Skip to main content

Knet bùng ɴổ khi nghe tin BTS đi vào lịch sử châu Á khi có thể tranh cả giải Daesang tại Mỹ!

BTS đã ‘all-kill’ các giải Daesang trong nước, và những năm gần đây họ đã trở thành tên tuổi gây chú ý tại các lễ trao giải âm nhạc nổi tiếng của Mỹ. Nếu như trước đó nhóm chỉ có thể nhận được những đề cử tại các hạng mục nhỏ do còn một số hạn chế và định kiến đối với Kpop thì có vẻ như năm nay điều đó sẽ thay đổi. Một lần nữa nhóm nhạc Kpop này đã chứng minh vì sao họ được xem là ‘BTS paved the way’ với lễ trao giải American Music Awards 2021 (AMAs 2021)

Vào ngày 28/10, lễ trao giải AMAs đã công bố những đề cử chính thức cho các hạng mục giải thưởng. Theo Billboard, những ứng cử viên sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí liên quan đến ‘tương tác chủ chốt với fan’, bao gồm lượt stream, doanh số album, doanh số bài hát và lượt phát radio. Dữ liệu này được lấy từ Billboard và MRC Data (đơn vị cung cấp dữ liệu cho các BXH Billbnoard), và thời gian xét tính hợp lệ cho các đề cử được tính từ ngày 25/9/2020 đến ngày 23/9/2021. 



Năm nay BTS đã có 3 đề cử tại các hạng mục của AMAs 2021. Đặc ʙɪệᴛ nhất vẫn là lần đầu tiên nhóm nhạc này được đề cử hạng mục Artist of the Year (Nghệ sĩ của năm). Đây là một trong các hạng mục chính của lễ trao giải, và BTS đã đi vào lịch sử khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận được đề cử này tại AMAs. 

Các đề cử hạng mục Artist of the Year của AMAs 2021: 

Ariana Grande

BTS

Drake

Olivia Rodrigo

Taylor Swift

The Weeknd 

Ngoài ra BTS cũng được đề cử cho hạng mục Favorite Pop Duo or Group (Bộ đôi hoặc Nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất). Đây là năm thứ 3 liên tiếp BTS được đề cử cho hạng mục này, và cả 2 năm trước đó nhóm đều giành chiến thắng. 



Các đề cử hạng mục Favorite Pop Duo or Group của AMAs 2021: 

AJR

BTS

Glass Animals

Maroon 5

Silk Sonic (Bruno Mars, Anderson .Paak)

Cuối cùng, BTS cũng được xướng tên cho hạng mục Favorite Pop Song (Bài hát Pop được yêu thích nhất) với ca khúc ‘Butter’. Đây cũng là lần đầu tiên BTS có bài hát được đề cử cho hạng mục này. 

Các đề cử hạng mục Favorite Pop Song của AMAs 2021: 

BTS, ‘Butter’

Doja Cat ft. SZA, ‘Kiss Me More’

Dua Lipa, ‘Levitating’

Olivia Rodrigo, ‘drivers license’

The Weeknd & Ariana Grande, ‘Save Your Tears (Remix)’

BTS – ‘Butter’ 

Năm nay AMAs không có hạng mục Favorite Social Artist Award (Nghệ sĩ ᴍạɴɢ xã hội được yêu thích nhất) – hạng mục mà BTS giành chiến thắng vào năm ngoái. Tuy nhiên điều đó là một điều rất đáng vui mừng của fandom ARMY nhà BTS khi họ chỉ mong muốn nhóm được công nhận và được đề cử các hạng mục liên quan đến âm nhạc. 

Cũng như các giải thưởng khác tại Mỹ, các lễ trao giải âm nhạc lớn thường có định kiến đối với Kpop. Những năm gần đây khi Kpop ngày càng bành trướng, các lễ trao giải này cũng chỉ xếp các nghệ sĩ Kpop vào những hạng mục nhỏ hoặc không quan trọng, ngay cả khi đó là BTS. Tuy nhiên với việc BTS có được đề cử cho hạng mục Artist of the Year tại AMAs, họ đã thành công trong việc phá vỡ ranh giới đó của US-UK pop và Kpop. Và mặc dù sẽ phải cạnh tranh với loạt đối thủ ‘nặng ký’, tuy nhiên chỉ riêng với việc được đề cử thì cũng đã là thành công quá lớn khi làng nhạc châu Á chưa từng ai làm được điều này trước đây. 



Một số bình luận của Knet: 

– Họ là nghệ sĩ châu Á đầu tiên được đề cử Artist of the Year tại AMAs đấy. 

– Bây giờ BTS thậm chí còn được đề cử ‘Daesang’ tại AMAs ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Đỉnh quá!!

– Nghiêm túc mà nói họ chính là huyền thoại sống còn gì!

– Chúc mừng BTS .. Tôi đang khóc ㅠㅠㅠㅠ

– Tôi hy vọng họ biểu diễn trên sân khấu và nhận giải Nghệ sĩ của năm.

– Thật đɪêɴ đảo khi một nhóm nhạc Hàn Quốc được đề cử ‘Daesang’ tại AMAs ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ Tôi không thể tin được ngay cả khi tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần!! 

– Tôi thực sự tự hào khi BTS được đề cử ‘Daesang’ ở Mỹ!!



– Trời ơi chuyện gì đang xảy ra vậy?!!! 

– Thật tuyệt nếu họ có thể đích thân đến tham dự và giành được giải thưởng, nhưng chỉ cần được đề cử thôi đã là một điều đɪêɴ đảo rồi. 

– Điều này thật sự có thể xảy ra luôn sao?  Tôi thấy rằng họ đã ʙáɴ được hơn 500.000 bản ở Mỹ trong năm nay, BTS thật tuyệt vời.

– Wow, không chỉ Artist of the Year mà còn có Favorite Pop Song. Mỹ đang dần công nhận âm nhạc của BTS! 

– Tôi rất xúc động và tôi rất tự hào về BTS ㅠㅠ Tôi hy vọng họ sẽ biểu diễn tại lễ trao giải và nhận được giải thưởng.

– Thật tuyệt khi được xướng tên bên cạnh những ca sĩ tuyệt vời như Drake, Taylor Swift hay The Weeknd.



– Hãy nhìn vào các đề cử cho hạng mục Artist of the Year kìa, nổi cả da gà! BTS thật sự ở một đẳng cấp khác!! 

– Ôi trời! Thật tuyệt khi một nhóm nhạc Hàn Quốc được đề cử ‘Daesang’ tại một trong ba lễ trao giải hàng đầu của Mỹ. Chỉ cần được đề cử đã là đỉnh lắm rồi, tôi cũng hy vọng họ sẽ nhận được nó.

Lễ trao giải American Music Awards sẽ diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 21/11 tới đây. Mặc dù chưa có công bố chính thức nhưng với lịch trình tại Mỹ của BTS trong thời điểm này, nhiều khả năng nhóm sẽ tiếp tục được mời trình diễn tại lễ trao giải. Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé!