Skip to main content

Rap Việt mùa 2 – Killic: Chàng rapper dành hơn 15 năm để tìm mẹ

Killic là một trong những thí sinh gây ấn tượng tại Rap Việt tập 5. Không chỉ có gương mặt điển trai, kỹ năng rap tốt, Killic còn để lại khiến khán giả ấn tượng với tính cách thẳng thắn, biết tự định hướng cho bản thân và không dễ dàng bị giao động. 

Bản rap love mà Killic trình diễn dù nội dung chưa thực sự tốt, như các giám khảo nhận xét rằng tổng thể bài hát về mặt âm nhạc, nhịp điệu hay cách rap rất hay tuy nhiên về mặt nội dung nghe kỹ lại khá hoang mang, không hiểu muốn nhấn mạnh vào đâu và hướng cảm xúc của người nghe theo chiều nào. 

Chính vì điểm yếu này nên bản thân Killic đã có sẵn mục tiêu là chinh phục HLV Karik và trở thành chiến binh đội anh, học hỏi thêm những kỹ  năng đưa cảm xúc vào bài hát từ vị HLV mà anh chàng cho rằng có thứ mà mình đang tìm ᴋɪếᴍ. Dù các HLV và BGK có mời gọi thế nào, anh chàng vẫn nhất quyết với lựa chọn của mình. 



Chia sẻ về cuộc sống và hành trình đi tìm mẹ của mình, khán giả có lẽ cũng đã hiểu được phần nào cảm xúc hoang mang trôi trong vô định của Killic khi anh sáng tác. Trong video hậu trường không được phát sóng trực tiếp, Killic có chia sẻ anh sinh ra ở Nga, năm 3 tuổi bố mẹ chia tay, anh và bố quay trở về Việt Nam và anh mất liên lạc với mẹ từ đấy. 

Nam rapper cho biết đã dành hơn 15 năm để tìm mẹ bằng nhiều cách khác nhau, cho đến khi mọi thứ tưởng chừng như vô vọng thì anh đã tìm thấy cuốn sổ liên lạc cũ kỹ. Anh chàng đã gọi cho hết tất cả những số điện thoại trong đó và may mắn liên lạc được với bạn của mẹ và đã tìm được mẹ. 



“Lúc tìm được mẹ, tôi có đôi chút bỡ ngỡ, xa lạ nhưng cũng hạnh phúc vì quá trình mười mấy năm đã được đền đáp, cuối cùng mình cũng được thấy trọn vẹn gương mặt của mẹ” – Killic nghẹn ngào.

Trải qua một cuộc hành trình dài đi tìm mẹ và những ngày tháng sống với nỗi cô đơn nên không khó hiểu khi âm nhạc của Killic có phần buồn, lạc lõng. 

Theo nam rapper rất ít người có thể cân bằng được cảm xúc khi trải qua một câu chuyện buồn, họ chỉ có thể tập sống quen với nó. Bản thân anh chàng cũng vậy khi buồn chỉ có thể mỉm cười cho qua. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Killic đã tìm được mẹ, được sống đúng với đam mê và theo đuổi ước mơ của mình, vì vậy anh chàng sẽ tập quen với cuộc sống đủ đầy và quên đi nỗi cô đơn trước kia để đem những nguồn âm nhạc tích lực lan tỏa tới mọi người. Và người có thể giúp anh đưa những cảm xúc có vui có buồn một cách trọn vẹn nhất chỉ có thể là Karik. Hãy cùng chờ đón sự thay đổi của Killic ở những vòng sau nhé!