Skip to main content

Sap Kpop bị ‘cắt sóng’ khi đang trình diễn: BTS và ARMY từng bị chèn ép quá nhiều!

Rất nhiều lần người hâm mộ đã phải rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh những idol không mấy tiếng tăm bị chèn ép, bị chà đạp và bị ngó lơ trong nhiều tình huống khác nhau.

Và mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi khi họ chứng minh được giá trị của bản thân bằng tài năng, thành tích và kỷ lục đủ để người trong ngành nhận ra họ cần phải được trân trọng và đối xử tốt hơn.

Trên thực tế, rất nhiều ngôi sao đình đám nhất Kpop hiện nay cũng từng là nạn nhân bị các chương trình âm nhạc đối xử bất công và thiếu tôn trọng ở một thời điểm nào đó. Và thái độ thiếu tôn trọng này, một phần nào đó, được thể hiện trong cách các đài truyền hình hoặc ban tổ chức của các concert và lễ hội âm nhạc đã đột ngột cắt ngang màn trình diễn của họ, yêu cầu họ xuống sân khấu khi vẫn chưa hoàn thành xong ca khúc.



Tất nhiên, cũng có một số trường hợp ngoại lệ có thể thông cảm được khi nhà đài buộc phải cắt nhạc vì lý do an toàn cho nghệ sĩ và khán giả. Thế nhưng trong phần lớn những tình huống khác, hành động (và có thể là cả lời giải thích sau đó) của những người có liên quan chỉ khiến người hâm mộ thêm phần phẫn nộ khi biết được lý do thực sự.

BLACKPINK

Trong phần trình diễn “Forever Young” tại sự kiện “Lotte Duty-Free Family Festival 2018”, BLACKPINK đã phải đối mặt với một tình huống bất ngờ khi một nhân viên chạy ra phía trước sân khấu, ra hiệu dừng nhạc và hướng dẫn cho các thành viên rút vào hậu trường. 

BLACKPINK sau đó đã không thể trở lại sân khấu để hoàn thành phần trình diễn còn dang dở của họ vì Jennie có lịch trình khác. Người ta tiết lộ rằng màn trình diễn của BLACKPINK gặp gián đoạn do các vấn đề an toàn của sự kiện hôm đó.



BTS

Một trong những vụ “cắt sóng” gây phẫn nộ nhất trong lịch sử Kpop chắc chắn phải kể đến khi BTS bất ngờ bị “gạch tên” khỏi line-up các nghệ sĩ tham gia trình diễn tại “Busan One Asia Festival 2016”, nhưng chỉ với riêng những khán giả xem chương trình trực tiếp trên truyền hình.

Vào thời điểm đó, ban tổ chức đã thông báo rằng BTS sẽ không thể xuất hiện theo đúng dự kiến ban đầu vì một vài nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên trên thực tế, boygroup nhà Big Hit vẫn xuất hiện để biểu diễn trong phần cuối sự kiện và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt hơn bao giờ hết từ các ARMY.

Thế nhưng màn trình diễn đó của BTS chưa bao giờ được phát sóng để khán giả xem truyền hình có thể cảm nhận được nhiệt huyết của họ.



A Pink

Mặc dù là một trong những girlgroup lâu năm nhất còn tồn tại trong ngành công nghiệp Kpop hiện nay, thế nhưng A Pink đã không ít lần bị đối xử bất công trên các chương trình giải trí và chương trình âm nhạc.

Một trong những lần như vậy là khi sân khấu “Eung Eung” của họ tại “KBS Song Festival 2019” đã bị cắt đột ngột khi nhóm vẫn đang trình diễn giữa chừng. Ngoài ra trước khi biểu diễn, A Pink cũng không được xếp lịch diễn tập và phòng chờ của họ thậm chí không có hệ thống sưởi. 

Sau sự kiện đó, chính các thành viên đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình trên SNS, khiến các fan càng thêm phẫn nộ khi biết thần tượng của mình đã phải trải qua những gì.



Kim Jae Hwan

Màn trình diễn của Kim Jae Hwan tại “MBC Gayo Daejejeon 2019” không chỉ bị cắt đột ngột mà điều khiến người hâm mộ bức xúc hơn cả là nam thần tượng đã phải cúi đầu xin lỗi cho tình huống này mặc dù anh cũng chỉ là nạn nhân, trong khi MC Jang Sung Kyu lại đùa quá trớn bằng cách gọi đây là “nét cuốn hút” của các chương trình trực tiếp.

Dù sau đó Jang Sung Kyu đã xin lỗi về lời nhận xét vô tâm của mình nhưng bấy nhiêu đó không thể khiến người hâm mộ của Kim Jae Hwan cảm thấy tốt hơn.

GOT7

Không phải lúc nào người gây gián đoạn màn trình diễn của các thần tượng cũng là nhà đài hay ban tổ chức. Trong vài trường hợp, người hâm mộ và khán giả cũng có thể trở thành nhân tố khiến các idol không thể hoàn thành trọn vẹn sân khấu của họ.



Khi GOT7 biểu diễn “Hard Carry” tại “SGC (Seoul Girls Collection) 2017 SUPER LIVE IN SEOUL”, các thành viên đã rất lo lắng về sự an toàn của các fan trong tình trạng khá nhiều người liên tục chen lấn xô đấy. Điều này buộc các staff phải tạm dừng nhạc để kiểm soát tình hình trước khi để GOT7 tiếp tục trình diễn. Một lúc sau, Youngjae đã ra ngoài để yêu cầu khán giả lùi lại một chút.