Skip to main content

Những Idol sở hữu ‘khung hàm hoàng gia’, mở ra tiêu chuẩn mới về cái đẹp ở Hàn Quốc

Ngày trước, tiêu chuẩn lý tưởng về vẻ đẹp ở Hàn Quốc rất hạn hẹp. Da trắng nhợt, đôi môi như quả anh đào, khuôn mặt “hình quả trứng” với đường nét vline, mắt hai mí và chiếc mũi hếch nhưng cao. Thời gian trôi qua, tiêu chuẩn về vẻ đẹp của họ ngày càng mở rộng và họ ngày càng tôn lên nhiều nét đẹp trên khuôn mặt. Một tiêu chuẩn về vẻ đẹp đã trải qua một sự thay đổi lớn đó là ý tưởng về một đường viền hàm thon gọn. Trong khi đường viền hàm tròn và mịn từng là lý tưởng như thế này…

Wendy của Red Velvet

… Một đường viền hàm góc cạnh hơn cũng được coi là đẹp! Không mắc sai lầm nào, cả hai kiểu hàm này đều tuyệt đẹp và đều được yêu thích rộng rãi ở Hàn Quốc. Sự đón nhận đối với đường viền hàm góc cạnh đã tăng lên trong những năm gần đây, chủ yếu là do xu hướng được gọi là “hàm của hoàng gia”. Người ta tin rằng hoàng gia thường có đường nét góc cạnh vì nó khiến người ta trông có vẻ nghiêm nghị và điềm tĩnh, thanh lịch và đĩnh đạc, đồng thời tạo ấn tượng về uy quyền và sức mạnh.



Một ví dụ điển hình cho nam giới là nam diễn viên Yeo Jin Goo. Anh ấy cũng được trời phú cho đôi gò má chạm khắc, rất phù hợp với đường viền hàm chắc khỏe. Không có gì ngạc nhiên khi anh ấy tiếp tục đóng những vai trò đặc biệt trong các nhà sử kịch!

Taeyong của NCT thể hiện những rung cảm tinh tế hơn với làn da trắng ngần và cấu trúc xương nhỏ. Khuôn mặt thon gọn cũng làm vẻ ngoài của anh ấy “mềm mại” hơn, mặc dù vẫn còn góc hàm góc cạnh. Anh ấy thực sự là một hoàng tử toàn diện của K-Pop!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có Kai của EXO. Nhìn chung, khuôn mặt của Kai rất góc cạnh. Không chỉ góc hàm, đường nét từ trán đến sống mũi của anh chàng cũng góc cạnh nhờ xương lông mày nổi rõ. Điều này mang lại cho anh ấy một hào quang gợi cảm và trưởng thành.



Đối với phụ nữ, đại diện của “hàm của hoàng gia” là Jung Chaeyeon của DIA. Cô ấy là người được nhắc đến nhiều nhất ở Hàn Quốc về xu hướng này. Sự cân đối hoàn hảo giữa xương hàm, mắt và mũi khiến cô ấy trông rất nữ tính dù có phần xương hàm góc cạnh.

Chúng tôi đã chọn Jennie của BLACKPINK làm ví dụ vì một lý do đặc biệt. Jennie có thể có khuôn hàm hình chữ L góc cạnh nhưng cô ấy cũng có đôi má đáng yêu nhất! So với Jung Chaeyeon, khuôn mặt dưới của Jennie cũng ngắn hơn, khiến “quai hàm” của cô bớt lộ rõ.

Điều này dẫn đến những hình ảnh rất khác nhau giữa Jung Chaeyeon và Jennie mặc dù có phần xương hàm góc cạnh giống nhau.



Mỡ má của Jennie che lấp đi xương hàm góc cạnh và khiến cô ấy trông trẻ trung hơn. 

Theo Koreaboo