Skip to main content

Dương Mịch, Tạ Đình Phong mở đầu trào lưu khoe vòng eo ‘ma thuật’ nhưng lại quá nguy hiểm

Gần đây, nam tài tử Tạ Đình Phong đã đăng tải lên ᴍạɴɢ xã hội một đoạn video kèm dòng trạng thái “Màn trình diễn tài năng” với động tác vô cùng “ngầu”, trong đó nam tài tử 41 tuổi cho công chúng thấy rằng, ngoài vẻ đẹp trai dường như không hề có bóng dáng của sự lão hóa thì sức bền và dẻo dai của mình không hề kém cạnh ai.

Phần thân trên của Tạ Đình Phong thả lỏng trong không khí, hoàn toàn không có điểm tựa hay giá đỡ nào, toàn bộ sức nặng cơ thể được dồn lực vào đôi chân đang được cố định trên máy tập, sau đó anh dùng thắt lưng dễ dàng xoay chiếc vòng như khi bạn đang đứng hai chân chạm đất.



Lắc vòng không những vui mà còn là một hoạt động thể dục có nhiều tác dụng, tất nhiên điều đó không có gì đáng nói nếu hai chân của chúng ta chạm đất, và sử dụng phần hông để xoay vòng.

Nhưng tài tử họ Tạ lại quyết định tăng độ khó cho game bằng cách ngả người ra phía sau thậm chí anh còn cầm điện thoại chụp ảnh tự sướng. Cư dân ᴍạɴɢ không khỏi ngạc nhiên và thán phục, điều này đã tạo nên một trào lưu trên ᴍạɴɢ, và đã có rất nhiều người hào hứng tham gia thử thách này.

Người hâm mộ cảm thán:

  1. Người bình thường giữ thăng bằng đã khó chứ đừng nói tới chuyện xoay vòng.
  2. Cốt lõi là có sức khỏe, người không qua luyện tập thường xuyên căn bản không thể làm được, bởi vì eo chắc chắn sẽ không thể chống đỡ nổi luôn.
  3. Quá “trâu bò” rồi, đúng là thần tượng của tôi.
  4. Tôi vào chỉ để ngắm trai đẹp, còn cái này thì tôi chịu.
  5. Bất chấp nguy hiểm vì sự thiếu hiểu biết.

Bác sĩ cảnh báo: dễ chấn thương cột sống và trật khớp

Theo ông Bạch Ngọc Thọ, trưởng khoa phẫu thuật cột sống bệnh viện Trường Hải cho biết hành động của Tạ Đình Phong trong video đòi hỏi nhiều lực để cân bằng với trọng lượng của cơ thể, và điều này gây nên áp lực nặng lên mỗi khớp của cột sống, điều này dễ gây thoát vị đĩa đệm.



Đồng thời, việc xoay người hoặc đu người dưới tải trọng áp lực lớn như vậy dễ gây chấn thương, và những ᴛᴀɪ ɴạɴ đáng tiếc. Dưới góc độ chuyên môn, ông cho rằng tất cả các môn thể thao, về mặt lý thuyết đều có thể gây nên chấn thương. Vì thế, chúng ta không nên học theo nếu như không có sự hướng dẫn của chuyên gia hoặc các bác sĩ.

Trước đó, ngày 21/3, Dương Mịch gây sốt ᴍạɴɢ xã hội với vòng eo manga sexy tột cùng, chính cô nàng cũng là người khởi xướng thử thách mới mang tên “vòng eo manga”. Ngay lập tức, mỹ nữ họ Dương đã nhận được cơn mưa lời khen với vẻ nóng bỏng, thắt lưng mềm dẻo linh hoạt, nhưng niềm vui chẳng tày gang khi Dương Mịch đã phải chính thức nói lời xin lỗi trên trang cá nhân bởi sự thiếu hiểu biết của mình.



Thử thách vòng eo manga là tư thế nhái theo truyện tranh, khi thực hiện động tác này, bạn cần đặt đùi lên trên ghế, gập hông gần 90 độ, tạo thành tư thế mà vùng ngực được áp ꜱáᴛ xuống sàn nhà. Mặc dù đẹp mắt, nhưng thực tế đây lại là một động tác hết sức nguy hiểm và gây hại cho vùng cột sống và thắt lưng. Chính vì vậy, người đẹp họ Dương đã phải đăng đàn xin lỗi và khuyến cáo mọi người không nên học theo.

Tác hại của “Thử thách vòng eo manga” đó là khi cột sống thắt lưng duỗi quá mức sẽ dễ gây co thắt cơ lưng dưới, và kiểu co thắt này dễ gây căng cơ lưng dưới của chúng ta. Căng cơ lưng dưới là tình trạng các cơ ở vùng thắt lưng bị kéo căng, gây ra các vết rách nhỏ trong mô, làm cho các cơ bị suy yếu, không thể giữ chắc xươɴɢ cột sống.



Ngoài ra, còn đẩy nhanh quá trình thoái hóa cột sống thắt lưng, và gây tổn thương dây thần kinh do dây chằng bị tổn thương. Tổn thương đối với sự ổn định của cột sống thắt lưng và các dây thần kinh hoàn toàn không phải là một tổn thương tạm thời, mà đó có thể là một tổn thương lâu dài hoặc thậm chí suốt đời.

Nguồn: Today Online, QQ, Sohu, Weibo