Skip to main content

5 nữ phụ thành công nhất 2021: Triệu ʟộ Tư, Tuyên ʟộ ‘thời tới cản không kịp’

Trong các bộ phim Hoa ngữ, đa phần người xem sẽ luôn quan niệm nữ phụ chỉ làm nền cho nữ chính và thành công của bộ phim sẽ luôn là nữ chính quyết định!

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có không ít bộ phim Hoa ngữ lên sóng trong năm 2021, nhiều nhân vật nữ phụ để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bởi lối diễn tự nhiên cùng nhan sắc đỉnh cao của họ.

Châu Dã (Sơn Hà Lệnh)

Với diễn xuất lột tả trọn vẹn sự tiếc nuối, đau lòng khi bị ꜱáᴛ ʜạɪ và qua đời ngay trong ngày thành hôn cùng người thương Tào Uy Ninh, Châu Dã khiến cao trào của Sơn hà lệnh được đẩy lên cao trào, khiến khán giả cảm thấy thương cho cô gái tội nghiệp này. Cái tên Châu Dã vì thế càng được chú ý.



Hầu như, trong các bộ phim đam mỹ, vai nữ phụ thường chịu nhiều thiệt thòi vì cặp nam chính đã chiếm trọn “spotlight”. Tuy nhiên, vai Cố Tương của Châu Dã trong Sơn hà lệnh  lại là trường hợp hoàn toàn trái ngược.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp thuần khiết, dáng mảnh mai, cộng với diễn xuất ngày càng được đánh giá tích cực – đặc ʙɪệᴛ sau thành công của Sơn hà lệnh – Châu Dã được kỳ vọng sẽ làm nên những thành công mới cho thế hệ diễn viên cuối 9X.

Trong phim Sơn hà lệnh, Châu Dã vào vai Cố Tương, một cô gái nhí nhảnh, đáng yêu, đồng thời cũng là chất xúc tác cho mối Qᴜᴀɴ ʜệ “huynh đệ tình thâm” của hai diễn viên chính Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư. Nhiều khán giả khen ngợi Châu Dã đã “thực sự trưởng thành” về diễn xuất sau thành công của Sơn hà lệnhTrước đó, nhiều ý kiến từng phàn nàn cô diễn non, tuy nhiên sau vai nữ phụ này đã giúp cô thể hiện thực lực. 



Lạt Mục Dương Tử (Ngọc Lâu Xuân)

Trong khoảng thời gian Ngọc Lâu Xuân lên sóng, nhân vật được công chúng nhắc đến nhiều nhất chẳng phải Bạch Lộc hay Kim Thần mà là nhân vật nữ phụ Lạt Mục Dương Tử. 

Ngọc Lâu Xuân chính là tác phẩm giúp Lạt Mục Dương Tử tỏa sáng, thậm chí đôi khi còn lấn lướt luôn cả nữ chính Bạch Lộc.

Trong tác phẩm này, Lạt Mục Dương Tử vào vai Ngô Nguyệt Hồng, tam phu nhân của nhà họ Tôn. Cô xuất thân là con nhà võ nên tính cách phóng khoáng, lạc quan, chân thành. Dù bị mẹ chồng hắt hủi, chồng lạnh lùng nhưng chưa bao giờ Ngô Nguyệt Hồng than thân trách phận, biến đau thương thành nụ cười và đảm nhận luôn vai trò mang đến niềm vui cho khán giả.



Lạt Mục Dương Tử tên thật là Lý Gia Kỳ, sinh năm 1995. Nghệ danh của cô được ghép từ “Lạt Mục” (cay mắt – tương tự như từ xốn mắt mà cư dân ᴍạɴɢ hay dùng) và “Dương Tử” là ʙɪệᴛ danh của cô.

Lạt Mục Dương Tử nghĩa là “Dương Tử trông xốn mắt” nhằm ám chỉ ngoại hình kém xinh của mình. Có thể thấy, nữ diễn viên này hiểu rất rõ ưu và khuyết điểm của bản thân nhưng chưa bao giờ vì thế mà tự ti hay xấu hổ.

