Skip to main content

Rap Việt tập 5: Phaos – Không phải Northside

Rap Việt tập 5 chứng kiến một nhân vật lạ mà quen đối với cộng đồng yêu nhạc Rap tại Việt Nam – Phaos. Sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, Phaos đã trở lại với danh nghĩa là một trong ba thành viên của Tổ Quạ tham gia tại Rap Việt mùa 2.

Nội dung liên quan

 

Rap Việt tập 5: Lil Wuyn xuất hiện!

TV Show12.11.2021

Phaos trước đây được biết đến với cái tên Pháo. Anh là một trong những người chơi freestyle nổi bật của cộng đồng Underground.

Ở giai đoạn 2017 – 2018, khi phong trào freestyle nổi lên tại thành phố Hồ Chí Minh, Phaos cùng với những người anh em khác của mình như 2Can, Dick, DT,… là những đại ᴅɪệɴ ưu tú nhất của bộ môn này.



Sau đó, anh đã bắt đầu chuyển hướng sang việc trở thành một rapper chuyên nghiệp với việc tung ra những sản phẩm của mình dưới sự quản lý của một công ty sản xuất âm nhạc. Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến như: Mày biết gì về tao, Qua nhà anh chơi,…

Nội dung liên quan

 

Sự “xuất hiện” đặc ʙɪệᴛ của Đen Vâu tại Rap Việt

TV Show12.11.2021

Âm nhạc của Phaos được đánh giá là có chiều sâu về lyric, nhờ vào khoảng thời gian chơi freestyle. Anh cũng được nhận xét là sở hữu một chất giọng nhẹ nhàng, nhưng đi kèm với đó là sự “chiến” mỗi khi có cơ hội được bung hết chất.



Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về việc tại sao anh không làm nhạc tiếp tục, Phaos đã giải thích rằng, anh “mong muốn có một khoảng dừng để theo dõi và học tập từ những rapper khác”. Sau một khoảng thời gian dài, Pháo – không phải Northside – đã quay trở lại với một ᴅɪệɴ mạo khác lạ so với những gì khán giả từng biết.

Chia sẻ về sự trùng hợp giữa cái tên của mình và Pháo Northside, Phaos tâm sự: “Như các bạn đã biết, cái tên Pháo đã ghi dấu ấn trong cộng đồng Freestyle và Rap game ở miền Nam từ trước khi có Pháo Northside.

Thời điểm Pháo Northside xuất hiện thì bạn ấy cũng có nhắn tin cho tôi để nói chuyện nhằm tránh hiểu nhầm. 



Tôi cũng đã đổi Rap Name thành Phaos từ trước khi có Pháo Northside. Tôi không có vấn đề gì với chuyện đó”.

Có thể nói, sự xuất hiện của Phaos tại Rap Việt là một màu sắc mới, hứa hẹn sẽ đẩy sự kịch tính của mùa giải all-star này lên một mức cao hơn.