Skip to main content

Khi Idol quốc tế ‘song kiếm hợp bích’ cùng sao Việt: Thành công cũng có, ‘flop dập mặt’ cũng nhiều!

MOMOLAND từng là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop tạo được tiếng vang mạnh mẽ với các bản hit như “BBoom BBoom” hay “BAAM”. Nhóm từng hợp tác với Erik trong ca khúc mang tên “Love Is Only You”. Hợp tác cùng nhóm nhạc nổi tiếng Kpop nhưng Erik không lép vế, thậm chí phân đoạn của anh được nhiều khán giả khen ngợi. Thế mạnh của nam ca sĩ chính là chất giọng dày, trầm ấm, cảm xúc và phát âm tiếng Anh khá tốt.

Tuy nhiên, ca khúc không tạo được hiệu ứng như kì vọng. Đến hiện tại, sản phẩm này chỉ thu được gần 3 triệu view trên Youtube.

Soobin X Ji Yeon: “Đẹp nhất là em”

“Đẹp nhất là em” đánh dấu sự trở lại của Ji Yeon kể từ khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý cũ MBK Entertainment vào tháng 1 năm 2018. Với dự án kết hợp đặc biệt này, Ji Yeon hi vọng đây sẽ là một món quà dành cho fan của cả hai.



Ca khúc được đánh giá là dễ nghe, chất giọng của hai nghệ sĩ đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, “Đẹp nhất là em” quá an toàn, không tạo được hiệu ứng mạnh trong lòng fan.

BLOO X RTee và LyLy: “Downtown Baby”

Lần đầu tiên, RTee và Lyly được hợp tác với một Idol quốc tế là rapper Hàn Quốc BLOO. Được biết, ca khúc “Downtown Baby” nằm trong mini album đầu tay của BLOO đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi đạt No.1 Melon – BXH âm nhạc danh giá của Hàn Quốc sau 3 năm ra mắt. Nhận được sự yêu mến từ không chỉ Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới, phiên bản dành riêng cho thị trường nước ngoài đầu tiên của Downtown Baby chính là phiên bản tiếng Việt kết hợp cùng RTee và Lyly.



Giai điệu ca khúc ấn tượng, chất giọng của các nghệ sĩ đều tạo được hiệu ứng tốt, nhưng ca khúc không giúp tên tuổi của các nghệ sĩ đến gần công chúng hơn.

Sơn Tùng X Snoop Dogg: “Hãy Trao cho anh”

Một trong những ca khúc thành công nhất trong sự kết hợp giữa nghệ sĩ Việt và Idol quốc tế là “Hãy Trao Cho Anh”. Ca khúc trở thành một đỉnh cao mới trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP khi vượt đã vượt xa tầm thành công trong nước, vươn ra khu vực và chạm ngưỡng quốc tế. Giai điệu của ca khúc cũng được xem là mới mẻ với khán giả Vpop.

Vũ X Lukas Graham – “Happy For You”



Vũ được xem là một trong những nghệ sĩ indie thành công nhất Việt Nam. Trong khi đó, Lukas Graham nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn sau bản hit “7 Years”. Ít ai có thể ngờ rằng, bộ đôi lại có dịp hợp tác trong một sản phẩm mang tên “Happy For You”.

Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm nhanh chóng giành được sự chú ý của công chúng, giúp cho ca khúc này nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa để sức lan tỏa mạnh mẽ trong thị trường Vpop.

Jang Mi X Jung Min Hyuk- ‘Đôi Ta”

Nổi tiếng là một “thánh nữ bolero” của Vpop với chất giọng trong trẻo, ngoại hình sáng. Vốn gắn liền với dòng nhạc bolero, việc Jang Mi bất ngờ phát hành một MV hoàn toàn bằng tiếng Hàn, kết hợp cùng nam rapper người Hàn đã khiến nhiều người hâm mộ của cô nàng không khỏi bất ngờ là “Đôi ta”.



Chất giọng của Jang Mi và Jung Min Hyuk ngay lập tức khiến dân tình bị mê hoặc. Tuy nhiên, nhạc phẩm trên vẫn không giúp cho tên tuổi của Jang Mi đến gần hơn với công chúng.

Pháo X Tyga – “Hai phút hơn”

“Hai Phút hơn” vốn là ca khúc thịnh hành nhất, và nó nhanh chóng nổi tiếng hơn nữa với màn kết hợp của Pháo và Tyga.

Producer Christian “Cq” Quinonez – người đã cùng Tyga tạo ra những bản hit đã đích thân phối khí cho bản “2 Phút Hơn” remake. Với riêng Tyga, sản phẩm lần này cũng đánh dấu lần đầu tiên nam rapper thử sức với House thay vì sở trường của mình ở type beat Trap. Phần visual video trên YouTube cho bản “2 Phút Hơn” remake được thực hiện bởi Tùng Crazy Monkey – một visual artist (nghệ sĩ thị giác) có tiếng Việt Nam. Sản phẩm này đã nhận được nhiều lời khen của công chúng.