Skip to main content

6 sao nữ Cbiz hủy diệt hình tượng mỹ nhân: Ảnh hậu Châu Đông Vũ vẫn thua ‘Cô cô đùi gà’ Trần Nghiên Hy

1. Mã Tư Thuần – Đệ Nhất Lư Hương 

Điểm douban 5,9 nay giảm xuống còn 5,6 chính là nhận định của khán giả dành cho phim Đệ Nhất Lư Hương (Love After Love). Mặc dù phim quy tụ dàn sao nổi tiếng như Bành Vu Yến, Mã Tư Thuần thì không thể phủ nhận vấn đề gây tranh cãi nhất của phim chính là khâu tuyển chọn diễn viên.

Trong phim, Mã Tư Thuần vào vai Cát Vy Long, một nhân vật mà theo nguyên tác là xinh đẹp, giản dị, mỏng manh. Tuy nhiên, thân hình đầy đặn của Mã Tư Thuần hoàn toàn không phù hợp với những gì mà nhà văn Trương Ái Linh đã miêu tả nhân vật này.

Kể từ khi phim khởi quay, Mã Tư Thuần đã gây tranh cãi. Phim được chuyển thể từ một siêu IP là Ashes of Descending Incense: First Brazier của nhà văn Trương Ái Linh, lại do đạo diễn xuất sắc nhất đạt giải Kim Mã là Hứa An Hoa chỉ đạo thì lẽ ra đây sẽ là tác phẩm đáng mong đợi. Nhưng đến khi ra rạp, phim lại khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Hình tượng Cát Vy Long đã bị Mã Tư Thuần phá hỏng.



2. Châu Đông Vũ – Thiên Cổ Quyết Trần 

Cách đây không lâu, khi Thiên Cổ Quyết Trần lên sóng, vấn đề ngoại hình của Châu Đông Vũ cũng khiến fan nguyên tác không hài lòng. Cô vào vai một “đệ nhất mỹ nhân tiên giới” nhưng ai cũng biết nhan sắc Châu Đông Vũ không thể đảm nhận vai này. Thậm chí, khi đứng chung khung hình với các vai diễn khác, cô sẽ bị đem ra so sánh và lép vế ngay lập tức.

Vì ngoại hình Châu Đông Vũ gây tranh cãi nên người hâm mộ bắt đầu gạch đá vào stylist. Mặc dù kỹ năng diễn xuất của Châu Đông Vũ được nhiều người công nhận nhưng lại chỉ phù hợp với mảng điện ảnh. Khi sang đến phim truyền hình, cô lập tức ʟộ yếu điểm.



3. Trần Nghiên Hy – Thần Điêu Đại Hiệp

Không chỉ Châu Đông Vũ bị la ó vì ngoại hình không hợp mà ngay cả Trần Nghiên Hy cũng từng bị chỉ trích rất nhiều vì phá nát hình tượng Tiểu Long Nữ đầy khí chất của Lưu Diệc Phi hay Lý Nhược Đồng trước đó.

Trong số tất cả các phiên bản Tiểu Long Nữ, bản của Lý Nhược Đồng được chính Kim Dung chứng nhận, bản của Lưu Diệc Phi cũng khiến khán giả mãn nhãn. Các phiên bản khác đều kém hơn một chút nhưng tệ nhất chính là Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy.

Tiểu Long Nữ trong nguyên tác đẹp băng thanh ngọc khiết, tựa như thần tiên nhưng tạo hình của Trần Nghiên Hy lại có 2 búi tóc như đùi gà, má phúng phính, các nét đều mộc mạc, nhợt nhạt. Chính vì vậy mà cô từng bị netizen mệnh danh “Tiểu Long Nữ xấu nhất lịch sử”.



4. Văn Vịnh San – Thiên Long Bát Bộ

Ngoài Tiểu Long Nữ, một nhân vật khác của nhà văn Kim Dung cũng bị phá nát chính là Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ 2021. Người thủ vai này là Văn Vịnh San. Trước đó, cả Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi khi vào vai Vương Ngữ Yên đều được khen nức nở, đến Văn Vịnh San thì khán giả chỉ biết tặc lưỡi ngán ngẩm.

Xét về ngoại hình và thực lực, Văn Vịnh San là một nữ diễn viên giỏi hiếm có. Cô từng được đề cử cho giải Kim Mã.

Nhưng dù có giỏi đến mấy thì trong Thiên Long Bát Bộ, nữ diễn viên 33 tuổi đã không còn đủ nhan sắc để hóa thân vào vai Vương Ngữ Yên 18 tuổi. Gương mặt cô ʟộ quá nhiều khuyết điểm, thua xa với Lưu Diệc Phi và Lý Nhược Đồng trước đây.



5. Diệp Đồng – Ỷ Thiên Đồ Long Ký 

Các tác phẩm của Kim Dung được làm lại rất nhiều vì quá kinh điển. Trong số này, Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã được các đoàn phim xào đi xào lại. Có rất nhiều mỹ nhân xinh đẹp vào vai Triệu Mẫn và nếu đem ra so sánh thì nhân vật của Diệp Đồng là xấu nhất.

Đặc ʙɪệᴛ, khi Diệp Đồng đứng cạnh Châu Hải My (vai Chu Chỉ Nhược), khán giả lại càng thấy được sự chênh lệch nhan sắc. Đôi mắt Châu Hải My quá quyến rũ còn Diệp Đồng lại thường thường bậc trung.

6. Tần Hải ʟộ – Ly Cơ Truyền Kỳ

Là một nữ hoàng diễn xuất, kỹ năng diễn của Tần Hải ʟộ khỏi phải bàn nhưng ngoại hình của cô ấy lúc nào cũng là vấn đề gây tranh cãi. Bạn học của Tần Hải ʟộ từng nói cô là người xấu nhất trong lớp. 



Diễn xuất của Tần Hải ʟộ trong nhiều bộ phim truyền hình không thể chê vào đâu, chỉ cần cô xuất hiện là khí chất nữ chính hiện lên ngay lập tức. Tuy nhiên, khi đóng cổ trang, Tần Hải ʟộ bị đánh bại chỉ sau vài giây.

Tần Hải ʟộ từng có biểu cảm kinh điển trong Ly Cơ Truyền Kỳ và được lan truyền trên MXH. Đó là khoảnh khắc quay đầu cười. Nhân vật của Tần Hải ʟộ là một mỹ nhân quyến rũ. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại có vẻ ngoài thông minh lanh lợi, khuôn mặt thô, đôi mắt đọc tô hồng trông rất lố bịch.

Kỹ năng diễn xuất là điều tối quan trọng với một diễn viên nhưng ngoại hình cũng không được xem nhẹ. Để đóng được vai mỹ nhân cổ trang, bản thân các diễn viên phải cân nhắc xem nhan sắc của bản thân có thực lực hay không. Nếu cố đấm ăn xôi, họ sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ hoặc tệ hơn là phá hỏng cả một tác phẩm.