Skip to main content

Karik bị phản ứng kịch liệt ở vòng Đối đầu Rap Việt

Tối 27/11, tập 7 Rap Việt mùa hai đã lên sóng với nội dung bắt cặp và đấu loại. Đội huấn luyện viên Karik là đội đầu tiên bước vào vòng Đối đầu.

Ở phần thi Giải cứu, Karik khiến khán giả bức xúc khi cứu Sidie, loại 2Can, Killic, Mai Âm Nhạc. Rapper 32 tuổi được cho là thiên vị Sidie, thậm chí đã lựa chọn cô đi tiếp từ trước, bất kể kết quả trận rap freestyle ra sao.

Sidie được lựa chọn bước tiếp vào vòng trong sau phần thi rap freestyle.

Sidie đi tiếp dù không có bất kỳ ai chọn

9thí sinh trong đội được chia thành các cặp đấu: Freaky – 2Can, Mai Âm Nhạc – Coldzy, Shanhao – Seachains – Sidie, Xám – Killic.



Kết quả, Freaky, Coldzy, Seachains và Xám được đi tiếp. 2Can, Mai Âm Nhạc, Sidie và Killic phải bước vào vòng giải cứu. Bốn thí sinh sẽ thi đấu freestyle với chủ đề “diss một giám khảo hoặc huấn luyện viên” để giành một suất duy nhất bước vào vòng sau.

Giám đốc âm nhạc Touliver đã đưa ra hai bản beat, mỗi beat gồm 8 bar. Bốn thí sinh có 1 phút 30 giây chuẩn bị trước khi thể hiện bản rap diss.

2Can chọn beat số 2, anh nhắc đến cả bốn huấn luyện viên, nhưng câu rap cuối cùng lại “chĩa mũi nhọn” về Wowy. Màn diss Wowy của 2Can khiến các huấn luyện viên (HLV), giám khảo và khán giả ở trường quay thích thú.

Mai Âm Nhạc thử sức với beat số 1 và chọn diss JustaTee. “Chúa tể giai điệu / Ông hoàng phờ-lâu/ Cầm đầu cả một ʙăɴɢ đảɴɢ sợ vợ” là câu diss khiến JustaTee dành một phiếu bình chọn cho nữ rapper 24 tuổi.



Mai Âm Nhạc được khen tiến bộ so với vòng Chinh phục.]

Sidie chọn diss HLV Karik, trách anh ghép cặp cô đấu với Seachains. Cô cũng cho rằng Karik sẽ là “kẻ đɪêɴ rồ” nếu không chọn mình. Thí sinh cuối cùng của vòng 8 bar là Killic, anh thử sức với beat số 2 và diss cả bốn huấn luyện viên.

Sau khi bốn thí sinh hoàn thành phần thi, các huấn luyện viên (trừ Karik) và ban giám khảo đã đưa lựa chọn về người xứng đáng đi tiếp. Theo đó, Mai Âm Nhạc nhận được hai phiếu bầu từ Rhymastic và JustaTee. 2Can nhận được phiếu từ Wowy, Binz và LK.

Bỏ qua ý kiến của ban giám khảo và các huấn luyện viên khác, Karik quyết định lựa chọn Sidie – người không gây được ấn tượng với các huấn luyện viên và giám khảo.



Chính Karik cũng biết quyết định này khiến trường quay ʙấᴛ ɴɢờ. Anh nói: “Tôi nghĩ đây là người mọi người không ngờ tới. Tôi thấy bạn có tố chất và có đủ năng lượng để làm những điều mới mẻ tiếp theo và tôi nghĩ khán giả cũng trông chờ vào điều đó”.

Việc Karik loại 2Can, Killic, Mai Âm Nhạc khiến khán giả ngỡ ngàng, bức xúc.Lý do quyết định của Karik gây tranh cãiQuyết định của Karik khiến khán giả ngỡ ngàng, bức xúc. Các bài đăng trên ᴍạɴɢ xã hội nhận được hàng trăm bình luận chỉ trích ngay sau khi chương trình lên sóng.

Lý do khiến giới mộ điệu tức giận bởi trong các thí sinh có mặt ở phần thi Giải cứu, 2Can là người có phần thi nổi trội nhất. Rapper 27 tuổi được đánh giá là một trong những “tay chơi” freestyle tốt nhất trong giới underground, từng chiến thắng nhiều trận battle trong các cuộc thi rap lớn.



Với khả năng của 2Can, nhiều người tin rằng anh là thí sinh được lựa chọn đi tiếp. Tuy nhiên, Karik quyết định chọn Sidie vì cho rằng cô có nhiều tiềm năng.

Trong các hội – nhóm và fanpage về rap, khán giả cho rằng Sidie là người có phần thể hiện kém nhất trong 4 thí sinh phải thi freestyle ở phần Giải cứu.

Ngoài 2Can, Killic cũng có màn rap freestyle đáng chú ý. Việc loại Killic để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

2Can được xem là một trong những rapper free style tốt nhất Việt Nam.

Bàn về lý do chọn thí sinh có tiềm năng phát triển của Karik, khán giả cho rằng Mai Âm Nhạc nên là người được đi tiếp. Sau tiết mục đối đầu Coldzy, cô được khen vì kỹ năng rap và biểu diễn tốt hơn hẳn vòng Chinh phục.



Với màn rap diss giám khảo JustaTee, thí sinh 24 tuổi khiến khán giả ngạc nhiên vì sự tiến bộ vượt bậc. Nhiều người nhận định nếu cho Mai Âm Nhạc cơ hội đi tiếp, cô có thể đưa người xem đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, vì nữ rapper sinh năm 1997 có khả năng học hỏi rất tốt.

Hiện tại, kết quả trận đấu loại của đội Karik đang bị chê trách, mỉa mai. Nhiều người khẳng định sẽ bỏ xem Rap Việt hoặc tẩy chay đội Karik vì quyết định gây tranh cãi trên.

Sau vòng Đối đầu, đội Karik còn lại 5 thành viên, gồm Freaky, Coldzy, Seachains, Xám và Sidie. Anh còn một cơ hội quăng nón vàng để giành thí sinh bị loại từ đội Wowy, Binz hoặc Rhymastic.



Karik bị chỉ trích gay gắt vì lựa chọn Sidie bước vào vòng trong.