Skip to main content

Từng nhận chỉ trích vì chỉ học hết cấp 2, Lisa (BLACKPINK) vừa đạt ‘1 thứ’ khiến fan nở mũi

BLACKPINK hiện là một trong những nhóm nhạc K-Pop đình đám bậc nhất. Các cô nàng có độ nổi tiếng rộng khắp châu Á và thế giới. Cả 4 người đều là những biểu tượng thời trang, phong cách hàng đầu, là ngôi sao toàn cầu có nhiều người hâm mộ.

Mới đây, cô nàng Lisa (BLACKPINK) lại khiến fan nở mũi khi được tỉnh Buriram (Thái Lan) trao giải thưởng danh dự vì đã có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tại nơi đây. Cô nàng được vinh danh là một tấm gương sáng và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều phụ nữ noi theo.

Giải thưởng này nhằm đền đáp cho sự hỗ trợ của Lisa về việc thành lập trung tâm dạy K-Pop ở tỉnh Buriram. Hơn nữa, cô cũng giúp một trường học ở địa phương nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức Hàn Quốc bằng cách sắp xếp một chương trình trao đổi văn hoá cho thanh niên.



Lisa được trao giải thưởng danh dự vì đóng góp cho giáo dục địa phương

Chitthip Bruschweiler (mẹ của Lisa) đã thay mặt con gái nhận giải thưởng này. Trong buổi trao thưởng, người đứng đầu văn phòng giáo dục tỉnh đã bày tỏ sự đánh giá cao về đóng góp của Lisa: “Cô ấy đã thành công ở cấp độ quốc tế nhưng không bao giờ quên mình đến từ đâu. Cô ấy đã trở thành hình mẫu cho trẻ em địa phương”.

Thời báo Hàn Quốc đưa tin thêm: Lisa đã quan tâm đến việc tạo ra một không gian văn hoá trong trường Non-Suwan Pittayakom ở Buriram. Ngoài trung tâm dạy K-Pop, nữ ca sĩ cũng có kế hoạch tặng máy tính và máy chiếu cho trường nhằm hỗ trợ giáo dục nghệ thuật biểu diễn.



Lisa trở thành biểu tượng truyền cảm hứng tại Thái Lan

Có thể thấy những thành công của Lisa đã giúp cô truyền được cảm hứng cho những người trẻ ở địa phương. Trước đó, Lisa từng gây tranh cãi khi có thông tin cô mới chỉ học hết cấp 2.

Bởi là thành viên ngoại quốc duy nhất trong nhóm nên Lisa đã phải tập luyện chăm chỉ hơn người bình thường. Năm 2011, Lisa một mình đến Hàn Quốc. Cũng giống như 3 thành viên còn lại trong nhóm, Lisa không đăng ký vào trường cấp 3 mà chỉ miệt mài tập luyện trong những studio của công ty.

Một thời gian dài, Lisa đã phải chịu nhiều sự chỉ trích vì trình độ học vấn không cao của mình. Tuy nhiên, cũng có không ít fan cho rằng bù lại Lisa có trình độ ngoại ngữ tốt. Cô cũng có nhiều đóng góp cho giới trẻ và hiện tại đã thành công trong sự nghiệp của riêng mình.



Lisa từng nhận không ít chỉ trích vì chỉ mới học hết cấp 2

Nhưng giờ đây, không ai có thể “nói ra nói vô” được nữa, Lisa của hiện tại tạo ra nhiều giá trị cho nhiều người, truyền cảm hứng vô tận cho giới trẻ. Cô nàng xứng đáng được biểu dương!