Skip to main content

V và Jennie đều bị ‘tấn công’ sau sự cố IG: Người bị miệt thị, người bị xúc phạm đến gia đình

Một trong những chủ đề hot nhất trong làng giải trí ở thời điểm hiện tại chính là việc BTS đã chính thức mở tài khoản Instagram cá nhân. Vào ngày 6/12, đồng loạt cả 7 thành viên đã công khai tài khoản riêng có tích xanh chính chủ của mình cũng như đăng bài, tương tác trong nội bộ nhóm. Trong số họ, V (tài khoản @thv) là người nổi bật hơn cả với tốc độ tăng follow nhanh chóng mặt cũng như thiết lập kỷ lục lượt like xét đến phạm vi nghệ sĩ châu Á trên nền tảng Instagram.

Tuy nhiên sự nổi tiếng này cũng mang đến cho V không ít phiền phức, đặc ʙɪệᴛ là khi anh đang bắt đầu sử dụng tài khoản Instagram cá nhân vừa được công khai của mình. Cụ thể bởi vì các thành viên BTS chỉ follow tài khoản nhóm và follow lẫn nhau, thế nên V đã gây nên sự hỗn loạn hàng loạt sau khi nhiều người phát hiện anh bỗng nhấn follow thêm một người không phải trong nhóm, cũng không phải bạn bè hay người thân. 



 

Vào ngày 7/12, cư dân ᴍạɴɢ bùng ɴổ khi phát hiện trong danh sách follow của V bỗng dưng có thêm tài khoản của Jennie (BLACKPINK). Trước đó, danh sách follow của V chỉ có 7 tài khoản bao gồm tài khoản chính thức của BTS và của 6 thành viên còn lại. Vì thế mà Jennie trở thành nữ idol Kpop duy nhất trong danh sách follow của nam idol. Ngay sau đó V đã rất nhanh chóng nhấn unfollow Jennie – khiến nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một sự cố ‘trượt tay’ thường gặp.

 

Tài khoản Instagram của Jennie xuất hiện trong list follow của V

Tuy nhiên cũng có không ít những ‘lời đồn thổi’ không hay, và câu chuyện này ngay lập tức gây xôn xao khi một bộ phận netizen đặt nghi vấn về mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa hai người. Những bài viết liên quan đều lọt vào top chủ đề hot, tuy nhiên rất may là phần lớn Knet đều thông cảm cho ‘sự cố trượt tay’ của V. 



Họ chỉ ra rằng Instagram có chức năng ‘gợi ý những tài khoản mà bạn nên theo dõi’ trong mục ‘Discover People’ hay ‘Suggested For You’ ngay dưới profile người dùng. Nếu không để ý, bạn sẽ rất dễ nhấn nút follow các tài khoản này, và trong trường hợp của V vì follow các thành viên BTS nên Instagram sẽ suggest cả các thành viên BLACKPINK và những nghệ sĩ Kpop nổi tiếng khác. 

Dù đây chỉ là sự cố nhưng việc V nhấn follow rồi unfollow Jennie đã gây nên tình huống hỗn loạn

Knet thông cảm là vậy nhưng hai bên fandom ARMY và BLINK vốn dĩ ‘không đội trời chung’ thì tình huống này chẳng khác nào ‘đổ thêm dầu vào lửa’. Có những fan tuy không thích sự cố này nhưng họ cũng có thể đọc hiểu tình hình, nhưng có những người khác thì lợi dụng điều này để công kích idol đối phương.



Chỉ một lúc sau sai lầm, tài khoản Instagram của Jennie bắt đầu tràn ngập những bình luận ác ý của những người dùng Instagram ẩn danh. Tất cả các phần bình luận của thành viên BLACKPINK đã tràn ngập những bình luận miệt thị, mỉa mai và spam hàng loạt các emoji ‘nôn ói’ với nội dung như: ‘Cô đang hẹn hò với V đấy à?’, ‘Jennie Kim nghĩ gì khi được V chú ý?’, ‘Hãy giải thoát cho Tae!’ v…v… 

(Lưu ý những hình ảnh chụp lại bên dưới có thể có nội dung phản cảm) 

Những comment ác ý về Jennie bên dưới bài đăng Instagram của nữ idol

Những comment ác ý về Jennie bên dưới bài đăng Instagram của nữ idol



Điều đáng chú ý ở đây là Jennie cũng không phải người duy nhất bị đả kích. Sau sự cố trượt tay follow, V liền ngay lập tức có bài đăng trên Weverse: ‘Có cách nào để bỏ chức năng ‘gợi ý’ người theo dõi trên Insta không?… Cái ứng dụng này thật sự đáng sợ đó.’ Mặc dù không nhắc trực tiếp đến việc follow Jennie để tránh gây thêm những phiền phức không đáng có, nhưng bài đăng của V đã khéo léo giải thích được lý do tại sao vụ việc này lại xảy ra. 

 

Bài đăng của V trên Weverse: ‘Có cách nào để bỏ chức năng ‘gợi ý’ người theo dõi trên Insta không?… Cái ứng dụng này thật sự đáng sợ đó.’ 



