Skip to main content

Tên Hán Việt của BLACKPINK là gì? Tên của thành viên nào khó đọc nhất?

Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi YG Entertainment và là nhóm nhạc nữ đầu tiên ra mắt dưới cùng một công ty giải trí sau 2NE1. Nhóm bao gồm bốn thành viên: Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé . Họ chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 với album đơn Square One. Bạn có thắc mắc về tên Hán Việt của BLACKPINK hay không? Hãy cùng 90rocks tìm hiểu nhé! 

Tên Hán Việt Của BLACKPINK Jennie

tên Hán Việt của BLACKPINK

Jennie Kim (sinh ngày 16 tháng 1 năm 1996, tại Cheongdam-dong, Gangnam, Quận, Seoul, Hàn Quốc ), hay được gọi là Jennie, là một ca sĩ, rapper và vũ công người Hàn Quốc . Jennie là thành viên của BLACKPINK , đồng thời là nghệ sĩ solo.


Tiếng AnhTiến HànKanaLatinhTiếng HànKanaTiếng TrungTên Hán Việt của BLACKPINK Jennie
Jennie제니ジェニーKim Jennie김제니キム・ジェニ金珍妮Kim Trân Ni

Cô được biết đến với khả năng nhận diện thương hiệu và sức mạnh tiếp thị, đã đứng đầu “Bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu của các thành viên nhóm nhạc nữ” liên tục trong nhiều tháng, dữ liệu được thu thập và công bố bởi Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc. Năm 2018, cô đứng thứ hai trong cuộc khảo sát “Thần tượng được yêu thích nhất” do Gallup Korea thực hiện hàng năm, bao gồm 1.500 người đàn ông và phụ nữ Hàn Quốc từ 13 đến 29 tuổi tham gia khảo sát.

Kim đã được Instagram trao tặng danh hiệu “Tài khoản được yêu thích nhất năm 2018” tại Hàn Quốc, dựa trên số lượt xem và lượt thích của các câu chuyện và bài đăng được chia sẻ trên Instagram trong năm đó.


Forbes ghi nhận đóng góp của Jennie trong việc “tạo được chỗ đứng mới trong xu hướng làm đẹp của Hàn Quốc”, là một trong những lý do khiến Blackpink đứng đầu Forbes Korea Power Celebrity năm 2019.

Tên Hán Việt Của BLACKPINK Jisoo

tên Hán Việt của BLACKPINK

Kim Ji-soo sinh ngày 3 tháng 1 năm 1995 tại Gunpo , tỉnh Gyeonggi , Hàn Quốc, được biết đến với biệt danh Jisoo, là một nữ ca sĩ và diễn viên Hàn Quốc. Cô ấy là thành viên của BLACKPINK.

Tiếng AnhTiến HànKana LatinhTiếng HànKanaTiếng TrungTên Hán Việt của BLACKPINK Jisoo
Jisoo지수ジスKim Jisoo김지수キム・ジス金智秀Kim Trí Tú

Trong cuộc bình chọn âm nhạc hàng năm của Gallup Korea cho năm 2018, Jisoo được xếp hạng là thần tượng nổi tiếng thứ 10 ở Hàn Quốc, nhận được 4,8% số phiếu bầu. Vào tháng 4 năm 2019, cô ấy được xếp hạng là thần tượng K-pop được theo dõi nhiều thứ 10 trên Instagram, với 12,8 triệu người theo dõi.


Tên Hán Việt Của BLACKPINK Rosé

tên Hán Việt của BLACKPINK

Roseanne Park (sinh ngày 11 tháng 2 năm 1997 tại Auckland, New Zealand) hay được biết đến với cái tên Rosé , là giọng ca chính và vũ công chính của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BLACKPINK.

Tiếng AnhTiến HànKana LatinhTiếng HànKanaTiếng TrungTên Hán Việt của BLACKPINK Rosé
Rosé로제ロゼPark Chaeyoung
Roseanne Park
박채영
로잔박
パク・チェヨン
ロザンヌ・パク//
朴彩瑛Phác Thái Anh

Rosé cũng đã có một sự nghiệp độc lập thành công trong khi tích lũy được một lượng lớn người theo dõi. Cô được biết đến nhiều nhất với âm sắc giọng hát độc đáo, phần lớn nhận được lời khen ngợi vì sự khác biệt sau khi ra mắt. Là một ca sĩ solo, cô đã hợp tác với người bạn cùng công ty G-Dragon trong ca khúc “Without You” năm 2012 của anh ấy, đạt vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng âm nhạc Gaon.


Vào tháng 4 năm 2019, Rosé là thần tượng K-Pop được theo dõi nhiều thứ chín trên Instagram với hơn 13 triệu người theo dõi. Rosé đã xuất hiện trong danh sách danh tiếng thương hiệu nữ nổi tiếng của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc từ năm 2018, một bảng xếp hạng theo dõi những người nổi tiếng Hàn Quốc có lượt tìm kiếm và tương tác trực tuyến nhiều nhất. Cô cũng đã lọt vào top 20.

Tên Hán Việt Của BLACKPINK Lisa

tên Hán Việt của BLACKPINK

Lalisa Manoban (tên khai sinh: Pranpriya Manoban , sinh ngày 27 tháng 3 năm 1997 tại Bangkok, Thái Lan) hay được biết đến với nghệ danh Lisa , là một rapper, ca sĩ, vũ công và người mẫu Thái Lan, hiện đang sống tại Hàn Quốc. Cô ấy là thành viên nhỏ tuổi nhất của BLACKPINK.


Tiếng AnhTiến HànKana LatinhTiếng HànKanaTiếng TrungTên Hán Việt của BLACKPINK Lisa
Lisa리사リサLalisa Manoban라리사 마노반ラリサ・マノバン拉莉莎‧馬諾芭Lạp Lệ Sa Mã Nặc Ba

Năm 2018, Lisa đã giành được giải thưởng The Standard “Nhân vật của năm” tại Thái Lan.

Vào tháng 4 năm 2019, Lisa trở thành thần tượng K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram sau khi vượt qua thành viên Chanyeol của Exo.

Trong khi Lisa xuất bản trang bìa tạp chí cá nhân đầu tiên cho Harper’s Bazaar Thái Lan số tháng 5 năm 2019, MEI, nhà phân phối của Harper’s Bazaar, báo cáo rằng tất cả 120.000 bản in trong kho đã được bán hết. Theo báo cáo, trung bình có 30.000 bản được in, và những người nổi tiếng được in trung bình 60.000 bản. Tuy nhiên, dù đã bán được 120.000 bản nhưng nhu cầu của công chúng vẫn không được đáp ứng.


Sau khi Lisa tham dự Celine Fashion Show cho bộ sưu tập Nam Xuân Hè 2020 ở Paris, Pháp, trong Tuần lễ Thời trang Paris, Lyst đã báo cáo rằng các tìm kiếm toàn cầu cho chiếc túi Triomphe của Celine đã tăng 66% vào ngày 28 tháng 6 năm 2019, sau khi cô xuất bản một hình ảnh về kiểu dáng trên phương tiện truyền thông xã hội của cô, do đó đã thu hút được sự chú ý của công chúng.

Vậy là các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tên hán việt của BLACKPINK là gì rồi đúng không? Nếu có ý kiến gì khác hãy nói cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé!