Skip to main content

Bài đăng phản đối đường lưỡi bò của Sơn Tùng đột nhiên được ‘đào lại’ sau hành động yêu nước ‘part-time’ của một nam ca sĩ

Liên quan đến vụ việc H&M cùng một loạt brand nổi tiếng khác cho đăng tải bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò phi pháp lên website, hiện tại, làn sóng tẩy chay của người Việt đang nhân rộng từ H&M cho đến Gucci, UNIQLO, Chanel… Rất nhanh, nhiều người nổi tiếng như diễn viên hài Thu Trang, Hồ Quang Hiếu, diễn viên Huỳnh Anh, Cindy Thái Tài,… cũng nhập cuộc phản đối hành động trái luật pháp quốc tế của các “ông lớn”, đồng thời cho biết sẽ ngưng sử dụng trang phục của các thương hiệu này, kêu gọi người dân ủng hộ hàng nội địa Việt Nam bởi rõ ràng, ngoài việc chưa có tên tuổi trên thị trường quốc tế, hàng nội địa không hề thua kém các brand về mẫu mã và chất lượng. 



Thế nhưng, cũng là phản đối H&M đăng bản đồ đường lưỡi bò, cũng là khẳng định “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, Nguyễn Trần Trung Quân lại bị antifan liên tục mỉa mai yêu nước “nửa mùa”, yêu nước “part-time”. Nguyên nhân là bởi: 

1- Anh từng xóa bài đăng phản đối đường lưỡi bò sau khi MV “Tự tâm” trở thành hiện tượng ở Trung Quốc, lý do là vì không muốn mất fan Trung.

2- Trước khi có bài đăng chính thức trên trang cá nhân, tình yêu nước chỉ được nam ca sĩ thể hiện trên story, sau 24h sẽ biến mất. 

 

Bài đăng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam chỉ xuất hiện trên trang cá nhân của Trung Quân trong 24h



Hành động này không khác gì “đổ thêm dầu vào lửa” sau scandal chính trị 2 năm trước, khiến antifan liên tục chỉ trích Nguyễn Trần Trung Quân yêu nước 24h:

– Anh sẽ tạm thời không thương và quý các bạn fan Trung trong vòng 24h nhé, còn sau đó có muốn mất các bạn ấy không thì anh chưa nói.

– Vết nhơ “anh không muốn mất fan Trung, anh rất quý các bạn ấy” + xoá bài đăng phản đối đường lưỡi bò đã đi sâu vào lòng người rồi, có tẩy cả đời này cũng không hết đâu, bớt hề lại đi. Không khéo mất luôn fan Trung thì hết chốn dung thân đó.

– Nguyễn Trần Trung Quân yêu nước part-time thôi!

– Anh yêu nước 24 tiếng à, hôm sau anh vẫn yêu fan Trung Quốc và nhân dân tệ mà =))) đăng story sặc mùi tẩy trắng để người ta ủng hộ MV luôn á.



– Chắc lúc đầu nghĩ xoá bài kia đi sẽ được lòng dân Trung, nhưng lại không ngờ mất cả fan Việt lẫn fan Trung, nên bây giờ quay lại lấy lòng fan Việt hay gì???

– Ơ tình yêu nước của anh chỉ tồn tại trong 24h thôi à? :)))

– Cái câu “Việt Nam – một tấc cũng không thể thiếu” kia cũng là copy của Trung Quốc ra mà =.= đến câu khẩu hiệu nghe cũng hết sức Trung cộng, người Việt Nam chả ai nói thế, ᴛóᴍ lại vẫn là Nguyễn Trần Trung Quốc thôi. Trích từ bài báo nói về loạt sao Trung Quốc share hình ảnh đường lưỡi bò như sau: “Một số diễn viên, ca sĩ, MC… của nước này đã đồng loạt đăng ảnh, chia sẻ bài báo trên ᴍạɴɢ Weibo thể hiện quan điểm ủng hộ khẳng định khu vực biển trong “đường lưỡi bò” kia là của Trung Quốc và nước này có chủ quyền ở Biển Đông. Ngoài ảnh bản đồ có “đường chín đoạn” – “đường lưỡi bò” phi lý, họ còn cùng nhau đặt hastag #‎中国一点不能少‬ (tạm dịch: Trung Quốc một tấc đất cũng không thể thiếu) kèm theo”.



Trái ngược với trường hợp của Nguyễn Trần Trung Quân, bài đăng cũ của Sơn Tùng có nội dung phản đối đường lưỡi bò lại một lần nữa được “đào mộ”. Đáng nói, tại thời điểm đăng bài, Sơn Tùng M-TP đã có không ít fan Trung nhưng anh chưa từng có ý định lấy lòng bộ phận này, gạt bỏ tự tôn dân tộc. Hiện tại, post cũ vẫn hiện hữu trên trang cá nhân của “sếp”, thi thoảng sẽ được netizen “gọi hồn” mỗi khi vấn đề chính trị trở nên nóng hổi. 

Sơn Tùng không thiếu fan Trung nhưng gần 5 năm qua, anh chưa từng xóa bỏ bài đăng phản đối đường lưỡi bò. Đây là lý do mà cứ mỗi lần Nguyễn Trần Trung Quân bị công kích ở scandal chính trị, “hoàng tử mưa” lại bị “gọi hồn” so sánh.