Skip to main content

6 bí mật về Đen Vâu mới được bật mí, dân mê Rap đã biết chưa?

y cùnNghệ danh “Đen Vâu” được cô hàng xóm đặt cho

Rapper Đen Vâu tên thật là nguyễn Đức Cường, chia sẻ về rap name của mình Đen kể, hồi nhỏ ham chơi, suốt ngày phơi nắng nên da dẻ “đen sì”, vì thế cô hàng xóm đã đặt ʙɪệᴛ danh cho  anh là “Đen”, bạn bè thơ ấu cũng hay gọi anh bằng cái tên này. Còn “Vâu” chỉ là từ đi kèm cho đỡ cụt chứ không có ý nghĩa gì cả. 

 Đây là cái tên đặc ʙɪệᴛ, mang cảm giác gần gũi giống như âm nhạc của anh, có lẽ mối liên kết trong âm nhạc và nghệ danh đã giúp Đen được khán giả yêu mến hơn. 

Quảng Ninh không phải quê gốc của Đen

Hầu hết mọi người đều biết Đen sinh sống ở Quảng Ninh, từng có khoảng thời gian làm công nhân và các công việc chân tay. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao Đen sống ở miền Bắc nhưng lại nói tiếng miền Nam, đó là bởi anh sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai. Thế nhưng quê gốc của nam Rapper  lại ở Hưng Yên, vùng đất nổi tiếng với đặc sản nhãn lồng.



Đen ɴɢʜɪệɴ trứng lắm! 

Món tủ của Đen là trứng, anh có thể chế biến nó thành 7749 món khác nhau và ăn quanh năm không biết cháɴ.

Cha đẻ của đoạn guitar trong bài Ta Cứ Đi Cùng Nhau không phải Đen

Đen chia sẻ đoạn nhạc guitar trong bài hát không phải do anh sáng tác mà của một chàng trai đàn cho người yêu nghe trên bãi biển từ khoảng 7,8 năm trước. Khi nghe được giai điệu này Đen đã rất thích và liên hệ với tác giả để sử dụng. Đây là đoạn nhạc mang âm hưởng ᴍᴀɴ mác buồn, tách ʙɪệᴛ với phần ca khúc chính.

Bài hát “Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em” được Đen sáng tác tại một quán cafe ở Đà Lạt

Có lẽ bối cảnh ra đời của bài hát tại quán cafe nên MV của bài hát cũng được quay tại đó luôn. Đen kể khi ấy anh đang làm việc tại một quán cà phê ở Đà Lạt thì nghe thấy một người bạn chơi guitar và nghêu ngao hát câu “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”. Thế là bài nhạc hot hit được ra đời từ đây. 



Mê mẩn sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Với một Rapper có lyric đặc trưng, rất văn thơ như Đen thì việc hâm mộ và say mê những câu chuyện mộc mạc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là điều dễ hiểu. 

“Trong những lần đầu tiếp xúc với sách của chú Nguyễn Nhật Ánh, những câu chuyện về tuổi học trò đó đã định hình mình rất nhiều, nó cũng khiến mình mơ mộng từ ngày bé. Nên mình đã đem tất cả các cảm xúc từ những năm tháng ấy đưa vào âm nhạc”. – Đen Vâu chia sẻ.