Skip to main content

Cách lãnh đạo đáng nể của chủ tịch Sơn Tùng M-TP

Các công ty có thể phải bỏ ra hàng đống tiền bạc để tuyển dụng những nhân viên tài năng về cho mình. Tuy nhiên, công ty cũng có thể mất những nhân viên này nếu họ phải làm việc “dưới trướng” một người sếp ᴛồɪ ᴛệ. Ngược lại, nếu có được người lãnh đạo, leader thực sự tuyệt vời, không chỉ chất lượng công việc, hiệu quả công việc tăng lên đáng kể mà nhân viên thường sẽ có xu hướng gắn bó với công ty hơn.

Vậy thế nào là một người sếp tốt? Chủ tịch Sơn Tùng chính là ví ᴅụ rõ ràng nhất!

1. Nâng đỡ tài năng, giúp nhân viên phát triển một cách tốt nhất

Một người sếp tốt chắc chắn phải là người luôn tạo điều kiện để nhân viên được phát triển. Dẫu rằng đó cũng là vì mục đích lợi ích chung nhưng việc từng cá nhân đều được sếp, được công ty đầu tư, quan tâm sẽ ᴋʜíᴄʜ lệ trực tiếp, giúp nhân viên cố gắng hết sức mình và đạt được những thành tựu đáng nể.



Sơn Tùng rõ ràng là một vị sếp “đạt chuẩn” như vậy. Với Kay Trần, “sếp” Tùng đích thân tham gia chỉnh sửa, chuẩn bị sản phẩm ra mắt cho nam ca sĩ từ A-Z. Với Onionn, Tùng không ngớt dành lời khen, thường xuyên thực hiện các sân khấu kết hợp cùng DJ này.

Sơn Tùng là người lo từ A-Z cho MV ra mắt của Kay Trần

Anh cũng tạo những điều kiện tốt nhất cho DJ Onionn phát triển

Và đương nhiên, Hải Tú không phải ngoại lệ. Với danh xưng “nữ diễn viên độᴄ quyền nhà M-TP”, Hải Tú thực sự đã được Sơn Tùng đối xử như gà cưng. Vừa gia nhập công ty, Hải Tú lập tức được lên sóng cùng chủ tịch trong MV Chúng Ta Của Hiện Tại dài tới hơn 14 phút – hát thì ít mà diễn thì nhiều, mục đích chủ yếu là để Hải Tú có cơ hội khoe trọn nhan sắc cũng như tài năng diễn xuất. Đồng hành cùng cô trong các buổi họp báo không phải ai khác mà vẫn chính là Sơn Tùng.



Hải Tú có hẳn 14 phút trong MV để thể hiện tài năng diễn xuất sau khi gia nhập công ty Sơn Tùng

Cô cũng cùng Sơn Tùng đồng hành trong buổi họp báo

2. Nhớ kỹ sinh nhật từng nhân viên

Hành động này tuy nhỏ nhưng lại chứng tỏ việc một người sếp có tâm có tầm hay không. Bởi rõ ràng, sếp là người lo những công chuyện đao to búa lớn, chịu trách nhiệm lèo lái công ty, ấy thế mà sếp vẫn để tâm chú ý đến cả mấy thứ nhỏ bé như sinh nhật hay ngày vui của nhân viên, ai mà không thích, không ngưỡng mộ cho được.

Về điểm này, Sơn Tùng một lần nữa làm được ngon ơ. Hải Tú là người vừa được chủ tịch đích thân chúc mừng sinh nhật ngay trên trang cá nhân 6,4 triệu follow. Điều này cũng vô hình trung biến cô trở thành cô gái duy nhất phá bỏ quy tắc đăng ảnh trên Instagram của Sơn Tùng bởi ngoài một người là mẹ nam ca sĩ, chưa một cô gái nào được xuất hiện trên trang cá nhân của anh. Nhắc thêm ở đây là xuất hiện trong 1 post riêng lẻ, không “chung mâm” với ai hay là ảnh tập thể nhé.



Hải Tú là cô gái duy nhất sau mẹ ruột xuất hiện trên Instagram cá nhân hơn 6 triệu người theo dõi của Sơn Tùng

Đương nhiên, Hải Tú không phải nhân viên duy nhất được chủ tịch Sơn Tùng chúc mừng sinh nhật. Cách đây không lâu Sơn Tùng cũng đăng tải hình ảnh chúc mừng sinh nhật Onionn trên Instagram. Thậm chí có lần, nam ca sĩ còn quay cả clip nhảy nhót làm quà mừng Onionn nữa.