Tuyên ʟộ (Dữ Quân Ca)

Có thể nói Tuyên ʟộ nổi tiếng hơn nhờ Trần tình lệnh nhưng để nói vai diễn khiến cô đến gần hơn với khán giả và chứng minh thực lực diễn xuất của cô nàng chính là vai nữ phụ trong tác phẩm Dữ quân ca.



Năm 2019, khi  Trần tình lệnh phát sóng, bộ phim này mau chóng thay đổi sự nghiệp của dàn diễn viên tham gia. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, cặp đôi nam chính, lập tức bước vào hàng ngũ các diễn viên hạng A của làng giải trí Hoa Ngữ. Uông Trác Thành debut một cách xán lạn với vai Giang Trừng. Tuyên ʟộ thì được mệnh danh là “sư tỷ tốt nhất” qua vai diễn Giang Yếm Ly.

Cá nhân Tuyên ʟộ, tuy nổi tiếng nhờ Trần tình lệnh, lượng fan cũng tăng lên đáng kể, nhưng nữ diễn viên lại thú nhận bản thân gặp khá nhiều khó khăn hậu tham gia bộ phim ấy. 

Tuyên ʟộ từng chia sẻ đã tìm được vai diễn vừa ý bản thân qua nhân vật Cừu Yên Chức trong bộ phim Dữ quân ca. Vào vai Cừu Yên Chức, Tuyên ʟộ khiến mọi người phải ngưỡng mộ kỹ năng diễn xuất của mình. Nhân vật này lạnh lùng cao ngạo, khác hẳn với vai sư tỷ Giang Yếm Ly dịu dàng mà cương trực trong Trần tình lệnh. Cùng là gương mặt ấy, nhưng trong Dữ quân ca, nữ diễn viên này trông sao mà lạnh nhạt, cao ngạo, chẳng giống gì với “sư tỷ tốt nhất” mà nhiều người nhớ đến.



Triệu ʟộ Tư (Trường Ca Hành)

Có thể khẳng định, trải qua mỗi tập phim, chứng kiến diễn xuất của Triệu ʟộ Tư, netizen phải công nhận, đóng vai Lý Lạc Yên là một quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của cô từ trước đến giờ. Hình tượng một cô công chúa đáng yêu, tốt bụng, dũng cảm và có trái tim nhiệt huyết khiến khán giả của Trường ca hành xao xuyến.

Theo truyền thông xứ Trung, ban đầu, đoàn đội của Triệu ʟộ Tư không đồng ý cho cô nhận vai nữ phụ. Thế nhưng, vì lúc đọc kịch bản, nữ diễn viên lại rất thích nhân vật Lạc Yên nên đã ra sức thuyết phục công ty cho mình nhận vai.

Trong Trường ca hành, mỹ nhân 9x vào vai cô nàng Lý Lạc Yên Khác với người chị họ Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) thông minh mạnh mẽ, Lý Lạc Yên lại dịu dàng và có phần yếu đuối. Lạc Yên vốn thích Ngụy Thúc Ngọc (Phương Dật Luân đóng), chỉ có điều anh lại dành trọn tình cảm của mình cho Trường Ca mất rồi.



Mặc dù mang thân phận cao quý nhưng Lạc Yên cũng gặp phải rất nhiều gian khổ, sau lần bị bắt ᴄóᴄ thì cô đã dần trưởng thành hơn so với trước đây. Tuy không thể có được trái tim của Ngụy Thúc Ngọc nhưng Lạc Yên đã may mắn gặp được Hạo Đô (Lưu Vũ Ninh đóng) – một người rất yêu cô và luôn âm thầm bảo vệ cô. Sau bao nhiêu khó khăn và trắc trở, cuối cùng Lạc Yên và Hạo Đô cũng có được cái kết hạnh phúc.