Skip to main content

BLINK phẫn nộ khi Rosé (BLACKPINK) bị một người đàn ông ‘phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc’ tại Mỹ

Các BLINK hiện đang hào hứng khi BLACKPINK đổ bộ Hoa Kỳ! Thành viên Jennie và Lisa đang bận rộn tại LA …

Jennie

Lisa

Trong khi đó, Rosé cũng đã đến Mỹ nhưng không phải LA như Jennie và Lisa mà là ở thành phố New York.

Cô ấy gần đây đã đến xem bóng rổ cùng bạn, khoe visual xinh đẹp nổi bật dưới hàng ghế khán giả.

Các BLINK luôn tự hào khi thấy BLACKPINK ngày càng được quốc tế chú ý và công nhận, càng chứng tỏ sự đa dạng của nhóm và sức mạnh ngôi sao trên toàn thế giới. Vì vậy, nhiều người đã thất vọng khi có vẻ như Rosé đã bị tấп côпɢ bằng lời nói khi cô rời trò chơi vào đêm thứ Tư.



Tất nhiên, bất kỳ trận đấu NBA nào cũng phải có sự tham gia đông đảo của mọi người cả trong và ngoài nhà thi đấu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có một đám đông bên ngoài buổi tối hôm đó. Tuy nhiên, với Rosé được biết là đã ở đó, chỉ có thể mong đợi rằng đêm đó sẽ có nhiều đám đông hơn như nhiều người hy vọng có thể nhìn thấy cô ấy.

Rosé rời Madison Square Garden.

Khi Rosé bước ra ngoài, giọng nói của một người đàn ông có thể được nghe thấy, hỏi: “Ai vậy? Đó là ai thế?” Điều đó có thể được bỏ qua, nhưng sau đó anh ta đã nói, “Ling Ling?



Trong khi Ling Ling là tên cũ của Yongzhou, một thành phố ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, và thậm chí là tên của một nhân vật hư cấu, thì đây thường được dùng để chỉ những người ngu dốt coi thường người châu Á sử dụng như một lời sỉ пɦục về cɦủпɢ tộc. Nó xuất phát từ việc những người không phải châu Á bắt chước âm thanh giống như tiếng Trung Quốc. Vì vậy, một cách tự nhiên, người hâm mộ tỏ ra lo lắng sau khi nghe điều này hướng về Rosé.

@ctrlchaennie/TikTok

Video TikTok này được đăng bởi @ctrlchaennie đã có 304,2 nghìn lượt xem tính đến ngày 12 tháng 11 và hơn 1.000 bình luận, nhiều người là BLINK và thậm chí cả những người không phải fan BLACKPINK, những người đang bày tỏ sự lo lắng về vụ việc. Một số người đang hy vọng Rosé không nghe thấy điều đó giữa tiếng ồn ào của đám đông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây là lý do tại sao họ không thích các thành viên đi du lịch nước ngoài, vì phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc đối với người châu Á vẫn còn là một vấn đề, đặc ʙɪệᴛ là ở Hoa Kỳ.



| @ctrlchaennie/TikTok

Đặc ʙɪệᴛ là kể từ ᴄᴏᴠɪᴅ-19, đã có sự gia tăng các luận điệu chống người châu Á tại Mỹ. Nhiều thần tượng người Mỹ gốc Á đã gặp rắc rối về điều này khi họ có gia đình ở đó hoặc thậm chí sống ở đó, chẳng hạn như Eric Nam và Mark Tuan của GOT7. Không chỉ vậy, việc người châu Á không được chấp nhận trong ngành giải trí phương Tây là lý do chính khiến Eric quyết định đến Hàn Quốc để bắt đầu sự nghiệp âm nhạc.

Mark Tuan (bên trái) and Eric Nam (bên phải).

Tuy nhiên, cũng có một người dùng cho rằng người này đã nghe nhầm “BLACKPINK” thành “bling-bling” chứ không phải có ý nói ling ling. 



Cho dù đó là gì thì người hâm mộ có lý do giải thích cho sự lo lắng của họ do môi trường hiện tại ở Hoa Kỳ.

Theo Koreaboo