Skip to main content

Jisoo (BLACKPINK) vẫn được tung hô là ‘Hoa hậu’ dù sót 1 tiêu chuẩn chí mạng của vẻ đẹp Hàn Quốc

Ngày càng vô lý nhưng phát triển mạnh mẽ và ảnh hưởng không ngừng, đó chính là những tiêu chuẩn về cái đẹp trong mắt Đại Hàn Dân Quốc. Cũng may là quốc gia này sản sinh không ngừng các nhan sắc đủ sức khuấy đảo thế giới. Kim Jisoo là một trong số đó.

Chị cả của BLACKPINK được xem như biểu tượng chuẩn mực của vẻ đẹp Hàn Quốc: gương mặt thanh tú nhỏ nhắn, làn da trắng nhợt nhạt mỏng manh, mắt biếc to tròn… Cũng vì thế nên Jisoo được tán tụng như “Hoa hậu Hàn Quốc”, là lý do để người người nhà nhà ăn kiêng, tắm trắng hay thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ để mong có chút tương đồng. Tuy nhiên nếu áp theo những tiêu chuẩn vẻ đẹp Hàn Quốc thì có một gạch đầu dòng không đúng lắm với cô nàng này. Đó là định kiến phải thật gầy.



Cụ thể, chúng ta đều biết tuy rất xinh đẹp nhưng hình thể của Jisoo không thuộc tuýp mỏng như lá liễu giống các cô em cùng nhóm. Phần hông hay đùi của cô nàng khá nở nang và tràn đầy sức sống.

Nhan sắc Jisoo đã trở thành chuẩn mực cho vẻ đẹp Hàn Quốc, thế nhưng hình thể của cô lại là một câu chuyện khác

Trái ngược với dung mạo rất Hàn Quốc thì hình thể của cô nàng lại gần với vẻ đẹp Âu Mỹ hơn với phần hông và đùi đều nở nang tròn trịa. Khi so dáng với 3 cô em, sự khác biệt này lại càng được khắc họa rõ



Thật lạ khi một cô nàng sở hữu body căng mọng như Jisoo lại được coi là tiêu chuẩn vẻ đẹp tại quốc gia vốn ám ảnh bởi chữ GẦY. Bất kể vóc dáng hay chiều cao nào, định kiến của Hàn Quốc là phụ nữ phải gầy mới được coi là đẹp. Và cô nàng nào chẳng may không được thon gọn cho lắm ắt sẽ rất cực khổ với khâu mua sắm quần áo.

Cái chữ gầy còn ám ảnh người Hàn đến mức họ sáng tạo nên những công cụ đo lường hết sức nực cười. Chẳng hạn mới đây, một đoạn video đã viral trên Tiktok chỉ vì người quay khám phá ra sự hiện diện của một thứ như thế ngay trên tuyến đường chạy bộ thông thường.



1 chiếc khung đựng dựng ngay bên đường, chia ô theo từng lứa tuổi: “thiếu nhi”, 20, 30, 40, 50… mỗi ô đều có khoảng hở khác nhau, tăng dần theo lứa tuổi. Theo lời đề tựa thì chiếc khung này được dựng để mọi người có thể ước lượng… mỡ bụng. Chẳng hạn nếu bạn ở ngưỡng 20 và chui lọt qua cái ô dành riêng cho độ tuổi đó đó thì coi như “đạt tiêu chuẩn” của xã hội Hàn Quốc.

Bên cạnh sự tò mò thì hầu hết người xem đều cảm thấy dụng cụ đo lường này rất kỳ cục, dễ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý phái đẹp. Vô số ý kiến chỉ trích tiêu biểu như:



– “Tôi không có mấy mỡ bụng nhưng khung xương, đặc biệt xương sườn lại rất to. Đo thế này là rất BẤT CÔNG!”

– “Mỡ bụng cái quái gì chứ, có mà cái khung xương chết tiệt của tôi mắc kẹt ở đó thì có!” – “Ôi trời, tôi yêu Hàn Quốc nhưng cái trò ám ảnh bởi tiêu chuẩn về vẻ đẹp thế này thì thất vọng quá đi…”

Dân tình cũng thắc mắc rằng liệu một biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc như Jisoo có chui qua nổi cái ô bé tí dành cho tuổi 20 hay không. Và với những hình ảnh thường thấy từ cô nàng, e rằng kết quả đã dễ dàng đoán trước được.

Để Jisoo chui lọt qua cái ô kia hơi khó à nha…



Dù sao đi nữa thì sự nổi tiếng của Jisoo cũng mang lại hệ quả tích cực: Ngày càng có nhiều người công nhận cái hay của một hình thể khỏe khoắn, tròn trịa; qua đó góc nhìn về phụ nữ cũng trở nên đa dạng hơn, không bị rập khuôn như trước. Nhiều cô nàng cũng theo đó mà được giải thoát khỏi nỗi ám ảnh quanh hông nở, đùi to, không còn rồ dại nghĩ cách kiêng khem cực đoan hay thậm chí đại phẫu chỉ để chui lọt một khe cửa hẹp.