệ sĩ tốt và giỏi giang. Nếu không bạn sẽ phát đɪêɴ lên vì ghen tị mất. Rất tự hào về BTS! 

– Kingtan ㅋㅋㅋ Tôi đang mong chờ album của họ vào năm sau!

– MAMA năm ngoái cũng vậy, họ thực sự trao giải dựa trên điểm số!

– Những người thắc mắc vì sao BTS có Daesang cho ‘Butter’ chắc phải ghen tị lắm. MAMA xét đến cả thành tích quốc tế nữa. ‘Butter’ làm tốt khi PAK trong nước, sau đó lại out trình ở mảng quốc tế. ‘Butter’ hoàn toàn xứng đáng với Daesang!  

– Tôi không phải là fan của họ, nhưng BTS có rất nhiều bài hát hay, màn trình diễn của họ tốt và các thành viên đều tài năng .. Tôi chúc họ thành công hơn nữa. Tôi muốn nghe thêm nhiều bài hát hay của họ.



– Nhưng tôi thừa nhận rằng không có nghệ sĩ nào khác xứng đáng với những giải thưởng đó ngoài Bangtan ㅋ ㅋㅋ