Skip to main content

Số phận 3 người ‘chung chăn gối’ với Dương Mịch thời thiếu nữ: Người lên hương, kẻ lao dốc?

Với người nổi tiếng, để ngồi ở vị trí không ai ngồi được, bạn phải chịu đựng cảm giác mà không ai chịu nổi.

Trong số rất nhiều sao hạng A, tâm lý Dương Mịch vô cùng vững vàng. Có người nói cô ấy quyền lực, đỏm dáng, có người lại nói cô tâm cơ. Người khác có thể buồn khi nghe những lời tổn thương nhưng Dương Mịch thì không. 

Với EQ cao và tố chất tâm lý vững, không có gì lạ khi Dương Mịch lại có thể nổi đình nổi đám bấy lâu nay. 

Khi học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Dương Mịch chung phòng ký túc xá với 3 mỹ nhân, đó là Viên San San, Trương Tiểu Phỉ và Trương Toàn. 4 cô gái ban đầu đều bình thường nhưng giờ 3 người đã thành công vang dội, một người mãi không bật lên được.



Dương Mịch gặp phải nhiều thất bại nhưng sau đó đã thành công với Cung Tỏa Tâm Ngọc. Kể từ sau bộ phim, Dương Mịch trở nên nổi tiếng và cô không quên những người bạn cùng phòng của mình. 

Dương Mịch giới thiệu Trương Toàn tham gia Cung Tỏa Châu Liêm nhưng bên kia đã trì hoãn nên cuối cùng cơ hội được trao cho Viên san San. Mặc dù rating của phim kém hơn Cung Tỏa Tâm Ngọc nhưng vẫn khá ổn do cốt truyện khủng. Vào thời điểm đó, tân binh Viên San San đã trở thành ngôi sao được yêu thích nhờ bộ phim này. 

Trương Tiểu Phỉ là một trong những người bạn cùng phòng khác của Dương Mịch nổi tiếng trong giới hài kịch. Dù có ngoại hình không tệ, đôi chân dài miên ᴍᴀɴ nhưng cuối cùng Tiểu Phỉ lại chọn diễn hài và dành được tình cảm của khán giả bằng chính tài năng của mình.



Ngoài ra, Trương Tiểu Phỉ cũng là một người may mắn. Cô được Giả Linh trao cho nhiều cơ hội và không phụ sự kỳ vọng của mọi người. Mỗi lần nhập vai, Trương Tiểu Phỉ đều thể hiện rất tuyệt vời, do đó thành công là điều tất yếu.

Trong 4 cô gái sống cùng phòng KTX thời đó, giờ chỉ còn Trương Toàn là vẫn còn ế ẩm, địa vị thua xa các bạn. Dương Mịch đã từng bất lực cảm thán không phải cô không muốn giúp đỡ người bạn thân của mình mà là cô không thể. Trương Toàn có thể nổi tiếng, được trao cơ hội nhưng bản thân cô luôn để lỡ những cơ hội tuyệt vời.

Tuy nhiên, bản thân Trương Toàn không quan tâm đến việc mình nổi tiếng hay không. Cô ấy thích quá trình đóng phim và hài lòng dù chỉ đóng vai phụ. Tâm lý này rất đáng học hỏi, nhiều diễn viên bước vào showbiz vì yêu thích diễn xuất chứ không phải vì danh tiếng. 



Trương Toàn đã đóng rất nhiều vai, diễn xuất tốt nhưng lại thiếu cơ hội bứt phá. Từ đó có thể thấy diễn viên để nổi tiếng cần có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Những người chưa nổi tiếng thì cũng không nên nản lòng, chỉ cần họ chịu khó làm việc thì sớm muộn cũng có cơ hội thành danh.

(Bài và ảnh: Sohu)