Dù vậy bài đăng này của V cũng như việc anh nhấn follow Jennie cũng khiến nam idol hứng chịu vô số gạch đá. Đáng chú ý, vì tất cả các thành viên BTS đều khóa phần comment Instagram với người ngoài nên nhiều antifan không thể bình luận dưới tài khoản của V như họ đã làm với Jennie. Chính vì vậy, họ chuyển sang Twitter và cũng tiếp tục miệt thị V là ‘kẻ cố tình gây chú ý’, ‘kẻ stalker creepy’,  thậm chí còn quote lại bài giải thích của V và nhắc đến người bà quá cố của anh một cách thiếu tôn trọng.

(Lưu ý những hình ảnh chụp lại bên dưới có thể có nội dung phản cảm) 

Những đoạn tweet ác ý về V xuất hiện trên Twitter



Những đoạn tweet ác ý về V xuất hiện trên Twitter

Những đoạn tweet ác ý về V xuất hiện trên Twitter

Những đoạn tweet ác ý về V xuất hiện trên Twitter

Tình huống hỗn loạn này đã được nhiều phương tiện truyền thông Hàn đưa tin và khiến Knet cảm thấy vô cùng khó hiểu, thậm chí là bức xúc. Họ cho biết đây chỉ là một sự cố nhỏ và không hiểu tại sao nhiều kẻ lại có thể ‘chuyện bé xé ra to’ như vậy.

Không ít Knet thấy tội nghiệp cho Jennie vì chỉ ‘ngồi không cũng dính đạn’, trong khi nhiều người khác lại cảm thấy việc V chỉ vì lỡ tay follow mà bị đem cả người thân quá cố ra để chế giễu là hành động đi quá giới hạn. Đây cũng là một trong những lý do mà Knet thường có định kiến khi gọi fan quốc tế là ‘gián quốc tế’. 



Một số bình luận của Knet: 

– Đây thậm chí không phải là vấn đề lớn, cả hai đều phải nhận về hàng ngàn bình luận ghét bỏ. Tôi hy vọng Jennie và V có thể vượt qua chuyện này. 

– Chà… chỉ mới được một ngày kể từ khi tài khoản của anh ấy được tạo và đã xảy ra tình huống hỗn loạn. Thật khó để trở thành một người nổi tiếng.

– Hãy mạnh mẽ lên nhé Jennie và V ..

– Jennie chẳng làm gì sai nhưng cô ấy ngồi không cũng trúng đạn!!

Chúa ơi… hãy để họ sống và hít thở trong hòa bình! Hãy để họ yên!

– Wow, đây thậm chí chỉ là chuyện bé xé ra to?!!!

– Các gián quốc tế đang hành động đúng như tên gọi của họ!! 



– Jennie chẳng làm gì sai, chỉ có V nhấn nhầm nhưng cô ấy lại bị chửi bới là sao? 

– Các fan của các nam idol Kpop đúng là không biết điều nhỉ?!! 

– Mỗi khi V và Jungkook làm gì thì báo chí liên tục đưa tin như thể họ đã phạm pháp vậy. 

– V giải thích rồi nhưng họ lại đem bài đăng của V ra để mắng chửi tiếp?!! 

– Có nhiều bài báo đang đưa tin Jennie bị fan của V ᴛấɴ ᴄôɴɢ và càng làm lớn chuyện hơn. Trong khi đó, họ không thể nhìn thấy V cũng bị ᴛấɴ ᴄôɴɢ vì anh ấy khóa comment Instagram, nhưng trên Twitter thì có nhiều kẻ còn đem cả người thân quá cố của anh ấy ra để mắng chửi?? Tất cả những lũ gián quốc tế này thật đɪêɴ rồ!! 



– Những người ở đây nên vào lại Insta của Jennie đi. Bình luận tiêu cực chỉ là một phần và hiện rất khó để thấy chúng. Có nhiều fan đang giúp Jennie clear bình luận ác ý, có cả fan BTS đấy. 

– Nhưng mà hình như có nhiều người lợi dụng chỉ chụp mỗi bình luận xấu thì phải? Tôi đã vào Instagram của Jennie và thấy có rất nhiều bình luận tích cực và thả tim mà? 

Xét cho cùng nếu chú ý kỹ hơn, cả hai fandom BTS và BLACKPINK có thể nhận ra rằng bên cạnh một số ít những fan thật sự thiếu hiểu biết, phần nhiều các account Instagram và Twitter đang đả kích V và Jennie đều là ‘bot’, không có ava hoặc để ava BLACKPINK hay BTS để giả mạo làm fan dù ở account chính không có nhiều bài đăng.



Mục đích của những account này là kích war, câu tương tác. Đây là điều rất thường gặp trên Twitter và Instagram và không chỉ mới xảy ra với V hay Jennie. Có lẽ nếu như các fan chân chính của 2 nhóm nhạc này học cách nhìn vụ việc thấu đáo hơn và giữ cái đầu ‘lạnh’ thì tình huống này đã không đi xa đến vậy.