Skip to main content

10 Bài hát Kpop nên bị cấm trong mùa thi theo người Hàn: LALISA còn ‘đỡ hơn’ MOA Diary?

Ngày 18 tháng 11, là CSAT 2022 dành cho sinh viên Hàn Quốc, một số trong số đó là thần tượng K-pop. Mỗi năm, một số bài hát bị cấm trong kỳ thi đầu vào để học sinh có thể tập trung.

Gần đây, Star Play đã tiến hành một cuộc thăm dò trong đó người hâm mộ bình chọn cho những bài hát mà họ cho là quá gây nghiện và nên bị cấm, và đây là mười bài hát được chọn hàng đầu.

10. “Queendom” – Red Velvet

Mặc dù một số cư dân mạng đã có những suy nghĩ trái chiều về ca khúc năm 2021 của Red Velvet “Queendom”, nhưng không thể phủ nhận rằng đó là một cú hit. Sau ca khúc “Dumb Dumb” và “Zimzalabim” của họ chính thức lọt vào danh sách, sẽ không ngạc nhiên nếu ca khúc mới nhất của họ cũng đạt thành tích như vậy. Từ ca từ hấp dẫn và giai điệu bắt tay, nó chắc chắn là làm nên điều lớn.



9. “WE GO” – fromis_9

Đối với nhiều người hâm mộ, fromis_9 là một trong những nhóm nhạc bị đánh giá thấp nhất K-Pop và ca khúc “WE GO” của họ cho thấy họ giỏi đến mức nào. Sau khi được tung ra, ca khúc này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng vì độ bá đạo của nó và trở thành một bài hát mà ai cũng phải biết.

8. “Dun Dun Dance” – OH MY GIRL

OH MY GIRL đã trở thành một nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng với việc phát hành những ca khúc hấp dẫn khiến Internet phát cuồng. Sau thành công với “Dolphin”, nhóm đã phát hành ca khúc “Dun Dun Dance” vào năm 2021, và nó nhanh chóng trở thành một bài hát mà mọi người đều biết và muốn hát theo.



7. “O Sole Mio” – SF9

Mặc dù đã phát hành vào năm 2017 nhưng ca khúc “O Sole Mio” của SF9 vẫn tiếp tục là một trong những bài hát gây sốt nhất K-Pop. Người Tây Ban Nha rung cảm trong âm nhạc của video tuyệt đẹp chỉ cần hét lên K-Pop và khiến bạn muốn nhún nhảy theo nó ngay khi thanh đầu tiên hạ xuống. Nó hoàn hảo cho bất kỳ thời điểm nào trong năm và sưởi ấm cho người hâm mộ ngay cả trong những tháng lạnh giá nhất.

6. “Fireworks (I’m The One)” – ATEEZ

Khi nhắc đến những thần tượng thực sự là “thiên tài sân khấu”, ATEEZ không bao giờ có thể bị loại khỏi danh sách, và ca khúc năm 2021 của họ “Fireworks (I’m The One)” đã chứng minh điều đó một lần nữa. Với năng lượng cao và giai điệu rock ấn tượng của bài hát, nó đủ để tiếp thêm động lực cho bất kỳ ai cho một ngày học tập. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến bạn mất tập trung vì sự bí bách của nó khiến bạn không thể làm việc hết công suất.



5. “LALISA” – BLACKPINK’s Lisa

Không thể phủ nhận rằng ca khúc solo đầu tay của BLACKPINK Lisa “LALISA” rất hấp dẫn đối với nhiều người hâm mộ. Từ lời bài hát đến âm nhạc, nó là một bản nhạc dễ nghe nếu bạn cần điều gì đó để cổ vũ tinh thần cho bạn. Với vũ điệu cuốn hút phù hợp với bài hát, nó là quá đủ để khiến bất cứ ai cũng phải phân tâm vào việc học.

4. “PANG!” – SEVENTEEN

Mặc dù chỉ mới được phát hành vào tháng trước, ca khúc của SEVENTEEN “PANG!” từ album Attaca đã củng cố vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Với sự thay đổi về giai điệu và nhịp độ, nó thể hiện sự linh hoạt và tài năng của SEVENTEEN với tư cách là những nghệ sĩ. Với sự cân bằng hoàn hảo giữa giọng hát và rap, đây chắc chắn là một ca khúc thu hút bạn hoàn toàn.



3. “GLASSY” – Jo Yuri

Sau khi ra mắt solo hơn một tháng trước, cựu thành viên IZ*ONE Jo Yuri đã gây được tiếng vang lớn với ca khúc “GLASSY”. Với những rung cảm chân thực, ca khúc uptempo rất nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Từ ca từ đến giai điệu bắt tai, chắc chắn xứng đáng bị cấm thi mùa thi vì độ quá tuyệt vời của nó.

2. “Wing” – Park Jihoon

Park Jihoon’s 2020 “Wing” suýt trượt khỏi vị trí đầu bảng nhưng xứng đáng có được vị trí cao trong danh sách.“Wing” thể hiện sự đa năng của anh ấy với tư cách là một nghệ sĩ và chắc chắn có giai điệu bài hát này sẽ làm bạn khó mà tập trung vào ôn thi.



1. “MOA Diary (Dubaddu Wari Wari)” – TXT

Không có gì ngạc nhiên khi thấy bản nhạc “MOA Diary (Dubaddu Wari Wari)” của TXT là bản nhạc số một trong danh sách. Người hâm mộ cho rằng nó gây nghiện đến mức phải cấm trong mùa thi. Là một bài hát dành cho người hâm mộ của họ, bài hát chỉ toát lên những rung cảm vui vẻ và là quá đủ để khiến bạn phân tâm khỏi bất kỳ công việc nào. Tuy nhiên, với thông điệp tích cực của nó, nó cũng có thể dễ dàng thúc đẩy người hâm mộ làm việc chăm chỉ hơn.

Theo Koreaboo