Sơn Tùng cũng từng chúc mừng sinh nhật DJ Onionn, thậm chí còn quay hẳn clip nhảy nhót làm quà

Ngay cả với những staff hậu trường mà khán giả chẳng hề biết mặt đặt tên cũng nhận được sự quan tâm đặc ʙɪệᴛ từ Sơn Tùng. Hình ảnh chủ tịch Tùng cùng ekip của mình tổ chức sinh nhật bí mật cho một nhân viên trong đoàn đã một lần nữa gây ấn tượng về một lãnh đạo tận tâm, gần gũi và hòa đồng với nhân viên.



Ngay cả những staff nhỏ, chủ tịch vẫn không hề bỏ quên

3. Là người làm việc năng suất và định hướng kết quả

Tất cả như trong một đội bóng thì sếp là một cầu thủ ngôi sao – tức là anh ta cũng có thể giúp đồng đội làm việc tốt hơn. Như là cách sếp chỉ tay để công việc hiệu quả, hay anh ta cũng xắn tay áo và trực tiếp tham gia cùng mọi người.

Ở cương vị sếp, Sơn Tùng cũng không bỏ quên sự nghiệp ca hát của mình. Mọi sản phẩm anh chàng cho ra mắt đều trải qua quá trình chuẩn bị công phu, tỉ mỉ và đều tạo tiếng vang trên thị trường. Thái độ không làm thì thôi, đã làm thì phải làm tốt nhất của chủ tịch Tùng có thể trở thành tấm gương sáng cho nhân viên, giúp họ có thêm động lực cũng như một nguồn cảm hứng lớn lao để nỗ lực.



4. Biến công ty trở thành một đại gia đình gắn bó

Mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa sếp và nhân viên vốn là mối Qᴜᴀɴ ʜệ lợi ích giữa người làm chủ và người đi làm thuê, sếp bỏ tiền ᴍᴜᴀ sức lao động của bạn còn bạn ʙáɴ sức lao động và thời gian để ᴋɪếᴍ tiền từ sếp. Nhưng không thể phủ nhận được rằng, ở một công ty mà sếp không chỉ là người làm chủ mà còn như một người anh người chị, một người bạn đồng hành, cảm giác rất tuyệt.

Cách chủ tịch Sơn Tùng đối đãi với nhân viên cho thấy anh thực sự là một lãnh đạo tâm lý. Trong công việc, có thể Sơn Tùng khá nghiêm túc và yêu cầu cao nhưng ở ngoài đời thực, Tùng biến công ty của mình thành một đại gia đình gắn bó thân thiết. Chủ tịch Sơn Tùng thường xuyên đứng ra tổ chức các bữa tiệc cũng như những cuộc du lịch tập thể để nhân viên có thời gian nghỉ dưỡng sau những giờ làm việc căng thẳng.



5. Biết hòa mình vào quần chúng

Chắc hẳn ai cũng từng trải qua cảnh cả nhóm nhân viên chuẩn bị đi ăn nhưng thấy sếp cũng đi thì trong lòng tự nhiên thấy… chán vì có sếp đi cùng rất mất tự nhiên. Một vài vị sếp ở ngoài kia cũng thế, thường mắc tật tách mình khỏi tập thể, khiến mình vô hình trung để lại ấn tượng “cao cao tại thượng”.

Chủ tịch Tùng thì không vậy. Mang tiếng là chủ tịch nhưng thực tế, Sơn Tùng vẫn là một thanh niên trẻ trung phơi phới thôi. Bởi vậy nên trong mọi cuộc vui, Sơn Tùng sẽ không ngại thân phận lãnh đạo mà thu mình lại. Anh chàng sẵn sàng tạo dáng nhí nhố khi chụp ảnh, sẵn sàng trở thành đầu trò tạo niềm vui cho mọi người.



Có sếp nào pose dáng nhí nhảnh như thế này cùng nhân viên không?

Sự xì-tin, trẻ trung của Sơn Tùng là điều nhân viên nào cũng mong muốn ở sếp mình

Ảnh: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc