Skip to main content

10 bộ phim Trung gây thất vọng nhất 2021: Nhậm Gia Luân, Hứa Khải bị ‘réo gọi’

Mặc dù những tác phẩm dưới đây đều quy tụ dàn diễn viên hot được yêu thích, hoặc được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển. Thế nhưng, kết quả là những tác phẩm này lại khiến khán giả thất vọng vì chất lượng kém, nội dung sơ sài…

10. Đừng Nói Lời Tạm ʙɪệᴛ (Douban 3,7)

Đa phần các tác phẩm có sự tham gia của Nhậm Gia Luân đều nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Tuy nhiên, đó là những điều chỉ khẳng định ở thể loại cổ trang, còn khi nhắc đến các bộ phim hiện đại của nam thần này thì lại chịu cảnh trái ngược. Trong đó, bộ phim tình cảm lãng mạn Đừng nói lời tạm biệt là tác phẩm gây thất vọng nhất.

Trong phim, Nhậm Gia Luân đảm nhiện vai diễn “kép”: bề ngoài là một tay buôn ma ᴛúʏ nhưng thực chất lại là đặc vụ bí mật cấp cao, hành động trước mũi ᴅᴀᴏ. Sự tương phản mạnh mẽ giữa 2 hình ảnh buộc Nhậm Gia Luân phải chuyển biến một cách linh hoạt. Đây hoàn toàn là một trải nghiệm thú vị đối với anh chàng.



9. Thiên Long Bát Bộ (Douban 3,6)

Thiên Long bát bộ phiên bản 2021 là một phiên bản thất bại của phim cổ trang cải biên từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Bộ tiểu thuyết Thiên Long bát bộ này đã quay chụp rất nhiều phiên bản rồi. 

Câu chuyện lấy bối cảnh thời Bắc Tống, kể về bang chủ Cái Bang Kiều Phong, thái tử Đại Lý Đoàn Dự và tiểu tăng Thiếu Lâm Hư Trúc bị cuốn vào cơn sóng ngầm mãnh liệt chốn giang hồ võ lâm, tạo nên những câu chuyện yêu hận, tình thù nhiều khúc mắc. 

Nếu ai đã từng xem qua Thiên Long bát bộ năm 2003 của Hồ Quân và Lưu Diệc Phi sẽ còn nhớ hình ảnh Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi đã trở thành kinh điển khó ai qua nổi.



Văn Vịnh San đúng là rất đẹp, nhưng để vượt qua cái bóng quá lớn của Lưu Diệc Phi đúng là không thể nào được. Đáng nói nữa là phải kể đến là Bạch Chú diễn vai Đoàn Dự nhận phải rất nhiều lời chê bai từ diễn xuất non đến biểu cảm lố.

8. Ngộ Long (Douban 3,5)

Ngộ long chính là bộ phim cổ trang có số điểm Douban thấp nhất năm nay. Bộ phim được cải biên từ game online nhập vai nên rất được các game thủ mong chờ. 

Thậm chí, tác phẩm này còn được quảng bá là Lưu Ly thứ hai trong thời gian chưa chiếu. Chưa kể, phim còn quy tụ cặp đôi có visual ấn tượng là Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan.



Tuy nhiên không ngờ khi phim ra mắt lại làm cho khán giả hết sức thất vọng. Ngay từ khi mới phát sóng, Ngộ long đã hứng chịu vô số “gạch đá” vì tình tiết chậm, bối cảnh “giả trân”, kỹ xảo “rẻ tiền”, màu phim gây khó chịu và diễn xuất gượng gạo.

Riêng nam chính Vương Hạc Đệ được khán giả “ưu ái” chửi bới kịch liệt vì biểu hiện đơ như ma nơ canh, diễn như bị “liệt” cơ mặt, gây ức chế bằng ánh mắt vô hồn và cách bày tỏ cảm xúc như trả bài. Diễn xuất của Chúc Tự Đan cũng không khá hơn. Khán giả xem Ngộ long chỉ vì tò mò kết cục của cặp đôi phụ Tuyết Thiên Tầm (Đặng Vi) – Thanh Thanh (Phan Mỹ Diệp). Sau tất cả, Ngộ long được 3,8 điểm trên Douban.



7. Người Bạn Xinh Đẹp Của Tôi (Douban 3,3)

Người bạn xinh đẹp của tôi, ra mắt trong âm thầm, kết thúc lặng lẽ và tạo dấu ấn với số điểm Douban thấp lè tè vừa đủ 3.3.

6. Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi (Douban 3,2)

Nữ hoàng mặc cả của tôi do Ngô Cẩn Ngôn và Lâm Canh Tân đóng chính không có thành tích tốt như mong đợi.

Ngày 14/9, bộ phim Nữ hoàng mặc cả của tôi do Ngô Cẩn Ngôn và Lâm Canh Tân mở điểm Douban. Đáng tiếc, phim chỉ đạt 3.1 điểm với hơn 7 nghìn bình chọn – một thành tích khá khiêm tốn với phim phát sóng giờ vàng.

