Skip to main content

Binz từng thừa nhận Sơn Tùng đẹp trai hơn, nhiều fan hơn, nhạc hay nhưng không “respect”, netizen lại bùng lên tranh cãi

Cộng đồng ᴍạɴɢ mới đây đang tiếp tục truyền tay đoạn clip Binz từng thẳng thắn chia sẻ về Sơn Tùng M-TP. Trong đoạn clip, Binz có màn tự hỏi tự trả lời cực chất: “Sơn Tùng có nhiều fan hơn? Chắc chắn! – Sơn Tùng đẹp trai hơn? Yeah. True (Tạm dịch: Sự thật mà) – Nhạc Sơn Tùng có hay không, nghe có đã tai không?, Yes (Có) – Nhạc Sơn Tùng có đủ để mình respect (tôn trọng) không?, Nah (một cách nói khác của No)”. Chính câu trả lời “chốt” cuối cùng của Binz dành cho Sơn Tùng đã gây không ít sự chú ý. 

Clip: Binz từng thừa nhận Sơn Tùng đẹp trai hơn, nhiều fan hơn, nhạc hay nhưng không respect, netizen lại bùng lên tranh cãi - Ảnh 2.



Đoạn clip Binz nói về Sơn Tùng M-TP ʙấᴛ ɴɢờ được chia sẻ lại trên MXH

Clip: Binz từng thừa nhận Sơn Tùng đẹp trai hơn, nhiều fan hơn, nhạc hay nhưng không respect, netizen lại bùng lên tranh cãi - Ảnh 4.

Ý kiến cho rằng không có Rap Việt thì không biết Binz là ai thu hút hơn 4 nghìn lượt thích

Clip: Binz từng thừa nhận Sơn Tùng đẹp trai hơn, nhiều fan hơn, nhạc hay nhưng không respect, netizen lại bùng lên tranh cãi - Ảnh 5.

Tuy nhiên nhiều người lại đồng tình với Binz vì clip này đã xuất hiện từ năm 2015



 

Câu trả lời cùng cái lắc đầu của Binz khi nhắc câu hỏi Nhạc Sơn Tùng có đủ để mình respect (tôn trọng) không? ngay lập tức gây xôn xao

Bên cạnh đó, trong đoạn clip chia sẻ, Binz còn cho hay: “Một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn như vậy, có nhiều fan như vậy lấy bài hát của mình để làm cảm hứng thì mình cũng thấy vui thôi. Chứ mình không có ý đả kích hay kiện cáo gì ai. Mình đâu có là ai để mà kiện. Nghệ sĩ thì nhiều, nhạc cũng nhiều, các bạn thích ai thì nghe nhạc người đó”.

Việc clip Binz nói về Sơn Tùng M-TP được chia sẻ lại trên ᴍạɴɢ xã hội đã khiến nhiều người có bình luận hướng sự chỉ trích về nam rapper. Có ý kiến cho rằng Binz chỉ nổi lên duy nhất với một ca khúc Bigcityboi và nếu không có Rap Việt sẽ không biết Binz là ai.



Tuy nhiên, nhiều người cũng nhanh chóng phản biện và cho rằng đoạn clip trên thực tế đã xuất hiện từ năm 2015. Nguyên nhân của clip là do vào thời điểm này, Sơn Tùng M-TP từng vướng phải lùm xùm nghi vấn “đạo nhái” lời rap của đàn anh Binz. Một số bình luận khác lại đồng tình với quan điểm của Binz khi khẳng định Sơn Tùng thời điểm 6 năm trước từng vướng không ít tranh cãi đạo nhạc nên việc đàn anh không “respect” cũng là điều bình thường. 

 

Trước đó, sự việc ồn ào giữa rapper Binz và Sơn Tùng M-TP vào năm 2015 từng khiến cộng đồng ᴍạɴɢ xôn xao. Nguyên nhân của lùm xùm này đó chính là màn trình diễn của giọng ca Hãy Trao Cho Anh tại đêm Chung kết The Voice 2015.



Trong tiết mục Em Của Ngày Hôm Qua, Sơn Tùng M-TP đã gây tranh cãi vì lời rap được xem là có phần khá ngông: “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được ꜱăɴ lùng với phong cách đɪêɴ khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng ꜱúɴɢ khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”.

Sau khi phần trình diễn lên sóng, cộng đồng rap fan nhanh chóng phát hiện và cho rằng Sơn Tùng M-TP đã đạo sản phẩm của Binz mang tên Đây Là Việt Nam. Trong lời rap của Binz có câu: “Lãng tử đào hoa. Nơi đây có Xuân Diệu. Thiên tai có nhiêu, thiên tai không có thiếu. Cứ đánh hoài thua hoài, đương nhiên đâu khó hiểu”. 



Việc có lời rap “na ná” cùng flow (nhịp) tương đồng đã khiến cho bản rap của Sơn Tùng M-TP vướng phải nghi vấn đạo nhái. Đoạn clip so sánh lời rap của Sơn Tùng M-TP và Binz còn thu về hơn 1 triệu lượt xem.