Skip to main content

Top 5 những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop là ai?

K-pop viết tắt của cụm từ tiếng Anh Korean popular music tức nhạc pop tiếng Hàn hay nhạc pop Hàn Quốc, là một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ Hàn Quốc như một phần của văn hóa Hàn Quốc. Nó bị ảnh hưởng bởi các phong cách và thể loại từ khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như pop, experimental, rock, jazz, phúc âm, hip hop, R&B, reggae, EDM, dân gian, đồng quê và cổ điển dựa trên nguồn gốc âm nhạc truyền thống Hàn Quốc. Hình thức hiện đại hơn của thể loại này xuất hiện với sự hình thành của một trong những nhóm nhạc K-pop đời đầu, nhóm nhạc nam Seo Taiji and Boys, vào năm 1992. Việc họ thử nghiệm các phong cách và thể loại âm nhạc khác nhau và tích hợp các yếu tố âm nhạc nước ngoài đã giúp định hình lại và hiện đại hóa nền âm nhạc đương đại của Hàn Quốc.


Văn hóa “thần tượng” K-pop hiện đại bắt đầu từ những năm 1990, khi K-pop phát triển thành một nền văn hóa phụ thu hút rất nhiều cộng đồng người hâm mộ của thanh thiếu niên và thanh niên. Sau một thời gian sa sút trong giai đoạn đầu của K-pop, từ năm 2003, TVXQ và BoA đã bắt đầu một thế hệ thần tượng K-pop mới, phá vỡ thể loại âm nhạc này vào thị trường láng giềng Nhật Bản và tiếp tục phổ biến K-pop ra quốc tế ngày nay. Với sự ra đời của các dịch vụ mạng xã hội trực tuyến và các chương trình truyền hình Hàn Quốc, sự lan rộng hiện nay của K-pop và giải trí Hàn Quốc, được gọi là Làn sóng Hàn Quốc, không chỉ được nhìn thấy ở Đông Á và Đông Nam Á, mà còn ở Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Mỹ Latinh, Bắc Phi, Nam Phi và Đông Phi, Trung Đông và khắp thế giới phương Tây, thu hút được khán giả quốc tế.


Thuật ngữ “K-pop” trở nên phổ biến vào những năm 2000. Trước đây, nhạc pop của Hàn Quốc được gọi là gayo (가요), còn ở Việt Nam quen gọi là nhạc Hàn. Trong khi “K-pop” là một thuật ngữ chung cho âm nhạc phổ biến ở Hàn Quốc, nó thường được sử dụng với nghĩa hẹp hơn cho thể loại được mô tả ở đây. Trong năm 2018, K-pop đã có sự tăng trưởng đáng kể và trở thành một “người chơi quyền lực”, đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu 17,9%. Tính đến năm 2019, K-pop được xếp ở vị trí số 6 trong số 10 thị trường âm nhạc hàng đầu trên toàn thế giới theo “Global Music Report 2019” của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế, với BTS và Blackpink được coi là nghệ sĩ dẫn đầu thị trường. Vào năm 2020, K-pop đã trải qua một năm kỷ lục khi tăng trưởng 44,8% và khẳng định vị thế là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trong năm.


Trong giới Idol luôn có các nhóm nhạc nổi tiếng ở khoản hát live và hát nhép. Không những thế khi mà công nghệ lipsync ở Hàn Quốc ngày càng phát triển, thì dường như các idol lại càng lệ thuộc vào nó và khả năng hát live của họ lại càng khó được chứng tỏ. Vậy hát live là gì và hiện nay những nhóm nhạc hát live tệ nhất Kpop là ai? Hãy cùng 90rocks tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hát live là gì?

những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop

Hát live có nghĩa là hát sống hạt bằng giọng trực tiếp của mình khi biểu diễn trên sân khấu mà không dùng bất cứ hình thức thu âm hoặc giọng đã qua thu đĩa. Hoặc hát thẳng trực tiếp trên sân khấu trước khán giả để họ thẩm định chất giọng, kỹ thuật thanh nhạc and phong cách biểu diễn.