Nhiều cư dân ᴍạɴɢ cho rằng đây là một bộ phim tình cảm đô thị khá dễ đoáɴ, nội dung không có gì mới mẻ. Diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn vụng về, vẫn khá gầy gò khiến người xem phải lo ngại. Dù vậy, vẫn có ý kiến bênh vực cho rằng phim không đến nỗi nào. Ngô Cẩn Ngôn tạng người đã gầy, rất khó có thể thay đổi hình ảnh.



5. Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau (Douban 3,2)

Đây là tác phẩm phải gọi là đỉnh cao của sự “flop” nặng. Mạch chuyện cũ mèm về câu chuyện tình yêu và sự nghiệp của Hạ Nhan cùng nhóm bạn thân thiết từ thời đại học: Triệu Tiểu Lỗi, Hạng Nam và Lương Sảng. Ở ngưỡng cửa trưởng thành, từng người đều có những bước ngoặt lớn trong tình yêu và sự nghiệp. 

Dù mang 4 nét tính cách khác ʙɪệᴛ, nhưng tất cả luôn giúp đỡ, làm điểm tựa tinh thần cho nhau giữa cuộc sống đô thị cạnh tranh, khắc nghiệt.

4. Chí Khí Bay Cao (Douban 3,2)

Tập trung vào ngành hàng không nhưng Chí khí bay cao không thể gây ấn tượng với khán giả bởi hình tượng nữ chính quá đáng ghét. Nhân vật của Trần Kiều Ân được xây dựng cảm tính, thậm chí còn không tiếc lời mắng chửi bạn trai là “vô nhân tính”. 



Bộ phim chỉ là tác phẩm đội lốt về đề tài hàng không để tập trung vô câu chuyện tình yêu ngôn tình không còn có gì đặc sắc, bị chê một màu.

3. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp (Douban 3,0)

Có lẽ Hứa Khải là cái tên đượ “réo gọi” nhiều nhất trong các bảng xếp hạng về sự tiêu cực trong năm nay. Bên cạnh Thiên cổ quyết trần vấp phải nhiều chỉ trích vì nữ chính Châu Đông Vũ thì dự áɴ tiếp theo Khi em mỉm cười rất đẹp còn bị “ném đá” tệ hơn. 

Đáng chú ý là nội dung phim ngay từ đầu đã bị “tố” đạo nhái, xuyên tạc cuộc đời và sự nghiệp của không ít game thủ chuyên nghiệp (trong đó có “huyền thoại” Faker).



2. Lập Trình Viên Đáng Yêu (Douban 2,8)

Lập trình viên đáng yêu do Chúc Tự Đan và Hình Chiêu Lâm đóng chính mở điểm duban siêu thấp với 75% đánh giá 1 sao.

Cụ thể, điểm douban của phim Lập trình viên đáng yêu là 2.8 điểm với hơn 3000 lượt đánh giá.

Từng chỉ số cụ thể như sau: 5 sao chiếm 1.9%, 4 sao chiếm 0%, 3 sao chiếm 7.7%, 2 sao chiếm 15.4% và 1 sao chiếm 75%. Như vậy tỷ lệ đánh giá 1 sao chiếm cao nhất và nó thể hiện được chất lượng của phim ở thời điểm hiện tại.

Đây được xem là bộ phim về đề tài thần tượng có điểm douban siêu thấp từ trước đến giờ. Thực tế những bộ phim lấy đề tài này khá dễ lấy lòng khán giả, vì vậy điểm douban 2.8 của Lập trình viên đáng yêu cho thấy thất bại của bộ phim. 



1. Đạo Mộ Bút Ký: Vân Đỉnh Thiên Cung (Douban 2,6)

Bộ phim Đạo mộ bút ký: Vân đỉnh thiên cung đã hoàn toàn khiến khán giả thất vọng. 

Đạo mộ bút ký: Vân đỉnh thiên cung được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đình đám của tác giả Nam Phát Tam Thúc, phần phim Đạo mộ bút ký: Vân đỉnh thiên cung vốn được khán giả rất háo hức mong chờ. Đặc ʙɪệᴛ, đây còn là bộ phim nối tiếp tác phẩm Đạo mộ bút ký: Trùng khởi ra mắt cực thành công năm 2020 với sự góp mặt của hai diễn viên chính Chu Nhất Long – Hoàng Tuấn Tiệp.

Tuy nhiên, bộ phim lại chẳng làm nên nổi một chút gợn sóng khi ra mắt tập đầu tiên ngày 11/7 vừa qua. Đáng thất vọng hơn, đến 19/7, phim mở đánh giá trên Douban với điểm số thấp kỷ lục 2,5 điểm với 0% số khán giả đánh giá 5 sao.