Skip to main content

Knet bùng ɴổ khi BTS thắng ‘Daesang’ tại AMA 2021: Đỉnh cao của họ cuối cùng là ở đâu?

Vào tối ngày 21 tháng 11 (giờ Mỹ), BTS đã trực tiếp đến tham dự lễ trao giải American Music Awards 2021 (AMAs 2021) đã diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, Mỹ.

Bên cạnh việc trình diễn, điều khiến nhiều người mong đợi nhất chính là liệu nhóm nam nhà Big Hit có thể mang về bao nhiêu cúp chiến thắng trong số 3 đề cử gọi tên họ. Và lại một lần nữa, BTS viết nên lịch sử mới không chỉ cho Kpop mà còn cho âm nhạc châu Á, và một lần nữa netizen Hàn lại có dịp bùng ɴổ cảm xúc vì họ. 

Tại AMAs 2021, BTS đã chiến thắng tất cả 3 hạng mục mà nhóm đề cử bao gồm ‘Favorite Pop Duo or Group’, ‘Favorite Pop Song’ (cho ‘Butter’) và ‘Artist Of The Year’. Đối với hạng mục Pop Duo or Group, nhóm đã chiến thắng 3 năm liên tiếp. Tuy nhiên hai hạng mục còn lại thậm chí còn quan trọng hơn rất nhiều vì đây là lần đầu tiên BTS được đề cử nhưng đã ngay lập tức được xướng tên.



Chúng ta đều biết rằng dù AMAs là sân khấu debut đầu tiên của BTS trên sóng truyền hình Mỹ vào năm 2017, nhưng việc nhận được cái gật đầu cho các giải thưởng lớn tại đây chưa bao giờ là dễ dàng với họ. BTS thông thường chỉ được để cử tại hạng mục dành cho nhóm nhạc, còn những hạng mục quan trọng khác tôn vinh âm nhạc và nghệ sĩ thì vốn dĩ chỉ là sân chơi của các ngôi sao US-UK. 

Tuy nhiên với việc được đề cử và chiến thắng ‘Favorite Pop Song’ và ‘Artist of the Year’, BTS đã phá vỡ được những định kiến rằng nghệ sĩ Kpop thì không thể chạm đến những giải thưởng lớn. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á được vinh danh ‘Nghệ sĩ của năm’ tại lễ trao giải âm nhạc Mỹ, vì thế một lần nữa câu nói ‘BTS PAVED THE WAY’ (BTS là người mở đường) lại càng được chứng minh. Và một lần nữa, dù có những hoài nghi BTS đã chạm đến đỉnh cao, nhưng cuối cùng chúng ta vẫn chưa biết đâu mới là đỉnh cao nhất của họ. 



Về phần netizen Hàn, nhiều người vốn dĩ đã rất vui mừng khi BTS được đề cử các giải thưởng lớn, nhưng họ thậm chí còn không dám hi vọng quá cao đến việc nhóm có thể xướng tên cho ‘Artist of the Year’. Đối với netizen, giải thưởng này được xem là Daesang – nhưng là Daesang trên đất Mỹ. Nhiều người tự hào và xúc động khi cho rằng chính những nỗ lực không biết mệt mỏi của BTS đã khiến các lễ trao giải tại Mỹ cũng phải gác lại những định kiến và trao cho họ cái gật đầu đồng thuận. 

Một số bình luận của Knet: 

– Nhìn các thành viên xúc động và hồi hộp mà mình cũng rơi nước mắt theo. 

– Wow!! Nhưng đây là Daesang của Mỹ đó!!! 



– Tôi thực sự không biết BTS sẽ còn vươn lên được xa đến mức nào nữa,. xin chúc mừng ㅠㅠ Tôi rất tự hào và hạnh phúc, tôi yêu các bạn. BTS PAVED THE WAY! 

– Thật sự mình nghĩ rằng chỉ có BTS mới có thể làm được những điều như vậy. 

– Mỗi ngày trôi qua BTS lại viết thêm những trang sử mới. 

– Tại sao Jungkook lại bị kéo ra vậy hahahaha ~~ Bộ cậu ấy sắp spoil điều gì đó sao?!!! ㅋㅋ ㅋㅋㅋ 

– Sau 4 năm họ đã chạm đến Daesang ở Mỹ ㅠ ㅠㅠㅠ Thật tuyệt vời ㅠ ㅠㅠㅠ Và bài phát biểu nhận giải cũng có bằng tiếng Hàn nữa. Tự hào quá!! 

– Điên đảo!!! Ca sĩ Hàn Quốc đoạt giải ‘Artist of the Year’ tại lễ trao giải Mỹ?



– Cứ mỗi khi tôi nghĩ BTS làm thế này đã là tốt lắm rồi thì sự thật chứng minh họ vẫn còn có thể làm tốt hơn nữa.

– Tuyệt vời! Chúc mừng BTS! Đó là Daesang! Không chỉ là Daesang mà chúng ta thấy ở MAMA hay Melon mà là Daesang ở Mỹ. BTS thật sự là huyền thoại.

– Nhiều người bảo rằng BTS đã đến đỉnh cao và họ sẽ sớm đi xuống, nhưng mà đâu mới là đỉnh cao của BTS vậy?!! 

– Các bạn đã vất vả rồi, xin chúc mừng, thật quá tuyệt vời! Cảm ơn BTS rất nhiều vì lần nào cũng mở ra một con đường mới.

– Họ đã được đề cử 3 lần và họ đã giành được tất cả các đề cử. Họ diễn mở màn và chính họ khép lại chương trình. BTS thật sự quá tuyệt vời, chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng!!! 



– BTS luôn nhấn mạnh rằng họ không đón nhận những điều này như sự hiển nhiên. Đó là vì 4 năm trước họ đã đến AMAs trình diễn nhưng phải mất 4 năm sau mới chạm tay được đến giải thưởng lớn như vậy ㅜㅜㅜㅜ Tôi thực sự rơi nước mắt ㅜㅜㅜㅜ