Ở Hàn Quốc, người ta chia rõ khái niệm singer/artist (ca sĩ, nghệ sĩ) and idol (thần tượng). Họ đều là các người cống hiến nghệ thuật cho công chúng, nhưng ca sĩ là các người không có xu thế nhảy nhót quá nhiều trên sân khấu. Họ cất giọng hát để lấy đc tình cảm của khán giả. Trong khi đó, thần tượng cần là các người khiến khán giả phát cuồng bởi phong cách thời trang và phong thái biểu diễn trên sân khấu.

Danh sách Top 5 những nhóm nhạc hát live tệ nhất Kpop:

Twice

Twice là một trong những nhóm nhạc nữ thần tượng hàng đầu tại Kpop nhưng thường xuyên bị cư dân mạng chỉ trích vì khả năng ca hát live không tốt. Mặc dù bước ra từ chương trình Sixteen nhưng đến hiện tại giọng hát live của các cô gái vẫn chưa đủ thuyết phục công chúng về trình độ thanh nhạc.


những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, nhóm nhạc này đã phải hứng rất nhiều rổ gạch đá vì khi cất hát giọng thực tế. Theo đó, ngoại trừ giọng ca hát chính của Twice là Jihyo, Nayeon cùng Jeongyeon đa số các cô gái còn lại đều có giọng hát live tệ, không ra hơi và bị coi là một trong những nhóm nhạc hát live tệ nhất Kpop.

T-ara

T-ara được xem là một trong những nhóm nhạc hát live tệ nhất Kpop. Các cô gái của T-ara đều giọng hát khá yếu và họ luôn gặp vấn đề trong việc phải kiểm soát giọng hát, hơi thở của mình.


những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop

Thậm chí một vài thành viên của nhóm xuất hiện chỉ để thực hiện vũ đạo cũng như lấp đầy khoảng trống ở trên sân khấu. 

After School

Cũng giống như các nhóm nhạc trên các cô nàng chân dài của After School cũng bị đánh giá từ giới chuyên gia âm nhạc Hàn Quốc là giọng hát live của họ không hề nổi bật. Việc phân chia lời bài hát ở trong nhóm cũng không phù hợp khi hầu hết lời hát đều dành cho giọng ca chính làm cho những thành viên khác lại càng trở nên mờ nhạt. 

những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop

Đặc biệt, 2 thành viên trong After School là Uee và Nana dù có ngoại hình xinh đẹp nhưng giọng hát live lại rất tệ.


Crayon Pop

Crayon Pop bất ngờ nổi lên sau sự thành công vang dội của ca khúc Bar bar bar, các cô gái đã khiến người xem không khỏi bất ngờ khi xem MV của mình. Không lựa chọn đi theo phong cách dễ thương, công chúa thường thấy ở các nhóm nhạc hiện nay, cũng không có sự xuất hiện của  những màn vũ đạo quyến rũ, gợi cảm như các bậc tiền bối khác, Crayon Pop lựa chọn cho mình các thể loại âm nhạc, vũ đạo cũng như phục trang hoàn toàn “khác người”.

những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop

Vì thế mỗi lần xuất hiện luôn nhận được sự chú ý từ người hâm mộ. Tuy nhiên giọng hát của Crayon Pop vẫn bị đánh giá khá thấp khi hát live biểu diễn.


Kara

Kara là nhóm nhạc cùng thời hoàng kim với SNSD, Wonder Girls, là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc. Tuy vậy, giọng hát live của Kara không tốt được giống như hai “đối thủ” cùng thời.

những nhóm nhạc hát live tệ nhất kpop

Gương mặt đại diện của Kara là Goo Hara cũng không nhận được nhiều đánh giá tích cực về giọng hát từ giới chuyên môn Hàn Quốc. Các thành viên còn lại dù sở hữu gương mặt xinh xắn khả năng vũ đạo đỉnh nhưng giọng hát đều không nổi bật.

Vậy bây giờ các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi hát live là gì và hiện nay những nhóm nhạc hát live tệ nhất Kpop là ai rồi đúng không?